Để kinh doanh thành công tại Hồng Kông
Phát biểu tại Hội thảo, bà Bùi Thị Thanh An, Trưởng đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại tại TP.HCM cho biết, Hồng Kông được xem là cửa ngõ đầu tiên dành cho các doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường tiêu thụ đông đảo tại Trung Quốc. Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển.
Bên cạnh đó, Hồng Kông được đánh giá là trung tâm thời trang, tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với thành công đó, Hồng Kông cũng được xem là nơi hội tụ của những sáng tạo nổi bật trong ngành thiết kế. Vì vậy, tại hội thảo này, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đến từ Hồng Kông đã chia sẻ thông tin cần thiết về xây dựng và quản lí thương hiệu, marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam nhằm phục vụ chiến lược mở rộng thị phần, khẳng định vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường, cũng như nhằm chiếm lĩnh, thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
Ông David Lo, Giám đốc sáng tạo, Công ty TNHH Lomatters Creative Studio cho rằng, để thu hút người tiêu dùng, các DN cần tạo được giá trị bền vững cho thương hiệu bằng việc thiết kế sản phẩm với mẫu mã phù hợp với mục tiêu của nhà sản xuất, nhưng phải bắt mắt và có tính nhất quán…
Còn theo ông Antony Chan, Giám đốc sáng tạo Công ty Cream, các DN trong lĩnh vực ngành hàng bán lẻ cũng cần quan tâm, chăm chút tới thiết kế không gian nội thất khu trưng bày cũng như mẫu mã sản phẩm nhằm mang đến những trải nghiệm riêng biệt cho khách hàng. Tuy nhiên, việc thiết kế bề mặt không gian phải dựa trên sự nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng và chuyển tải được thông điệp của thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Thu Dịu
Tin liên quan
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay
10:11 | 13/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu chuyển hướng sang thị trường Halal
08:30 | 13/11/2024 Kinh tế
Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh
08:05 | 13/11/2024 Kinh tế
Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7-7,5%
23:52 | 12/11/2024 Kinh tế
Đề nghị nới thời gian hoàn thành Giai đoạn 1 sân bay Long Thành sang cuối năm 2026
19:48 | 12/11/2024 Kinh tế
Hợp tác là "chìa khóa" đảm bảo điều tra phòng vệ thương mại công bằng, suôn sẻ
19:38 | 12/11/2024 Kinh tế
Bình Dương xuất siêu 8,3 tỷ USD
15:31 | 12/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu hướng tới kỷ lục mới: Kim ngạch đạt 400 tỷ USD
15:10 | 12/11/2024 Xuất nhập khẩu
Trên 80% hàng Việt Nam có mặt tại các siêu thị
14:07 | 12/11/2024 Kinh tế
TPHCM: Dư nợ tín dụng đạt gần 3.800 tỷ đồng
13:39 | 12/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 10 địa phương xuất nhập khẩu chủ lực của Việt Nam
11:26 | 12/11/2024 Infographics
(LONGFORM) Việt Nam đứng trước cơ hội đón làn sóng FDI thứ tư
10:41 | 12/11/2024 Megastory/Longform
“Chạy sô” tăng trưởng tín dụng có thể tiềm ẩn rủi ro
20:18 | 11/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đột kích kiểm tra cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm "dởm"
Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu hút thêm hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục
Hải quan Móng Cái “lập kỷ lục” thu ngân sách
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay
Khởi tố vụ vận chuyển ma tuý giấu trong máy nén khí từ Pháp về Việt Nam
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan