Doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sản phẩm, thích ứng với thị trường
Ba nỗi lo lớn về hàng giả của doanh nghiệp với thị trường cuối năm | |
Doanh nghiệp tái cấu trúc ra sao để thích ứng với “bình thường mới”? |
Các đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt |
Đó là đánh giá của Ban tổ chức cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” về các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình. Cuộc bình chọn do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức nhằm phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng; khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu TPHCM.
Năm nay, chương trình đã chọn ra 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp để tôn vinh, gồm 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố.
Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021 sẽ được tổ chức vào tối 20/12 nhằm khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh bền vững. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay Lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa giúp sức cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội thành phố.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, trong 2 năm qua, tuy chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng cũng là dịp giúp các doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị, thích ứng với người tiêu dùng; chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng hàng hóa của sản phẩm, dịch vụ, chất lượng lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.
Theo đó, sản phẩm, dịch vụ trong nước đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung, từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa và sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa.
Trong 2 ngày 20 và 21/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cũng tổ chức Triển lãm tôn vinh hàng Việt với quy mô 100 gian hàng triển lãm và 93 bàn giao thương.
Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết, để phù hợp bối cảnh TPHCM tái khởi động hoạt động thương mại trên cơ sở “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19”, triển lãm được tổ chức linh hoạt nhiều hình thức như: trực tiếp giao dịch với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng. Theo đó, ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách hàng tham gia.
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (FSC) - Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc sẽ ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.
Tin liên quan
TP Hồ Chí Minh “tiếp sức” doanh nghiệp công nghiệp và logistics
16:41 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Một doanh nghiệp chào bán hơn 1 tấn khô bò “bốn không”
11:27 | 08/11/2024 An ninh XNK
Doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam mở rộng cơ hội phát triển bền vững ngành nước
11:28 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội lần thứ 2
18:46 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
40 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái Lan tìm đối tác
16:38 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK tài trợ 6 dự án truyền tải điện của EVN NPT
09:59 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel nâng băng thông internet cáp quang lên tới 50%
09:16 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Bùng nổ" bán lẻ hàng không với những dịch vụ mới
00:00 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bổ nhiệm bà Trần Minh Huệ giữ chức Phó Tổng Biên tập Tạp chí Reatimes
20:01 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng hóa qua cảng Chu Lai lập đỉnh trong tháng 10/2024
15:40 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều đơn hàng, may Sông Hồng thu lãi kỷ lục
09:00 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences: 3 giá trị sống tạo hấp lực với khách mua
16:12 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 8,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng 10/2024
15:46 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm”
15:13 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024
09:14 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
IPPG “bắt tay” với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc hút khách mua sắm
08:53 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tránh lãng phí 22.450 tỷ đồng vốn cho Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2030
Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây lập 300 doanh nghiệp "ma" chuyển trái phép tiền tệ
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội lần thứ 2
Hải quan Khánh Hòa công nhận địa điểm kiểm tra đá xây dựng gần 9.000 m2
4 thách thức gây áp lực lên điều hành chính sách tiền tệ
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK