Facebook Twitter youtube Tiktok

Dịch vụ công trực tuyến phải lấy người dùng làm trung tâm, không chạy theo thành tích

(HQ Online) - Trong giai đoạn 2014-2020, Việt Nam liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, từ vị trí 99 lên vị trí 86. Kết quả này đã cho thấy những nỗ lực rất lớn trong việc phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam. Báo Hải quan đã trao đổi với ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ về tình hình triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử.
Năm 2021, hầu hết dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4
Làm sao để người dân, doanh nghiệp tham gia tích cực hơn trong các dịch vụ công trực tuyến?
Dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia là của ngành Thuế
Bộ Tài chính đã tích hợp 157 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia
5550 3 4803 haiphan
Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ.

Xin ông chia sẻ một số kết quả nổi bật đã đạt được trong việc xây dựng Chính phủ điện tử của Việt Nam?

- Trong những năm vừa qua, đặc biệt là giai đoạn 2018-2020, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành địa phương, các chuyên gia trong nước, quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu trong nước như Viettel, FPT, VNPT đã quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về xây dựng Chính phủ điện tử là "nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh và bắt đầu từ những việc cụ thể". Theo đó, rất nhiều hệ thống công nghệ thông tin nền tảng cho Chính phủ điện tử đã được xây dựng, đưa vào vận hành và đã mang lại kết quả tích cực.

Đơn cử như trục liên thông văn bản quốc gia đã kết nối 63 địa phương, 24 bộ ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ, văn phòng Trung ương Đảng để gửi nhận Văn bản điện tử và từng bước xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử. Sau 1 năm đưa vào vận hành đã có 2,5 triệu hồ sơ gửi trên văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia.

Hay như Cổng dịch vụ công quốc gia được vận hành ngày 9/12/2019, sau 9 tháng đi vào vận hành đã ghi nhận tín hiệu hết sức lạc quan về sự thành công trong cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và DN. Hiện đã có 66 triệu lượt người truy cập, trên 17 triệu hồ sơ được đồng bộ lên Cổng. Đây là công cụ để chúng ta minh bạch hóa các kết quả giải quyết thủ tục hành chính để người dân, cơ quan Nhà nước có thể giám sát được quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Hiện Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối được tới 63 địa phương, 18 bộ, ngành, qua đó hoàn thành việc tích hợp Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành và hệ thống thủ tục điện tử của các bộ, ngành địa phương.

Về thanh toán trực tuyến, đã có 42 địa phương, 7 bộ, ngành hoàn thành kết nối thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện 38/46 ngân hàng, tổ chức tín dụng hiện diện tại Việt Nam có thể thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Hệ thống đã xử lý 13.600 giao dịch.

Việc vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia đã giúp tiết kiệm chi phí xã hội 6.700 tỷ đồng/năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên. Bên cạnh đó, điều này còn tạo bước chuyển lớn trong giải quyết các mối quan hệ giữa Chính phủ với với các cơ quan trong hệ thống hành chính, giữa Chính phủ với người dân và Chính phủ với DN. Từ đó thúc đẩy triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phát triển kinh tế vừa hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 đến người dân và doanh nghiệp.

Với sự kết nối mạnh mẽ như vậy, hiện đã có bao nhiêu thủ tục hành chính có thể thực hiện được trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thưa ông?

- Sau 9 tháng thực hiện, đến nay đã có 1.164 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 6.842 thủ tục hành chính thực hiện tại các cấp chính quyền. Tôi xin giải thích thêm về điều này, khi chúng ta thực hiện Cổng dịch vụ công quốc gia thì 1 thủ tục hành chính thực hiện tại 63 địa phương, 700 đơn vị cấp huyện và 10.000 đơn vị cấp xã cũng chỉ là 1 dịch vụ công trực tuyến. Ví dụ như đăng ký khai sinh là 1 dịch vụ công trực tuyến. Không thể tính cơ học theo cách địa phương có 1.500 thủ tục hành chính nhân với 63 địa phương thành mấy trăm nghìn dịch vụ công. Theo đó, ở phương diện quốc gia, chúng ta có 6.842 thủ tục hành chính, trong đó tại địa phương có từ 1.000 – 1.700 thủ tục và tại các bộ, ngành, trung ương có khoảng 3.000 – 4.000 thủ tục.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có một số lượng rất lớn thủ tục hành chính được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Điều gì đã làm nên kết quả ấn tượng này, thưa ông?

- Để đạt được những thành tựu như trên phải kể đến hỗ trợ của các chuyên gia trong nước, quốc tế, đặc biệt là sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương. Trong đó, Văn phòng Chính phủ có vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp đã kịp thời trình Chính phủ ban hành những thể chế quan trọng định hướng cho quá trình xây dựng Chính phủ điện tử.

Trong số các dịch vụ công đã được đưa lên Cổng, có những dịch vụ công rất quan trọng như thu phạt vi phạm hành chính, đăng ký phương tiện, cấp đổi giấy phép lái xe… Những dịch vụ công này liên quan tới rất nhiều cơ quan, như việc đăng ký phương tiện liên quan tới cơ quan Đăng kiểm, Hải quan, Thuế, Kho bạc, cảnh sát giao thông, ngân hàng và cả các DN cung ứng xe… Tất cả phải ngồi lại với nhau cùng bàn bạc để tìm ra giải pháp tối ưu. Trong đó, vai trò điều phối của “nhạc trưởng” tại các địa phương là rất quan trọng. Chính phủ đã quy định rất rõ, văn phòng UBND các tỉnh phải dẫn dắt vai trò cải cách, Sở Thông tin và Truyền thông dẫn dắt về công nghệ và kết nối kỹ thuật. Nếu không có sự gắn kết giữa các đơn vị thì không thể đạt được thành công.

Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới chúng ta cần thực hiện những giải pháp gì tiếp theo để tiếp tục đạt được hiệu quả, thưa ông?

- Để triển khai dịch vụ công trực tuyến thành công cần phải lấy người dùng làm trung tâm, không nên chạy theo thành tích số lượng dịch vụ công. Đồng thời, cần tập trung ưu tiên cho những thủ tục hành chính có nhiều người sử dụng, tần suất lớn. Bên cạnh đó, cần tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính để thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử cũng cần đẩy nhanh hơn nữa và thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính để người dân, DN có thể thực hiện các dịch vụ công cấp độ 4, không mất chi phí, thời gian để nộp hồ sơ giấy.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

(HQ Online) - Kết thúc Qúy 1/2024, Tổng cục Hải quan ghi nhận, hoạt động xuất nhập khẩu cả nước có sự phục hồi, tăng trưởng. Đóng góp vào kết quả quan trọng này, toàn ngành Hải quan đã triển khai quyết liệt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi thương mại.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

“Xanh hoá” công nghiệp khai khoáng bằng công nghệ mới

“Xanh hoá” công nghiệp khai khoáng bằng công nghệ mới

Để Việt Nam có thể tiến đến một nền kinh tế có phát thải ròng bằng 0, chuyển đổi sang công nghệ xanh trong khi vẫn đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản vốn có một cách hiệu quả, cần đổi mới khoa học và công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình khai thác.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật quy mô lớn và đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trên địa bàn.
Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Với nguồn cung ứng sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, tìm bạn hàng nhằm gia tăng đơn hàng xuất khẩu.
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.
VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” kể từ ngày 22/04/2024.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động