Diện mạo của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới
Dịch vụ khách hàng sẽ trở thành tiêu chuẩn định hướng thành công của các thương hiệu |
Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao.
Để có thể định hình một cách chính xác nhất tương lai của ngành bán lẻ thế giới trong 5 năm tới, kênh truyền hình CNBC (Mỹ) đã thực hiện khảo sát các lãnh đạo hàng đầu của các công ty kinh doanh hàng hóa và bán lẻ. Hầu hết chuyên gia đều đồng ý rằng quy mô của ngành này sẽ trở nên đa dạng, nhỏ và hiệu quả hơn, đảm bảo mục tiêu nhanh chóng thích ứng với những tình huống rủi ro mới có thể xảy ra trong tương lai.
Theo Giám đốc điều hành (CEO) hãng thời trang Abercrombie & Fitch, Fran Horowitz, đại dịch đã thúc đẩy lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và giờ đây với sự hỗ trợ của công nghệ, các cửa hàng nên tập trung vào phát triển mảng bán lẻ trực tuyến, với một địa điểm hợp lý, thay vì phải đầu tư lớn đi kèm chi phí vận hành khổng lồ.
Tương tự, CEO của hãng thời trang Levi Strauss, Michelle Gass, cho rằng vai trò của các cửa hàng cần mang tính trải nghiệm nhiều hơn hiện nay.
Giờ đây, khi việc mua sắm và thực hiện giao dịch rất dễ dàng, chỉ với một “cú nhấp chuột” thì các cửa hàng cần trở thành các trung tâm phân phối nhỏ. Ngoài chức năng là giới thiệu và bán sản phẩm, đây còn là các nhà kho đồng thời là nơi phân phối hàng hóa, giúp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh quá trình giao hàng.
Cựu Giám đốc điều hành thương mại điện tử của chuỗi siêu thị Walmart (Mỹ) Marc Lore nhận định trong kỷ nguyên của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nơi mọi người có thể sử dụng giọng nói hoặc văn bản để trò chuyện với trợ lý kỹ thuật số, ngành bán lẻ cần tập trung phát triển mảng bán hàng đàm thoại.
Cựu CEO của Gap và J.Crew, Mickey Drexler khẳng định mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bán lẻ. Do đó, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, như Instagram, Facebook và cả TikTok sẽ trở nên cực kỳ phổ biến trong 5 năm tới.
Trước lo ngại rằng mua sắm trực tuyến sẽ “hủy diệt” ngành hàng bán lẻ truyền thống trong tương lai, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng hoạt động giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến sẽ song hành và bổ trợ cho nhau. CEO Horowitz của Abercrombie cho rằng cửa hàng truyền thống rất quan trọng. Đây là nơi để khách có thể xem hàng thực tế, đổi trả, nhận hàng… Giám đốc điều hành Jens Grede của hãng Skims khẳng định các hoạt động mua sắm vẫn diễn ra bình thường tại cửa hàng, nhưng phần lớn ý định hoặc quyết định mua sắm sẽ bắt đầu trực tuyến.
Các CEO đều tin rằng dịch vụ khách hàng sẽ là tiêu chuẩn quan trọng của ngành bán lẻ trong 5 năm tới. Với sự “lên ngôi” của bán hàng trực tuyến và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên các thị trường hiện nay, dịch vụ khách hàng sẽ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất định hướng sự thành công của các cửa hàng và thương hiệu.
Tin liên quan
Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác với các bên trong Chương trình doanh nghiệp ưu tiên
15:27 | 06/05/2024 Hải quan thế giới
Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu
18:48 | 05/05/2024 Thuế - Kho bạc
Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành
14:37 | 03/05/2024 Hải quan
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển
08:00 | 08/05/2024 Nhìn ra thế giới
Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động
07:53 | 08/05/2024 Nhìn ra thế giới
Tổng thống Nga ký sắc lệnh về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức
07:52 | 08/05/2024 Nhìn ra thế giới
Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa
14:37 | 07/05/2024 Hải quan thế giới
Hoạt động kinh doanh tại Eurozone mở rộng mạnh mẽ
10:39 | 07/05/2024 Nhìn ra thế giới
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển
08:29 | 07/05/2024 Hải quan thế giới
Chủ tịch Trung Quốc khẳng định muốn tăng cường tin cậy chính trị với Pháp
08:41 | 06/05/2024 Nhìn ra thế giới
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD
07:48 | 04/05/2024 Nhìn ra thế giới
Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực
07:48 | 04/05/2024 Nhìn ra thế giới
Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp
09:06 | 03/05/2024 Nhìn ra thế giới
Ngân hàng Trung ương Anh đứng trước quyết định lãi suất lịch sử
09:06 | 03/05/2024 Nhìn ra thế giới
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao
09:34 | 02/05/2024 Nhìn ra thế giới
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
09:33 | 02/05/2024 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ngăn chặn tham nhũng, lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật tài chính
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo
Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%
Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan