Doanh nghiệp du lịch TPHCM kỳ vọng tăng trưởng khi du khách Trung Quốc trở lại
Lạng Sơn đón 124 khách du dịch Trung Quốc đầu tiên sau đại dịch |
Đoàn khách đầu tiên từ Thượng Hải, Trung Quốc đến TPHCM sau 3 năm đóng cửa du lịch bởi dịch Covid-19. Ảnh: T.D |
Là công ty đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên, ông Lê Hồng Tú, Giám đốc Công ty TNHH Cộng đồng và Tổ chức sự kiện BT Tour cho biết, đoàn khách gồm 16 thành viên từ Thượng Hải đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất tối 16/3. Đoàn du khách sẽ có hành trình 8 ngày 7 đêm tham quan và trải nghiệm các dịch vụ 4-5 sao tại các điểm du lịch của Việt Nam gồm TPHCM, Đà Lạt, Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận). Dự kiến sau đoàn khách này, vào ngày 25/3 tới và trong tháng 4, BT Tour cũng sẽ đón các đoàn du khách Trung Quốc đến tham quan Việt Nam.
Theo ông Lê Hồng Tú, việc du khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch để phục hồi tốt hơn. Cụ thể khi chưa có khách Trung Quốc trở lại, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam, một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Việc bình ổn giá dịch vụ và cung cấp giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn để chào bán cho tất các khách nước ngoài chứ không riêng du khách Trung Quốc.
Sau khi tham quan tại một số điểm du lịch nổi tiếng của TPHCM các du khách này tỏ ra khá vui vẻ, đặc biệt họ còn thích thú với trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và còn muốn đặt mua mang về đất nước mình.
Du khách tham quan Bưu điện TPHCM sáng ngày 17/3. |
Có mặt tại điểm tham quan Bưu điện TPHCM trong buổi sáng ngày 17/3, bà Quách Ấu Thiên – du khách người Tô Châu cho biết, hai vợ chồng bà rất vui khi được đến Việt Nam du lịch lần này. Nêu lý do quyết định chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên khi Trung Quốc mở cửa sau 3 năm dịch Covid-19, bà Quách Ấu Thiên cho biết trước đây qua tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông thấy Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng nên muốn được đến và trải nghiệm. Và ngay khi đặt chân đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, bà đã được tham quan các địa danh đẹp và trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời tại đây. Dự kiến năm sau bà sẽ trở lại du lịch Việt Nam một lần nữa.
Ông Lại Duy Minh, Tổng Giám đốc Công ty TST Tourist, đánh giá, nhu cầu đi du lịch của khách Trung Quốc là rất lớn sau khi nước bạn mở cửa trở lại, và Việt Nam là một trong những điểm yêu thích của du khách Trung Quốc. Đón trước nhu cầu này, các doanh nghiệp tại TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách. TST Tourist đã đầu tư, xây dựng nhiều sản phẩm tour tuyến, dịch vụ chất lượng cao để đón khách Trung Quốc.
Song song đó, các hãng hàng không cũng đã lên kế hoạch tăng chuyến nhằm khai thác trở lại thị trường tiềm năng này. Đại diện phía Vietravel Airlines cho biết hãng cùng công ty du lịch Vietravel đã ký hợp đồng thỏa thuận với một số đối tác để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại trong thời gian sắp tới. Hãng sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc với thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) như Hàng Châu - Cam Ranh, Thường Châu - Cam Ranh, Côn Minh - Cam Ranh.
Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9/10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4 năm 2023. Vietjet tăng tần số các chuyến charter (bay thuê) từ Trung Quốc đến Cam Ranh lên 20 chuyến trong giai đoạn cuối tháng 3.
Đánh giá về tiềm năng thu hút du khách từ thị trường Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, việc Trung Quốc mở tour khách đến Việt Nam là tín hiệu rất tốt đối với du lịch TPHCM và cả nước. Thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm tỉ trọng lớn đối với du lịch thành phố cũng như cả nước. Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch, ngành du lịch thành phố có định hướng tái cơ cấu thị trường nội địa và quốc tế, tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm.
Để hướng tới nguồn khách Trung Quốc cũng như nguồn du khách từ các thị trường khác, trong năm 2023, ngành Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng về TPHCM, liên kết với các địa phương để kết nối, xây dựng các tour kết hợp để tạo ra sản phẩm du lịch chủ lực cho thành phố. Bên cạnh đó, với phân khúc khách tại thị trường này TPHCM sẽ đẩy mạnh xúc tiến tập trung vào nhóm khách trung và cao cấp, doanh nhân, nhà đầu tư... Các thành phố mà TPHCM dự kiến đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến là Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến... để đưa thông tin thành phố là điểm đến an toàn, đã sẵn sàng mở cửa, chào đón khách từ quốc gia này.
Tin liên quan
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
16:06 | 26/04/2024 Kinh tế
85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu
14:27 | 26/04/2024 Tài chính
16 nhóm hàng nhập khẩu tỷ đô trong quý đầu năm
10:09 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%
10:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024
09:06 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
08:34 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh
08:02 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
07:35 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU
07:20 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
20:47 | 25/04/2024 Chính sách và Cuộc sống
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu
19:55 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics