Facebook Twitter youtube Tiktok

Chuẩn bị liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện hạng đặc biệt

(HQ Online)- Bên lề Hội thảo Triển khai tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học, hướng tới liên thông kết quả xét nghiệm do Bộ Y tế tổ chức chiều ngày 23/6, ông Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã giải đáp một số thắc mắc của phóng viên về việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện.

chuan bi lien thong ket qua xet nghiem giua cac benh vien hang dac biet

Ông Lương Ngọc Khuê.

Ông có thể cho biết việc liên thông xét nghiệm sẽ có lợi ích như thế nào cho điều trị và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân?

Hàng năm, chỉ tính riêng số lượt xét nghiệm của các bệnh viện, có khoảng 250 triệu lượt xét nghiệm hóa sinh, hơn 200 triệu lượt xét nghiệm huyết học và khoảng 25 triệu lượt xét nghiệm vi sinh. Tỷ lệ tăng trưởng trong khối xét nghiệm trung bình khoảng 10% mỗi năm.

Việc liên thông xét nghiệm mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể khi chuẩn bị liên thông kết quả xét nghiệm, các phòng xét nghiệm phải được đánh giá mức chất lượng, phải tiến hành nội kiểm, ngoại kiểm, hiệu chuẩn thiết bị và triển khai thực hiện các giải pháp cải tiến quản lý chất lượng xét nghiệm, qua đó, độ chính xác, tin cậy của xét nghiệm được tăng lên, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị người bệnh, trong một số trường hợp người bệnh được chẩn đoán sớm hơn. Hiệu quả này không thể tính được bằng tiền.

Khi xét nghiệm có độ tin cậy cao hơn, cơ sở khám chữa bệnh này có thể sử dụng kết quả xét nghiệm của cơ sở khám chữa bệnh khác, một số xét nghiệm không phải làm lại sẽ tránh được lãng phí. Chỉ cần giảm được 1% số xét nghiệm thì mỗi năm, chỉ tính riêng số xét nghiệm không phải thực hiện tại các bệnh đã là khoảng 4,75 triệu lượt. Nếu tính trung bình mỗi xét nghiệm có giá 50.000 đồng thì chúng ta đã tiết kiệm được khoảng 237,5 tỷ đồng.

Hiện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang nói nhiều tới việc lạm dụng chụp chiếu xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Vậy theo ông liệu tại các cơ sở có tình trạng chỉ định quá mức, lạm dụng xét nghiệm như ý kiến của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam? Nếu có, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị điều trị thực hiện các giải pháp kiểm soát lạm dụng xét nghiệm?

Việc chỉ định xét nghiệm, chỉ định cận lâm sàng là phải phù hợp với tình trạng bệnh trong quá trình chẩn đoán, điều trị, chăm sóc. Chỉ định này thực hiện theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật, quy trình chăm sóc hoặc quy trình chuyên môn.

Việc giám sát tuân thủ hướng dẫn là nhiệm vụ của Hội đồng Thuốc và Điều trị của các bệnh viện hoạt động theo các văn bản quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, chỉ định xét nghiệm, chỉ định cận lâm sàng cũng sẽ được giám sát qua việc liên thông kết nối dữ liệu với Bộ Y tế và cơ quan Bảo hiểm xã hội. Bộ Y tế sẽ tiếp tục nghiên cứu để có các giải pháp cụ thể và hiệu quả hơn nữa trong việc kiểm soát chỉ định xét nghiệm, bảo đảm phù hợp và hiệu quả.

Bộ Y tế đã nói nhiều tới việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở y tế vậy xin ông cho biết lộ trình thực hiện là thời điểm nào?

Trước hết, cần phải hiểu liên thông xét nghiệm thực chất là việc cơ sở khám chữa bệnh này công nhận và có thể sử dụng kết quả xét nghiệm của cơ sở khám chữa bệnh khác trong một số trường hợp xét nghiệm đó có giá trị sử dụng trong một thời gian và trên cơ sở tình trạng người bệnh.

Thực hiện được điều này có nghĩa là một số xét nghiệm sau khi đã có kết quả có thể được cơ sở khám chữa bệnh khác sử dụng để chẩn đoán, điều trị, theo dõi bệnh, giúp tiết kiệm chi phí thực hiện xét nghiệm trong một số trường hợp.

Lộ trình liên thông kết quả xét nghiệm đã được xác định trong Quyết định số 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tăng cường chất lượng xét nghiệm y học giai đoạn 2016-2025, trong đó trước ngày 1/1/2018 sẽ liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện hạng đặc biệt và hạng I; đến năm 2020 thực hiện liên thông xét nghiệm đối với các bệnh viện trong cùng một địa bàn tỉnh, thành phố. đến năm 2025 liên thông xét nghiệm ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.

Vậy ông đánh giá chất lượng xét nghiệm giữa các cơ sở điều trị, chất lượng xét nghiệm giứa các tuyến điều trị như thế nào? Việc liên thông này có thực hiện ở các bệnh viện tư hay không?

Chất lượng xét nghiệm giữa các cơ sở điều trị và giữa các tuyến điều trị hiện nay nhìn chung chưa đồng đều. Chất lượng xét nghiệm thường tốt hơn ở các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh, chất lượng còn hạn chế ở các bệnh viện tuyến dưới. Do vậy các bệnh viện tư nhân cũng phải tham gia liên thông và cũng phải được đánh giá chất lượng để thực hiện liên thông.

Vậy thưa ông đâu là những điều kiện cần có để thực hiện liên thông xét nghiệm? Để thực hiện việc liên thông kết quả xét nghiệm thì cơ sở y tế phải đầu tư về trang thiết bị và nhân lực ra sao và hiện hệ thống trang thiết bị và nhân lực đã đáp ứng yêu cầu này chưa?

Để thực hiện được liên thông kết quả xét nghiệm, cần có 2 điều kiện, cụ thể là chất lượng xét nghiệm phải được bảo đảm thông qua quy trình quản lý chặt chẽ, bảo đảm độ chính xác và độ tin cậy của xét nghiệm. Bên cạnh đó các cơ sở y tế phải xác định được danh mục những xét nghiệm có thể sử dụng lại kết quả trong khoảng thời gian nhất định.

Để liên thông kết quả xét nghiệm, nhân lực, trang thiết bị, vật tư hóa chất là 3 trong số 12 thành tố liên quan đến quản lý chất lượng phòng xét nghiệm. Theo kết quả khảo sát 330 phòng xét nghiệm ở 22 tỉnh, thành phố sử dụng bảng kiểm đánh giá thực hiện Thông tư số 01/2013/TT-BYT năm 2015, có 73% số phòng xét nghiệm đạt yêu cầu về nhân lực; 90% phòng xét nghiệm đạt yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hóa chất.

Hiện nay phòng xét nghiệm của các bệnh viện đạt chuẩn theo quy định không nhiều. Chưa kể máy móc xét nghiệm, hóa chất xét nghiệm của các bệnh viện được đầu tư khác nhau, nhân lực làm xét nghiệm trình độ khác nhau nên kết quả có thể khác nhau. Nếu bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh khó, bác sĩ không chỉ định xét nghiệm lại mà căn cứ vào kết quả xét nghiệm của bệnh viện bạn để xác định phương pháp điều trị, nếu không may có rủi ro, biến cố thì không biết quy trách nhiệm thế nào, thưa ông?

Theo nguyên tắc, việc liên thông kết quả xét nghiệm chỉ áp dụng cho một số xét nghiệm có thể liên thông được, khi kết quả xét nghiệm đó có giá trị trong một thời gian nhất định. Bệnh viện đó chỉ sử dụng và công nhận kết quả xét nghiệm của bệnh viện khác mà phòng xét nghiệm của bệnh viện khác đó có mức chất lượng tương đương hoặc cao hơn, bệnh viện xét nghiệm cho người bệnh là nơi chịu trách về dịch vụ xét nghiệm mình thực hiện.

Như vậy, độ chính xác và độ tin cậy cũng sẽ tương đương hoặc cao hơn. Đặc biệt quan trọng là trong quá trình thực hiện, quyền chỉ định xét nghiệm vẫn là của bác sĩ nếu thấy cần thiết, tất nhiên, việc chỉ định xét nghiệm phải dựa trên tình trạng cụ thể của người bệnh.

Xin cảm ơn ông!

D.Ngân (lược ghi)

Tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

(HQ Online) - Với 475/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Thanh Mẫn.
Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

(HQ Online) - Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động; tăng cường quản lý, chống gian lận thương mại; tích cực thu hồi nợ thuế...
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội: Hoàn thành cao nhất các mục tiêu kinh tế - tài chính 2024

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội: Hoàn thành cao nhất các mục tiêu kinh tế - tài chính 2024

(HQ Online) - Sáng ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tăng năng suất nhờ sản xuất thông minh

(HQ Online) - Tự động hóa và nâng cao tự động hóa trong các quy trình sản xuất, tạo ra hệ thống sản xuất thông minh và hiệu quả giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa nguồn lực một cách tối đa.
Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Trang livemint.com có bài viết khẳng định tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

(HQ Online) - Theo dự báo, quy mô dân số toàn TPHCM đến năm 2030 là 11 triệu người, đến năm 2040 là 13 triệu người, đến năm 2060 là 16 triệu người. Từ đó đồ án điều chỉnh quy hoạch chung định hướng phát triển đô thị TPHCM theo mô hình đa trung tâm.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

(HQ Online) - Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 20/5 - 08/6/2024, đợt 2 từ ngày 17/6 đến sáng ngày 28/6/2024.
Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Thông báo Hội nghị.
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

(HQ Online) - Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và đã tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm.
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

(HQ Online) - Sắp đến kỳ thi tuyển vào lớp 10 công lập trên toàn quốc, mấy ngày qua đã xuất hiện việc trường THCS ngăn cản học sinh học lực yếu thi vào lớp 10. Theo phản ánh của một số phụ huynh trường THCS Tiến Thịnh (Mê Linh, Hà Nội), con của họ không được phát phiếu đăng ký thi vào lớp 10 với lý do các em có học lực yếu nên nhà trường định hướng các em học nghề, không dự thi vào lớp 10 công lập.
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội  yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(HQ Online) - Trong thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu căn cước công dân (CCCD).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Với 475/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Thanh Mẫn.
Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái có trên 760 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn, trong đó có 240 doanh nghiệp mới.
Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin.
Mở rộng thị trường tiêu thụ mận hậu và nông sản Sơn La

Mở rộng thị trường tiêu thụ mận hậu và nông sản Sơn La

Dự kiến từ ngày 24/5 đến 1/6 hệ thống siêu thị của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên toàn quốc sẽ tiêu thụ 100 tấn mận hậu và các đặc sản của tỉnh Sơn La như đào, xoài, bơ…
Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ cần tăng cường quản lý, chống thất thu, chuyển giá, gian lận thương mại...
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái có trên 760 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024) có ...
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho ...
Hải quan Khánh Hòa:  Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bằng những giải pháp thiết thực

Hải quan Khánh Hòa: Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bằng những giải pháp thiết thực

Cụ thể hóa nhiều nội dung trong cải cách thủ tục hành chính, áp dụng nhiều biện pháp hiện đại, ...
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời ...
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc ...
(Infographics) Kết quả nổi bật trong chống buôn lậu, xử lý vi phạm 4 tháng đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả nổi bật trong chống buôn lậu, xử lý vi phạm 4 tháng đầu năm 2024

Hết tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 4.886 vụ việc vi phạm; tổng ...
Hải quan Lạng Sơn hợp tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan Lạng Sơn hợp tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cục Hải quan Lạng Sơn đã và đang hợp tác chặt chẽ với Hải quan Nam Ninh (Tổng cục Hải ...
Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng Hải quan - Cảnh sát biển vừa phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu ...
Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Lực lượng kiểm tra liên ngành của tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô ...
Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Cao Bằng) vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma ...
Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 242 vụ/602 đối tượng phạm ...
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI gấp 2 lần doanh nghiệp nội

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI gấp 2 lần doanh nghiệp nội

Theo Tổng cục Hải quan, hết tháng 4/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI đạt ...
Doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm tăng lãi nhờ xuất khẩu hồi phục

Doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm tăng lãi nhờ xuất khẩu hồi phục

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhờ động ...
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK phát hành ra công chúng đợt 1 lần 2

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK phát hành ra công chúng đợt 1 lần 2

Từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát ...
Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Herbalife Việt Nam vừa chính thức ra mắt chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm bảo trợ xã ...
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cầu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cầu chuyên dụng

Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa ...
Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Thị trường Mỹ thiếu các mẫu xe điện giá cả phải chăng, ít cơ sở hạ tầng sạc cộng với ...
Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Khách hàng mua xe Haval H6 Hybrid sẽ được nhận khuyến mãi đặc biệt về giá và thuế trước bạ.
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Không có người sống sót trong vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn

Không có người sống sót trong vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn

Truyền thông nhà nước Iran ngày 20/5 đưa tin “không có dấu hiệu” sống sót của các hành khách trên ...
Ấn Độ đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo

Ấn Độ đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo

Thủ tướng Ấn Độ cho rằng “đội ngũ thanh niên tài năng lớn nhất của chúng ta đang tạo ra ...
Cuộc đổi vai của 2 gã khổng lồ

Cuộc đổi vai của 2 gã khổng lồ

Nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu, có trụ sở tại Pháp, cho biết số máy bay giao ...
Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Theo báo cáo mới của LHQ, kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm 2024 ...
Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Trong báo cáo Đánh giá ổn định tài chính 6 tháng một lần, ECB cho rằng các điều kiện kinh ...
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Phiên bản di động