Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp trẻ với con đường dài

(HQ Online) - Trước những tác động và biến động khó lường của nền kinh tế, DN trẻ, DN khởi nghiệp luôn cần những chiến lược dài hạn để đi "đường dài" theo cơ hội kêu gọi nguồn vốn, giúp phát triển bền vững.
Doanh nghiệp trên đà phục hồi: Ưu tiên tăng doanh thu và vận hành linh hoạt
Được in kèm logo, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trên hóa đơn điện tử
Đội ngũ doanh nghiệp trẻ đã tạo ra giá trị sản xuất trên 30 tỷ USD
Doanh nghiệp trẻ với con đường dài
Ảnh minh họa: ST

Theo một khảo sát của KisStartup Foundation (Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp) về tác động của Covid-19 đến các doanh nhân trẻ, 62% doanh nhân được hỏi cho biết gặp khó khăn do sản xuất bị chững lại, lượng khách hàng giảm. Tuy nhiên, lại có tới 64% doanh nhân cho biết không có hệ thống hay phương pháp để ứng phó với rủi ro, vì thế đa phần họ chọn cách cắt giảm chi phí vận hành, rà soát lại dòng tiền, cắt giảm nhân sự… Đặc biệt, với những chương trình hỗ trợ từ Nhà nước, đa phần doanh nhân trẻ cho biết chưa nhận được sự hỗ trợ, nguyên nhân chủ yếu do không biết thông tin hoặc biết thông tin hữu ích nhưng lại không biết làm thế nào để nhận được hỗ trợ…

Không những thế, trong một chia sẻ mới đây, đại diện một ngân hàng thương mại cho biết, các ngân hàng có nhiều tiền đang chờ đầu tư vào các DN, nhưng DN trẻ vay vốn rất khó do ngân hàng chưa thấy được hiệu quả từ DN, chiến lược kinh doanh chưa thật sự hấp dẫn. Hơn nữa, các ngân hàng có chiến lược quản trị rủi ro theo hướng không theo đuổi lợi nhuận quá cao, mà chỉ vừa phải, hợp lý. Nên nếu DN có chiến lược kinh doanh tốt, có sự minh bạch về tài chính, được sự bảo lãnh từ các cơ quan bảo lãnh tín dụng thì sẽ được ngân hàng cho vay nhiều…

Những vấn đề trên cho thấy, đa phần DN trẻ với lãnh đạo trẻ chưa có sự chuẩn bị cho những phương án chống lại những biến động mạnh của thị trường. Bên cạnh đó, họ cũng chưa thực sự tìm được hướng đi hiệu quả để thu hút nguồn vốn, tìm cách thúc đẩy kinh doanh. Mặc dù một số DN đã cố gắng thay đối chiến lược kinh doanh, tìm kiếm cách làm sáng tạo để ứng phó trước tác động của đại dịch Covid-19, tuy nhiên, một chiến lược dài hơi mới giúp các DN có được sự phát triển bền vững, giảm thiểu thiệt hại đáng tiếc.

Nhưng bên cạnh sự chủ động và sáng tạo, để giúp DN trẻ đi đường dài, các kênh truyền thông về chính sách hỗ trợ, bảo lãnh cho DN cần được đẩy mạnh hơn; các DN trẻ cũng cần được phát triển về kỹ năng thị trường, tìm kiếm đối tác, chuyển đổi số... Ngoài ra, các cơ quan quản lý cần tập trung vào việc nâng cao nguồn nhân lực hiệu quả hơn nữa, nguồn nhân lực này không chỉ là những người lao động, những doanh nhân mà còn là các nhà tư vấn, các chuyên gia và các chủ DN thành công quay lại hỗ trợ doanh nhân trẻ…

Chi Mai

Tin liên quan

Quyết liệt chuyển đổi số lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

Quyết liệt chuyển đổi số lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

(HQ Online) - Công tác chuyển đổi số với trọng tâm là Đề án số 06 của Chính phủ đã được triển khai quyết liệt ở lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và đem lại rất nhiều lợi ích, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách, được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, hưởng ứng.
Bắc Ninh: 12 doanh nghiệp thành viên cải thiện mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

Bắc Ninh: 12 doanh nghiệp thành viên cải thiện mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

(HQ Online) - Tính đến 15/5/2024, Cục Hải quan Bắc Ninh đã ký kết biên bản ghi nhớ với 17 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (Quyết định 1399/QĐ-TCHQ ngày 15/7/2022).
Hải quan Bình Định cải cách hành chính, doanh nghiệp hưởng lợi

Hải quan Bình Định cải cách hành chính, doanh nghiệp hưởng lợi

(HQ Online) - Cục Hải quan Bình Định đã có những chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính giúp hàng hóa của doanh nghiệp thông quan nhanh, thuận lợi, giảm chi phí, kịp thời sản xuất, xuất khẩu.

Tăng năng suất nhờ sản xuất thông minh

(HQ Online) - Tự động hóa và nâng cao tự động hóa trong các quy trình sản xuất, tạo ra hệ thống sản xuất thông minh và hiệu quả giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa nguồn lực một cách tối đa.
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

(HQ Online) - Sắp đến kỳ thi tuyển vào lớp 10 công lập trên toàn quốc, mấy ngày qua đã xuất hiện việc trường THCS ngăn cản học sinh học lực yếu thi vào lớp 10. Theo phản ánh của một số phụ huynh trường THCS Tiến Thịnh (Mê Linh, Hà Nội), con của họ không được phát phiếu đăng ký thi vào lớp 10 với lý do các em có học lực yếu nên nhà trường định hướng các em học nghề, không dự thi vào lớp 10 công lập.
Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

(HQ Online) - Cuối quý 1, đầu quý 2/2024 giá chung cư cũ ở Hà Nội “sôi sùng sục”, không ít căn hộ được báo giá tăng 200-300 triệu chỉ trong vài ngày. Nhiều người tìm mua bị “chóng mặt” khi giá tăng nhanh và không ít người ngừng bán vì chờ giá tăng cao hơn nữa.

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

(HQ Online) -Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu vực Thủ Đức trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chay nghi do ngộ độc thực phẩm. Đa phần các triệu chứng chung là đau bụng sau bữa ăn chiều cùng ngày.
Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

(HQ Online) - Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa xét xử vụ án mua bán, tàng trữ và vận chuyển 4 quả trứng rùa xanh (tên thường gọi là vích).

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(HQ Online) - Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực thiết yếu để đảm bảo tăng trưởng năng suất cho khu vực tư nhân của Việt Nam.
Phố chuyên doanh

Phố chuyên doanh

(HQ Online) - Sáng 25/4, UBND phường 7, quận 10, TP HCM chính thức ra mắt Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo, tuyến phố nằm trên tuyến đường Nhật Tảo, Vĩnh Viễn, Nguyễn Kim.
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

(HQ Online) - Khoảng 1 tuần nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tuy nhiên hiện vé máy bay nhiều tuyến nội địa đã hết, những tuyến khác giá vé tăng cao. Một số đường bay như: Hà Nội- TP HCM; Hà Nội- Phú Quốc, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội – Huế, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM – Điện Biên, TPHCM - Tuy Hòa... có tỷ lệ đặt chỗ tăng cao, không ít chặng đã đạt 100%.

Minh bạch tài chính và quản trị

(HQ Online) - Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng phải đóng cửa để “đối phó” với chỉ đạo về kiểm tra kinh doanh vàng của Chính phủ, nhưng PNJ không lo vì đã minh bạch nguồn nguyên liệu vàng.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện 11.900 kg dạ dày lợn, có nhãn chữ nước ngoài, do nước ngoài sản xuất, được chứa đựng trong 1.190 thùng, loại 10 kg/thùng.
Nhiều nguyên nhân khiến giải ngân vốn ODA của các địa phương chậm trễ

Nhiều nguyên nhân khiến giải ngân vốn ODA của các địa phương chậm trễ

Lũy kế giải ngân vốn nước ngoài của các địa phương tính đến 15/5/2024 là 5,7% kế hoạch vốn được giao.
Hải quan ASEAN: “Một khu vực phát triển và thịnh vượng cho tất cả người dân”, “Một ASEAN - Một bản sắc - Một tầm nhìn”

Hải quan ASEAN: “Một khu vực phát triển và thịnh vượng cho tất cả người dân”, “Một ASEAN - Một bản sắc - Một tầm nhìn”

Đó là Chủ đề của Hội nghị ADGCM lần thứ 33 diễn ra tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vào đầu tháng 6 tới đây do Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức.
Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN sẽ thảo luận sâu 12 nội dung

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN sẽ thảo luận sâu 12 nội dung

Tại họp báo diễn ra sáng 21/5, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, Hội nghị ADGCM lần thứ 33 sẽ thảo luận sâu 12 nội dung thuộc chương trình nghị sự.
Đề xuất nâng mức đặt trước lên tối thiểu 10% giá khởi điểm để hạn chế “bỏ cọc”

Đề xuất nâng mức đặt trước lên tối thiểu 10% giá khởi điểm để hạn chế “bỏ cọc”

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã nâng mức tiền đặt trước tối thiểu là 10% và mức tối đa là 20% giá khởi điểm.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Phiên bản di động