Facebook Twitter youtube Tiktok

Công ty Cổ phần XNK Thái Nguyên: Vững bước qua từng chặng đường phát triển

(HQ Online)- Công ty Cổ phần XNK Thái Nguyên là DN đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên hoạt động trong lĩnh vực XNK hàng hóa từ những năm 60 của thế kỷ trước. Với nền tảng vững chắc và hướng đi đúng đắn, Công ty đã từng bước chiếm lĩnh thị trường, tạo uy tín với đối tác trong và ngoài nước cũng như với người lao động.

cong ty co phan xnk thai nguyen vung buoc qua tung chang duong phat trien

Công ty Cổ phần XNK Thái Nguyên đã đưa rất nhiều lao động ra nước ngoài làm việc

Thăng trầm chặng đường phát triển

Công ty Cổ phần XNK Thái Nguyên được thành lập từ năm 1965. Thời kỳ đầu thành lập đến trước năm 1990, nhiệm vụ của Công ty là thu mua và cung ứng các mặt hàng XK cho các tổng công ty chuyên doanh của Bộ Thương mại ở Hà Nội, chủ yếu các mặt hàng: Chè, lạc, dược liệu, mành cọ, mành nứa, thảm len, hàng mây che đan… để XK sang các nước Đông Âu, đồng thời NK thiết bị máy móc, phân bón và hàng tiêu dùng. Trong thời gian này, hoạt động XNK của Công ty đã góp phần không nhỏ trong việc cung ứng và phân phối hàng hoá, ổn định thị trường trên địa bàn.

Bước sang thời kỳ đổi mới, cơ chế quản lý kế hoạch tập trung bao cấp được chuyển sang cơ chế thị trường. Do sự chuẩn bị chưa tốt về cơ sở vật chất và cả về nhận thức nên thời kỳ này Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Những năm 2000-2002 Công ty tưởng như không thể trụ vững được.

Nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự giúp đỡ của các ngành trong tỉnh Thái Nguyên, Công ty đã từng bước ổn định, chuyển đổi hướng kinh doanh sang XK lao động. Phó Tổng giám đốc Nguyến Khắc Hiếu chia sẻ: “Chính sự chuyển hướng hiệu quả, bộ máy tổ chức cũng được kiện toàn khiến việc làm và đời sống của người lao động được đảm bảo. Liên tục từ năm 2004 đến nay, tình hình kinh doanh của Công ty đều có lãi, mỗi năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng”.

Đến tháng 4 - 2005, Công ty thực hiện cổ phần hoá với hình thức Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối. Sau khi cổ phần, hoạt động của Công ty đã có sự chuyển biến đáng kể, các lợi thế được phát huy có hiệu quả, tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên được nâng lên. Từ đó đến nay, dù vượt qua muôn vàn khó khăn, thành tích của công ty vẫn luôn được giữ vững và vẫn luôn nằm trong Top DN tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.

Phát triển không ngừng

Công ty cổ phần XNK Thái Nguyên hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: XNK kim loại, sản xuất và XK chè, XK lao động. Trong đó hoạt động XK lao động luôn được ưu tiên, quan tâm đầu tư. Lãnh đạo Công ty xác định XK lao động vừa đem lại lợi nhuận cho DN, đồng thời nếu làm tốt thì hoạt động này còn mang ý nghĩa chính trị, xã hội rất lớn, đó là giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và đào tạo nguồn nhân lực.

Thương hiệu XNK Thái Nguyên trong XK lao động đã được người lao động ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh biết đến với sự tin tưởng cao, được nhiều công ty môi giới nước ngoài yên tâm hợp tác. Từ năm 2000 đến hết năm 2011 Công ty đã đưa được 6.342 lao động đi làm việc ở nước ngoài (trong đó Đài loan 2.718 người, Malaysia 3.523 người, Nhật Bản 18 người và UAE 83 người).

Năm 2006 Công ty đứng trong tốp mười DN có số lượng XK lao động lớn nhất trong cả nước. Tuy nhiên, đến năm 2008 - 2009 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, XK lao động bị chững lại, không ít lao động ở nước ngoài không có việc làm phải về nước trước thời hạn.

Đây là hai năm khó khăn nhất của Công ty về XK lao động, trong hai năm chỉ xuất được 280 lao động, chủ yếu giải quyết các phát sinh của lao động ở nước ngoài. Nhưng với ý thức trách nhiệm cao đối với người lao động, Công ty đã giải quyết tốt các phát sinh, đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người lao động.

Năm 2012 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của XNK Thái Nguyên. Công ty đã chỉ đạo và tổ chức thành công đợt phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ từ 10,8 tỷ lên 43,2 tỷ đồng, cơ bản đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh của Công ty. Sự thay đổi này đã giúp cho Công ty vượt qua khó khăn, thu được một số kết quả quan trọng như: Doanh thu đạt 256 tỷ đồng, tăng 185% so với cùng kỳ, kim ngạch XK đạt 4,2 triệu USD, tăng gấp 6 lần năm 2011, nộp ngân sách 4,2 tỷ đồng. Việc làm, đời sống và các chế độ của người lao động được đảm bảo. Công tác văn hóa, xã hội được quan tâm, trong năm đã ủng hộ các quỹ từ thiện được 50,9 triệu đồng.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Khắc Hiếu tự hào rằng: “XNK Thái Nguyên là DN duy nhất trong tỉnh Thái Nguyên được cấp phép hoạt động XK lao động. Công ty đã biết phát huy lợi thế, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tuyển chọn lao động, xây dựng thương hiệu trên cơ sở lòng tin của người lao động và của chủ sử dụng lao động nước ngoài”. Thực tế hoạt động những năm qua cho thấy, hàng nghìn người lao động do Công ty đưa đi làm việc ở nước ngoài đã có cuộc sống đổi thay, kinh tế gia đình phát triển, không ít trẻ em được học hành đầy đủ nhờ tiền bố mẹ lao động ở nước ngoài gửi về.

Chia sẻ về hướng đi trong thời gian tới, Ông Nguyễn Khắc Hiếu khẳng định rằng: Mục tiêu, nhiệm vụ năm tới của Công ty là xác định XK lao động là một nhiệm vụ quan trọng, là ưu tiên hàng đầu trong công tác lãnh đạo. Mục tiêu đề ra cho XKLĐ là hơn 1000 người, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên về mọi mặt, phấn đấu giữ vững vị trí XNK lao động hàng đầu của tỉnh Thái Nguyên.

Với các thành tích đạt được, Công ty đã nhận được các danh hiệu khen thưởng như: năm 2008 được Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc, được UBND tỉnh Thái Nguyên tôn vinh là một trong mười DN xuất sắc tiêu biểu của tỉnh; năm 2009 dược UBND tỉnh và Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen DN xuất sắc.

Thùy Linh

 

Tin liên quan

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

(HQ Online) - Ngày 16/5/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) thông báo dành nhiều ưu đãi viễn thông cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel (01/06/1989- 01/06/2024), hướng tới kỷ niệm 20 năm mạng di động Viettel (15/10/2004- 15/10/2024).
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

(HQ Online) - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam giúp phát hiện sớm và rất nhanh đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

(HQ Online) - Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ tức bằng tiền mặt năm 2023 qua 2 đợt tạm ứng với tỷ lệ 50%.
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

(HQ Online) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty CP TGS Trà Vinh Green Hydrogen (TGS) - thành viên của Tập đoàn Green Solutions vừa công bố về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

(HQ Online) - Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, hiện đóng góp trên 40% GDP cho Thành phố.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

(HQ Online) - Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

(HQ Online) - Tham gia sự kiện cà phê đặc sản Chicago vừa diễn ra trong tháng 4/2024, sản phẩm cà phê đặc sản Honey and Natural Specialty của Phúc Sinh Group được nhiều khách hàng yêu thích và đã bán hết ngay trong 2 ngày đầu tiên.
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo ra giá trị đích thực cho xã hội và là nền tảng vững chắc để phát triển và hội nhập quốc tế.
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

(HQ Online) - Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng camera trên thị trường Việt Nam hiện nay không đáp ứng được.
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

(HQ Online) - Dự kiến hàng năm, Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các điểm trường đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng xa.
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(HQ Online) - Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

(HQ Online) - Trong 2 năm 2024-2025, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến mở rộng sản xuất kinh doanh có sự sụt giảm so với những năm trước, phản ánh chiều hướng thận trọng hơn của các doanh nghiệp FDI do tác động của bối cảnh kinh tế toàn cầu khó đoán định như hiện nay.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Quảng Trị đã đem lại tín hiệu khởi sắc của hoạt động XNK qua địa bàn.
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 14/5/2024.
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) với chủ đề “Khai thác thế mạnh của các chương trình AEO cho mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững nền thương mại toàn cầu”.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 40 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý ...
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 16/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có 11 thành ...
Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Ba loại vắc-xin quan trọng là vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết, zona thần kinh và 23 tuýp phế cầu ...
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ...
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, ...
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, ...
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế ...
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy ...
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Phiên bản di động