Facebook Twitter youtube Tiktok

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2019

Quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư BT; người huyện nghèo đi xuất khẩu lao động được vay 100% vốn ưu đãi; quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm; miễn lệ phí cấp, đổi thẻ căn cước công dân cho một số đối tượng... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2019. 
chinh sach moi co hieu luc tu thang 102019


Quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Nghị định 68/2019/NĐ-CP ngày 14/08/2019 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng có hiệu lực từ ngày 1/10/2019.

Nghị định này quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách và dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) về sơ bộ tổng mức đầu tư, tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng, giá gói thầu xây dựng, định mức và giá xây dựng, chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng; thanh toán và quyết toán hợp đồng xây dựng, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người quyết định đầu tư, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu tư vấn trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư BT

Nghị định 69/2019/NĐ-CP ngày 15/08/2019 của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Dự án BT) có hiệu lực từ ngày 01/10/2019.

Quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân

Nghị định 70/2019/NĐ-CP ngày 23/08/2019 của Chính phủ quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có hiệu lực từ ngày 10/10/2019.

Trong đó, thời gian thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 24 tháng. Bộ trưởng Bộ Công an quyết định kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhưng không quá 6 tháng trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Công an nhân dân năm 2018.

Phạt đến 200 triệu đồng đối với vi phạm hành chính lĩnh vực hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp

Theo Nghị định số 71/2019/NĐ-CP ngày 30/08/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp có hiệu lực từ ngày 15/10/2019, mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính của cá nhân trong lĩnh vực hóa chất là 50 triệu đồng, trong lĩnh vực vật liệu nổ công nghiệp là 100 triệu đồng. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Người huyện nghèo đi xuất khẩu lao động được vay 100% vốn ưu đãi

Ngày 9/9/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 27/2019/QĐ-TTg về tín dụng đối với người lao động tại huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đến năm 2020, mức vốn vay tối đa bằng 100% chi phí người lao động đóng theo hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã ký với doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp theo quy định pháp luật. Người lao động được vay vốn theo quy định nêu trên mà không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

Về lãi suất cho vay, người lao động thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số được vay với lãi suất bằng 50% vay vốn đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định; người lao động khác tại huyện nghèo được vay bằng lãi suất vay vốn đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% so với lãi suất vay vốn quy định nêu trên.

Miễn lệ phí cấp, đổi thẻ căn cước công dân cho một số đối tượng

Thông tư số 59/2019/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp Căn cước công dân có hiệu lực từ 16/10/2019, các trường hợp được miễn lệ phí cấp căn cước công dân, bao gồm: Một là, đổi thẻ căn cước công dân khi Nhà nước quy định thay đổi địa giới hành chính.

Hai là, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân cho công dân là bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; con dưới 18 tuổi của thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; công dân thường trú tại các xã biên giới; công dân thường trú tại các huyện đảo; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; công dân thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật.

Ba là, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân cho công dân dưới 18 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa.

Theo Thông tư, các trường hợp không phải nộp lệ phí gồm: 1. Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân lần đầu; 2. Đổi thẻ căn cước công dân theo quy định tại Điều 21 và điểm a khoản 3 Điều 32 Luật căn cước công dân; 3. Đổi thẻ căn cước công dân khi có sai sót về thông tin trên thẻ căn cước công dân do lỗi của cơ quan quản lý căn cước công dân.

Kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng

Từ ngày 01/10/2019, việc kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng được thực hiện theo quy định tại Thông tư 11/2019/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Quy định việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm

Theo Thông tư số 25/2019/TT-BYT​ quy định việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế có hiệu lực từ ngày từ ngày 16/10/2019, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bắt buộc phải lập hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, lưu giữ đầy đủ thông tin về lô sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, an toàn sản phẩm, nguyên liệu, quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và kinh doanh. Lưu trữ và duy trì hệ thống dữ liệu thông tin này tối thiểu là 12 tháng kể từ ngày hết hạn sử dụng của lô sản phẩm, 24 tháng kể từ ngày sản xuất lô sản phẩm đối với dụng cụ, vật liệu chứa đựng, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và sản phẩm thực phẩm không yêu cầu bắt buộc ghi hạn sử dụng.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo quy định và báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện về cơ quan có thẩm quyền tối đa 05 ngày làm việc kể từ khi tự phát hiện hoặc nhận được thông tin cảnh báo của tổ chức, cá nhân hoặc yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm

Theo Thông tư 24/2019/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm có hiệu lực từ ngày 16/10/2019, sử dụng phụ gia thực phẩm phải đảm bảo: phụ gia thực phẩm được phép sử dụng và đúng đối tượng thực phẩm; không vượt quá mức sử dụng tối đa đối với một loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm; hạn chế đến mức thấp nhất lượng phụ gia thực phẩm cần thiết để đạt được hiệu quả kỹ thuật mong muốn.

Chỉ sử dụng phụ gia thực phẩm nếu việc sử dụng này đạt được hiệu quả mong muốn nhưng không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, không lừa dối người tiêu dùng và chỉ để đáp ứng một hoặc nhiều chức năng của phụ gia thực phẩm khi không thể đạt được bằng các cách khác có hiệu quả hơn về kinh tế, công nghệ...

Quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Sở GDĐT

Thông tư số 09/2019/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có hiệu lực thi hành từ ngày 25/10/2019.

Thông tư 13/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo thuộc ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có hiệu lực thi hành từ ngày 24/10/2019.

Theo Chinhphu.vn

Tin liên quan

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo do bà Trần Thu Trang có địa chỉ tại Hà Nội gửi tới.
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

(HQ Online) - Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK và XK sản phẩm tại chỗ sau ngày này thì không được hoàn thuế NK.
Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), tính đến hết tháng 3/2024, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đã tăng trưởng 5,6% so với cuối năm 2023.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

(HQ Online) - Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm thuế GTGT được quy định tại Nghị định 94/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

(HQ Online) - Theo quy định, hoạt động nhập khẩu tiền chất phải được kiểm soát từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách nhiệm của chuyên ngành nào?
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

(HQ Online) - Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đã phát sinh những bất cập cần được giải quyết, để tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, khai thác đối với các tài sản này.
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh đã được quy định cụ thể thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

(HQ Online) - Trong quá trình theo dõi việc kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu, Tổng cục Hải quan nhận được một số vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa với mã số hàng hóa khai trên tờ khai hải quan nhập khẩu.
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số đã được quy định cụ thể tại pháp luật về thuế, phí, lệ phí, pháp luật về tài chính đất đai và tài chính ngân hàng.
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

(HQ Online) - Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, an ninh để nâng cao năng lực thông quan, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Ngoại giao trình Chính phủ phê duyệt mở chính thức các lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

(HQ Online) - Thông tư 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương vừa được Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 17/6/2024.
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng.
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

(HQ Online) - Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế NK, thuế GTGT của mặt hàng chà là sấy dẻo (Proccessed dates) NK, Tổng cục Hải quan đã có trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

(HQ Online) - Nhằm tiếp tục hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác kiểm tra giám sát hải quan, Tổng cục Hải quan đã dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh; hoạt động giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế.
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian NK hàng miễn thuế theo Danh mục miễn thuế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Quảng Trị đã đem lại tín hiệu khởi sắc của hoạt động XNK qua địa bàn.
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 14/5/2024.
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) với chủ đề “Khai thác thế mạnh của các chương trình AEO cho mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững nền thương mại toàn cầu”.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 40 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý ...
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 16/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có 11 thành ...
Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Ba loại vắc-xin quan trọng là vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết, zona thần kinh và 23 tuýp phế cầu ...
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ...
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, ...
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, ...
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế ...
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy ...
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món ...
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích ...
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ ...
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty CP TGS Trà Vinh Green Hydrogen (TGS) - thành viên của ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Phiên bản di động