Facebook Twitter youtube Tiktok

Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ đảm bảo tiến độ dự án sân bay Long Thành

(HQ Online) - Đa số các đại biểu Quốc hội đồng tình với phương án điều chỉnh thời gian thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nhưng các đại biểu đề nghị đánh giá rõ nguyên nhân của việc chậm tiến độ để có giải pháp quyết liệt hơn.
Phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành Tiến độ sân bay Long Thành: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ Đề nghị giải ngân dự án thu hồi đất, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành đến hết năm 2024
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ đảm bảo tiến độ dự án sân bay Long Thành
Quốc hội thảo luận tại hội trường. Ảnh: Quochoi.vn

Ngày 9/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nêu ý kiến tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (đoàn Đồng Tháp), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội cho biết bày tỏ đồng tình với đề nghị của Chính phủ và ý kiến thẩm tra về việc cho phép kéo dài thời gian giải ngân vốn. Việc xem xét điều chỉnh này đưa vào Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ 6 là phương án hợp lý.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa cho rằng, dự án sân bay Long Thành là một công trình trọng điểm quốc gia có vai trò vô cùng quan trọng, kết nối các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung Đồng Nai nói riêng với các trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước, đồng thời kết nối với quốc tế. Tuy nhiên, tiến độ dự án sân bay Long Thành đang rất chậm và gặp nhiều khó khăn. Do đó, Chính phủ cũng như tỉnh Đồng Nai cần phân tích để có thêm những bài học kinh nghiệm và sau này khi triển khai những dự án tương tự thì có những giải pháp phù hợp.

Hơn nữa, đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa nhận định, việc điều chỉnh thời gian của dự án thành phần này đã và sẽ ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành, đưa vào khai thác giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành, khi dự kiến là sẽ xong vào năm 2025. Vì thế, đại biểu cho rằng cần phải có cam kết thật rõ từ Chính phủ về thời hạn hoàn thành dự án, nguồn vốn giải ngân chỉ được kéo dài đến ngày 31/12/2022.

Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (đoàn Hải Dương) đề nghị cần có những đánh giá sát thực hơn nguyên nhân dẫn đến việc triển khai dự án bị chậm nhiều so với tiến độ, đặc biệt là những nguyên nhân chủ quan để từ đó có biện pháp khắc phục hiệu quả, tránh việc đã gia hạn nhưng vẫn tiếp tục chậm trễ trong thời gian tới.

Ngoài ra, công tác triển khai đề án đào tạo nghề giải quyết việc làm và tổ chức lại đời sống cho người dân được tiến hành quá chậm, trong khi đây là nội dung quan trọng của dự án. Đại biểu đề nghị cần nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng và có giải pháp cụ thể cho vấn đề này.

Cơ bản đồng thuận về việc kéo dài thời gian thực hiện dự án cũng như gia hạn giải ngân nguồn vốn cho dự án, đại biểu Nguyễn Trường Giang (đoàn Đắk Nông) đề nghị bổ sung số vốn còn thiếu của dự án vào Nghị quyết của Quốc hội về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2024 chuẩn bị trình Quốc hội thông qua.

Đại biểu Nguyễn Hữu Toàn (đoàn Lai Châu) cũng đề nghị bổ sung bố trí vào dự toán ngân sách năm 2024 để đảm bảo đủ vốn cho dự án này, đồng thời tăng bội chi tương ứng để đảm bảo giải quyết đúng quy định, tạo thuận lợi cho dự án hoàn thành.

Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ đảm bảo tiến độ dự án sân bay Long Thành
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu. Ảnh: Quochoi.vn

Trước những ý kiến của đại biểu Quốc hội, phát biểu giải trình tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, nguyên nhân tăng, giảm tổng mức đầu tư của dự án đã được UBND tỉnh Đồng Nai trình bày chi tiết trong Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh đã được Hội đồng thẩm định nhà nước và các bộ, ngành liên quan kiểm tra, rà soát bảo đảm đầy đủ cơ sở chính xác và trung thực theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đất đai... UBND tỉnh Đồng Nai là chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện.

Về nguyên nhân dự án chậm tiến độ, Bộ trưởng cho biết, ngoài các nguyên nhân khách quan như đã trình, Báo cáo của Chính phủ cũng nêu rõ nguyên nhân chủ quan là do nhân sự chủ chốt của UBND tỉnh Đồng Nai trong thời gian thực hiện dự án có nhiều thay đổi, thủ tục lập quy hoạch tái định cư, thiết kế đấu thầu kéo dài và lực lượng lao động khan hiếm sau giãn cách của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các gói thầu xây dựng…

Vì thế, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, qua các góp ý của các đại biểu Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục đánh giá, xác định các nguyên nhân chủ quan để từ đó rút kinh nghiệm và có các giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian tới.

Về giải pháp triển khai, xử lý dứt điểm các nội dung còn tồn tại sau khi được Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện, Bộ trường cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để khẩn trương có các giải pháp xử lý dứt điểm.

Hơn nữa, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu các chủ đầu tư lập tiến độ thi công tổng thể, chi tiết, theo dõi, đôn đốc kịp thời, và có các biện pháp tăng cường. Nếu bị chậm, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ theo dõi sát sao, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo theo các nội dung Nghị quyết của Quốc hội để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, góp phần để dự án triển khai đúng tiến độ.

Hương Dịu

Tin liên quan

Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

(HQ Online) - Ủy ban Tài chính, Ngân sách (TCNS) cho biết nhất trí về sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) để giải quyết các bất cập trong thực tiễn cũng như hoàn thiện chính sách thu, phù hợp với các mục tiêu đề ra.
Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

(HQ Online) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi) giúp khắc phục các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Luật thuế GTGT thời gian qua, đồng thời phù hợp với xu hướng cải cách thuế của quốc tế.
Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

(HQ Online) - Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ đồng tình với chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành, cũng như việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

(HQ Online) - Để ngành du lịch Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực, thực sự là điểm đến, Việt Nam còn nhiều việc phải làm. Bởi trên thực tế các doanh nghiệp du lịch-hàng không hiện nay chưa có sự phối hợp thật sự bài bản, chưa có chiến lược dài hạn, mục tiêu lớn, chưa có “đầu tàu” dẫn dắt thực hiện việc này.
Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(HQ Online) - Để bảo vệ người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đã mở rộng phạm vi đối với cả doanh nghiệp nước ngoài cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng ở Việt Nam. Đồng thời có thêm nhiều quy định mới liên quan đến việc bảo vệ thông tin người tiêu dùng, trách nhiệm cung cấp thông tin, thu hồi sản phẩm…
Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Tuyến hàng hải này sẽ không chỉ hoạt động như một tuyến kinh tế hiện đại mà còn là tuyến du lịch hấp dẫn với thiên nhiên và văn hóa tươi đẹp.

Bản lĩnh trước AI

(HQ Online) - Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển hạ tầng, tăng cầu vật liệu xây dựng, phát triển ngành vật liệu xây dựng.
Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

(HQ Online) - Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”, diễn ra ngày 14/6, đã thảo luận nhiều vấn đề về nhận diện bức tranh kinh tế báo chí báo chí Việt Nam; đổi mới cơ chế quản lý để phát triển kinh tế báo chí truyền thông số; bài toán kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam, gợi mở và kết nối ý tưởng.
TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

(HQ Online) - Ngày 13/6, chia sẻ tại buổi họp báo quý 2 năm 2024, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TPHCM cho biết, số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, BHXH một lần giảm so với cùng kỳ năm trước.
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

(HQ Online) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một số doanh nghiệp thành viên bị “rút ruột” hàng xuất khẩu khiến đối tác không nhận đủ số hàng giao theo hợp đồng.
HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

(HQ Online) - Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo Vietnam at a glance - Khai mở tiềm năng công nghệ số. Qua đó phác thảo bức tranh về tiềm năng, cơ hội và thách thức mà Việt Nam phải đối mặt trong xu thế công nghệ số, cũng như những khuyến nghị đối với Việt Nam.
Giá xăng tăng, xăng RON95-III ở mức 22.235 đồng/lít

Giá xăng tăng, xăng RON95-III ở mức 22.235 đồng/lít

(HQ Online) - Tại kỳ điều hành ngày 13/6, giá các loại xăng được điều chỉnh tăng lần lượt 169 đồng/lít và 258 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và RON95-III, áp dụng từ 15 giờ.
Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu, một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng

Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu, một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng

(HQ Online) - Một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức giả nhãn hiệu nổi tiếng đã bị xử phạt 90 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng vi phạm.
Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

(HQ Online) - Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) đã lùi thời gian sang kiểm tra đánh bắt IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định) lần thứ 5 vào tháng 9 hoặc tháng 10/2024 thay vì tháng 5 như lịch trước đây. EC muốn chờ kết quả Việt Nam triển khai Nghị định 37 và 38/NĐ-CP (ban hành vào tháng 4/2024) về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản, từ đó mới có thể gỡ bỏ “thẻ vàng”…
Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Lãnh đạo chủ chốt nhấn mạnh bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, chúng ta đang và sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất có sản phẩm thuộc đối tượng thuế chống bán phá giá, Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn các đơn vị hải quan thực hiện.
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe BYD Dolphin. Là mẫu xe hiện đang bán rất chạy ở một số thị trường Đông Nam Á, châu Âu và sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, Dolphin đang thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng Việt Nam.
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt động kinh doanh trở lại, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể.
Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp các lực lượng chức năng đấu tranh, khám phá thành công hơn 14.461 vụ.
Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

14 Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, vừa được Bộ Y tế ban hành và áp dụng từ ngày 26/7/2024.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Hải quan Hà Tĩnh: Đưa hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào thực chất

Hải quan Hà Tĩnh: Đưa hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào thực chất

Đồng hành, hỗ trợ DN vượt qua khó khăn là mục tiêu trong phát triển quan hệ đối tác Hải ...
Hải quan Hải Phòng tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCC

Hải quan Hải Phòng tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCC

CBCC Cục Hải quan Hải Phòng có thêm nhiều kiến thức bổ ích về giao tiếp, ứng xử, thuyết trình ...
Hải quan Quảng Trị phối hợp bàn giao nhà Đại đoàn kết

Hải quan Quảng Trị phối hợp bàn giao nhà Đại đoàn kết

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị trong ...
Một tháng, khách nước ngoài mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa khi xuất cảnh

Một tháng, khách nước ngoài mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa khi xuất cảnh

Chỉ tính riêng trong tháng 5/2024, khách nước ngoài đã mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa mang theo khi ...
Hải quan Bắc Ninh: Tạo lòng tin với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh: Tạo lòng tin với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhờ triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Bắc Ninh ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 6/2024 (từ ngày 10/6/2024 đến 16/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 6/2024 (từ ngày 10/6/2024 đến 16/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 6/2024 (từ ngày 10/6/2024 đến 16/6/2024) có các tin chính sau:
Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng cấm

Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng cấm

Trong số gần 700 vụ vi phạm pháp luật hải quan do Cục Hải quan TPHCM phát hiện trong hơn ...
Cảnh báo loại ma túy cực độc

Cảnh báo loại ma túy cực độc

Theo C04, Fentanyl – một loại ma túy cực độc đang bị lạm dụng phổ biến tại Mỹ và một ...
Hải quan Quảng Ninh chủ trì bắt giữ 135 vụ vi phạm

Hải quan Quảng Ninh chủ trì bắt giữ 135 vụ vi phạm

Hải quan Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, ...
Khuyến khích người dân và doanh nghiệp đồng hành chống hàng giả

Khuyến khích người dân và doanh nghiệp đồng hành chống hàng giả

Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) có rất nhiều loại, giá trị từ thấp đến cao ...
Cần nghiêm trị đối tượng cầm đầu trong các đường dây buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia

Cần nghiêm trị đối tượng cầm đầu trong các đường dây buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia

Tạp chí Hải quan phỏng vấn bà Bùi Thị Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ...
Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Ngày 18/6, Mitsubishi Motors Việt Nam công bố giá bán chính thức của XFORCE Ultimate - một trong các hoạt ...
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp ...
Agribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Agribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, kể từ ngày 17/6/2024, Agribank triển khai tiện ích Đăng ký ...
Panasonic Việt Nam bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

Panasonic Việt Nam bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

Với việc tạm đình chỉ Công ty TNHH Panasonic Việt Nam nêu trên, số lượng doanh nghiệp đang được áp ...
Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

5 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ước đạt lợi nhuận trước thuế hơn 28.000 tỷ đồng, ...
Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Theo các doanh nghiệp bất động sản, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất ...
Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản ...
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt ...
Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

14 Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được ...
Cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá

Cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá

Để cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá tại Luật Giá 2023, Bộ Tài chính đã ban ...
Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Việc nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền ...
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Trong bối cảnh khối lượng lớn dữ liệu số được tạo ra từ các hoạt động kinh tế, việc nâng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Dự kiến quý 3/2024 mới được bán tại Việt Nam, nhưng thương hiệu đến từ Trung Quốc Omoda & ...
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng về Chất lượng và về An toàn trong sản xuất từ Toyota ...
Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường mẫu xe New Grand ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Tháng trước, Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là ...
Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Các đại biểu nhấn mạnh cả Trung Quốc và Mỹ nên chung sống hòa bình, tránh xung đột và đối ...
Phiên bản di động