Doanh nghiệp "ăn theo" World Cup lo sốt vó
Sau khi FIFA xác nhận chỉ còn Việt Nam chưa sở hữu bản quyền phát sóng VCK World Cup 2018, nhiều doanh nghiệp cũng như các công ty tổ chức sự kiện bày tỏ sự lo lắng vì kế hoạch chuẩn bị các chương trình "ăn theo" mùa World Cup hoàn toàn có thể bị đảo lộn.
Theo chị P.T, trưởng phòng truyền thông của một công ty viễn thông lớn, bộ phận tổ chức sự kiện của doanh nghiệp đã trình lên ban giám đốc toàn bộ kế hoạch tổ chức trình chiếu các trận bán kết và chung kết của World Cup 2018 từ cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khi VTV vẫn úp mở về vấn đề bản quyền truyền hình, lãnh đạo công ty chưa thể duyệt kế hoạch, dẫn đến việc đàm phán với địa điểm đăng cai sự kiện cũng bị đình lại.
"Chúng tôi dự định tổ chức ở một trong những địa điểm thu hút nhiều người hâm mộ đến cổ vũ nhất là Nhà Văn hóa Thanh niên, tuy nhiên, kế hoạch hoàn toàn có thể phá sản nếu như Việt Nam không có bản quyền phát sóng World Cup. Dù thăm dò thông tin, thấy báo chí cũng như một số nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao khẳng định sớm muộn, VTV cũng sẽ có bản quyền World Cup nhưng khi giải đấu đã sát ngày khởi tranh, việc chuẩn bị bị động ảnh hưởng rất nhiều đến các công ty, không riêng gì doanh nghiệp của chúng tôi" - chị P.T chia sẻ.
Trao đổi cùng anh Đặng Thành, một quản trị viên của fanpage "troll bóng đá" có lượng người theo dõi hàng đầu Việt Nam, anh cho biết nhiều nhãn hàng có kế hoạch "ăn theo" trong mùa World Cup 2018 đều bị động, chưa triển khai được chỉ vì Việt Nam vẫn chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. "Trước đó, Ukraine cho biết không mua bản quyền vì giá đắt cũng như đội tuyển nước họ không lọt vào VCK World Cup. Tuy nhiên, cuối cùng sức ép từ người hâm mộ đã buộc nước này phải gật đầu mua bản quyền do European Broadcasting Union bán. Nhiều nhãn hàng như dầu gội, điện tử, điện lạnh hay thực phẩm ở Việt Nam cho đến lúc này chưa thể chạy chiến dịch quảng cáo sản phẩm ăn theo World Cup 2018 vì sợ VTV đàm phán không xong sẽ đổ bể kế hoạch" - anh Đặng Thành phân tích.
Chỉ còn 9 ngày nữa, VCK World Cup 2018 chính thức khởi tranh. Theo giải thích của những người trong ngành truyền hình, đã có một thỏa thuận chung giữa các nhà đài (không công bố chính thức), thống nhất để VTV đại diện đứng ra thương thuyết mua bản quyền phát sóng, tránh tình trạng "gà cùng một mẹ đá nhau", đối tác đẩy giá lên cao. Nhưng cho đến giờ phút này, khi nước đã đến chân, dư luận có quyền lo lắng việc chỉ chăm chăm chờ đợi động thái của VTV có phải là quá phiêu lưu hay không? Nhất là khi các doanh nghiệp, công ty tổ chức sự kiện cũng đứng ngồi không yên vì những màn tranh tài ở nước Nga đã cận kề.
Cầu thủ U23 cũng khổ vì World Cup Chiều 4-6, trao đổi cùng ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao của VTV, chúng tôi vẫn chỉ nhận được lời hứa: "Mọi chuyện vẫn đang trong vòng đám phán. Ngay khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi để dư luận nắm bắt được thông tin". Bên cạnh câu trả lời của ông Phan Ngọc Tiến, những động thái từ VTV và một số nhà đài khác như K+, VTVCab, HTV hay VTC... cũng cho thấy đội ngũ thực hiện chương trình đồng hành cùng World Cup đều đã sẵn sàng. Không chỉ các doanh nghiệp hay công ty tổ chức sự kiện bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong chuyện mua bản quyền World Cup, nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam cũng gặp vấn đề trong việc sắp xếp thời gian "chạy show" quảng cáo cho các nhãn hàng ăn theo giải đấu ở nước Nga. Thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải hay tiền đạo Hà Đức Chinh đều kín lịch quay quảng cáo trong thời gian trước khi World Cup 2018 khởi tranh nhưng do VTV chưa có bản quyền phát sóng nên các nhãn hàng cũng buộc phải thay đổi lịch chụp ảnh, dự sự kiện của các ngôi sao U23 Việt Nam. |
Tin liên quan
Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
19:52 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD
16:03 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh
13:39 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm
13:39 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%
20:16 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm
16:01 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới
11:45 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ
08:40 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan
16:39 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn
16:01 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Honda Việt Nam tặng 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2024 – 2025
14:43 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
11:31 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21
08:22 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán
Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản
Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Doanh nghiệp tuân thủ tốt sẽ được sắp xếp hoàn thuế trước
Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)
08:54 | 16/09/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
09:19 | 14/09/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh
10:11 | 11/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan
07:44 | 04/09/2024 Megastory/Longform