Dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược của Việt Nam tấn công thị trường Anh
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+) |
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Ngày 22/1, tại buổi lễ ra mắt sản phẩm của công ty cổ phần Sao Thái Dương tại siêu thị Long Đàn ở khu mua bán sầm uất London, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An đã bày tỏ vui mừng khi thấy người tiêu dùng Anh ngày càng quan tâm đến hàng của Việt Nam.
Ông tin rằng sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, sẽ càng có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Anh.
Các sản phẩm Nature Queen trưng bày bán đã thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng như dầu gội đầu, xả dưỡng tóc, dầu giúp mọc tóc, dầu chống rụng tóc hoặc các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, bảo vệ da, chống nhăn, chống nám da...
Bà Trần Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, cho biết trước mắt có 47 sản phẩm của Sao Thái Dương sẽ được bán tại chuỗi 6 cửa hàng siêu thị của Long Đàn tại London, đây là chuỗi siêu thị người Việt lớn nhất tại Vương Quốc Anh, và trong tương lai sẽ mở rộng ra bán trên khắp Vương Quốc Anh với tổng cộng 130 mặt hàng của Sao Thái Dương.
Xu hướng người tiêu dùng ở Anh hiện nay là hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không gây tác hại cho môi trường, và tốt sức khỏe của con người, do vậy ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch chuỗi siêu thị Long Đàn, cho biết trong chiến lược phát triển của mình, tập đoàn sẽ mở chuỗi cửa hàng thực vật, ông lựa chọn sản phẩm Nature Queen vì đây là loại sản phẩm đáp ứng được tiêu chí người tiêu dùng Anh.
Chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam về việc làm thế nào để có thể xuất hàng sang thị trường Anh, bà Hương Liên cho biết các công ty phải có chiến lược bài bản từ khẩu thiết kế nhà máy, lựa chọn công nghệ, thử nghiệm đánh giá độ an toàn sản phẩm.. theo hướng dẫn của bộ tiêu chuẩn châu Âu hiện nay, và trong tương lai khi Anh rời EU thì phải bám sát những thay đổi trong bộ tiểu chuẩn để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.
Người tiêu dùng châu Âu hoặc Anh còn có nhiều tiêu chí khác khi chọn mua hàng, họ rất quan tâm không chỉ đến các sản phẩm tự nhiên, mà còn quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ (organic) hoặc sản phẩm mà nguyên liệu không gây tác hại cho môi trường (vegan).
Quan hệ thương mại Việt Nam-Anh trong những năm qua không ngừng phát triển. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 ước tính khoảng 7 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2018. Anh tiếp tục là một trong những đối tác thương mại-đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu.
Tin liên quan
Lạng Sơn trao đổi, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp trong vụ xe hàng Việt Nam bị cháy bên Trung Quốc
08:39 | 21/05/2024 Hải quan
TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm
10:44 | 17/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Điểm danh top 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước
15:18 | 16/05/2024 Kinh tế
(Infographics) 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
20:18 | 21/05/2024 Infographics
Tiềm năng lớn nhưng độ phủ thẻ tín dụng nội địa còn khiêm tốn
18:25 | 21/05/2024 Kinh tế
Ngày 24/5 Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm “Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện FTA: Phát triển theo hướng nào?”
13:43 | 21/05/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ vụ việc chống bán phá giá nhôm đùn ép từ Việt Nam
13:16 | 21/05/2024 Kinh tế
5 thị trường xuất khẩu lớn và tăng ấn tượng của Việt Nam
10:24 | 21/05/2024 Xuất nhập khẩu
Gia tăng giá trị hạt gạo từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
08:03 | 21/05/2024 Kinh tế
Thông tin minh bạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
08:00 | 21/05/2024 Kinh tế
Bỏ độc quyền để vàng trở lại trạng thái bình thường
07:33 | 21/05/2024 Kinh tế
Làm gì để ổn định thị trường vàng?
07:16 | 21/05/2024 Kinh tế
Tìm giải pháp “đánh thức” hàng chục ngàn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang
20:24 | 20/05/2024 Kinh tế
Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực dệt may giữa Việt Nam – Italia
19:28 | 20/05/2024 Kinh tế
Mở rộng thị trường tiêu thụ mận hậu và nông sản Sơn La
15:49 | 20/05/2024 Kinh tế
Truy xuất nguồn gốc xuất xứ giúp nâng hạng giá trị sản phẩm
07:54 | 20/05/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu
Nhiều nguyên nhân khiến giải ngân vốn ODA của các địa phương chậm trễ
Hải quan ASEAN: “Một khu vực phát triển và thịnh vượng cho tất cả người dân”, “Một ASEAN - Một bản sắc - Một tầm nhìn”
Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN sẽ thảo luận sâu 12 nội dung
Đề xuất nâng mức đặt trước lên tối thiểu 10% giá khởi điểm để hạn chế “bỏ cọc”
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới
19:30 | 17/05/2024 Hải quan
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ
19:49 | 17/05/2024 Hải quan
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương
09:52 | 18/05/2024 Kinh tế
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7
11:28 | 19/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT
15:48 | 19/05/2024 Hải quan