Để kinh doanh thành công tại Hồng Kông
Phát biểu tại Hội thảo, bà Bùi Thị Thanh An, Trưởng đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại tại TP.HCM cho biết, Hồng Kông được xem là cửa ngõ đầu tiên dành cho các doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường tiêu thụ đông đảo tại Trung Quốc. Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển.
Bên cạnh đó, Hồng Kông được đánh giá là trung tâm thời trang, tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với thành công đó, Hồng Kông cũng được xem là nơi hội tụ của những sáng tạo nổi bật trong ngành thiết kế. Vì vậy, tại hội thảo này, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đến từ Hồng Kông đã chia sẻ thông tin cần thiết về xây dựng và quản lí thương hiệu, marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam nhằm phục vụ chiến lược mở rộng thị phần, khẳng định vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường, cũng như nhằm chiếm lĩnh, thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
Ông David Lo, Giám đốc sáng tạo, Công ty TNHH Lomatters Creative Studio cho rằng, để thu hút người tiêu dùng, các DN cần tạo được giá trị bền vững cho thương hiệu bằng việc thiết kế sản phẩm với mẫu mã phù hợp với mục tiêu của nhà sản xuất, nhưng phải bắt mắt và có tính nhất quán…
Còn theo ông Antony Chan, Giám đốc sáng tạo Công ty Cream, các DN trong lĩnh vực ngành hàng bán lẻ cũng cần quan tâm, chăm chút tới thiết kế không gian nội thất khu trưng bày cũng như mẫu mã sản phẩm nhằm mang đến những trải nghiệm riêng biệt cho khách hàng. Tuy nhiên, việc thiết kế bề mặt không gian phải dựa trên sự nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng và chuyển tải được thông điệp của thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Thu Dịu
Tin liên quan
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu
19:27 | 15/05/2024 Kinh tế
Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh
16:13 | 15/05/2024 Kinh tế
HCMC Foodex 2024: Khách tấp nập dùng thử món ngon Việt Nam
16:02 | 15/05/2024 Kinh tế
4 tháng chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử
15:58 | 15/05/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội tăng trưởng và liên kết đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ
08:23 | 15/05/2024 Kinh tế
Đảm bảo chất lượng cho sự tăng trưởng bền vững của xuất khẩu sầu riêng
08:21 | 15/05/2024 Kinh tế
Nhanh chóng xanh hóa ngành logistics để không bị “đào thải”
20:33 | 14/05/2024 Kinh tế
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô sang Trung Quốc
14:53 | 14/05/2024 Xuất nhập khẩu
8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC
14:48 | 14/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đồng Yên giảm giá thấp nhất ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu?
14:34 | 14/05/2024 Kinh tế
Đảm bảo cân đối nguồn vốn, lãi suất huy động trong xu hướng tín dụng tăng trở lại
14:26 | 14/05/2024 Kinh tế
4 địa phương xuất khẩu chục tỷ đô
09:28 | 14/05/2024 Xuất nhập khẩu
Quảng Ninh: Cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy xuất nhập khẩu
08:00 | 14/05/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024
Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan