Facebook Twitter youtube Tiktok

Chỉ 35% doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam đã lập kế hoạch và cam kết ESG

(HQ Online) - Theo báo cáo “Các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam: Mức độ cam kết ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) và thực hành Báo cáo phát triển bền vững” của PwC, chỉ 35% doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam đã đặt ra cam kết ESG.
93% người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm tiền cho các sản phẩm, dịch vụ có yếu tố ESG Doanh nghiệp cơ khí nỗ lực đáp ứng tiêu chí ESG để gia tăng xuất khẩu "Điểm cộng" cho doanh nghiệp đề cao phát triển bền vững trong giao thương quốc tế
Thực trạng cam kết ESG của các doanh nghiệp Việt Nam. Nguồn: PwC
Thực trạng cam kết ESG của các doanh nghiệp Việt Nam. Nguồn: PwC

Theo đó, về mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam năm 2022, tỷ lệ cam kết của các doanh nghiệp niêm yết là 93%, vượt mức trung bình của Việt Nam là 80%.

Tuy nhiên, chỉ có 35% các doanh nghiệp niêm yết đã thiết lập kế hoạch và đưa ra cam kết ESG, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình là 44%. 58% doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam cho biết đang và sẽ trong giai đoạn lập kế hoạch trong 2-4 năm tới.

Những thách thức chính khi triển khai ESG đối với các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam là thiếu các quy định ESG rõ ràng và thiếu lãnh đạo ESG trong tổ chức để thúc đẩy cam kết.

Báo cáo của PwC cho hay, 64% doanh nghiệp cho biết doanh nghiệp thiếu sự tham gia tích cực và quản trị minh bạch của hội đồng quản trị đối với chương trình nghị sự ESG. Thêm vào đó, 44% cho biết tổ chức của họ không có hoặc chưa xác định rõ lãnh đạo ESG để giúp dẫn dắt và thực hiện các sáng kiến ESG.

Báo cáo về phát triển bền vững ở châu Á Thái Bình Dương 2023 của PwC cho thấy, so với Việt Nam, các doanh nghiệp niêm yết ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đang thể hiện tốt hơn đáng kể trong việc công bố vấn đề quản trị cấp cao và trách nhiệm của họ đối với các vấn đề ESG.

Trong số các công ty được khảo sát tại Việt Nam, 46% công bố trách nhiệm của HĐQT liên quan đến tính bền vững, 44% công bố cơ cấu quản trị bền vững và chỉ 8% công bố số lượng thành viên HĐQT hoặc nhân sự quản lý đã qua đào tạo về phát triển bền vững. Các tỷ lệ phần trăm này thấp hơn nhiều so với mức trung bình của khu vực châu Á Thái Bình Dương lần lượt là 84%, 79% và 36%.

Thực trạng quản trị trong báo cáo phát triển bền vững của các DNNY Việt Nam. Nguồn: PwC
Thực trạng quản trị trong báo cáo phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Nguồn: PwC

Đáng chú ý hơn, theo PwC, không có doanh nghiệp niêm yết nào ở Việt Nam tiết lộ mối liên hệ giữa thù lao của các giám đốc điều hành cấp cao và hiệu quả công việc của họ trong việc quản trị bền vững.

Bên cạnh đó, việc thiết lập mục tiêu là cần thiết nhưng phần lớn doanh nghiệp niêm yết được nghiên cứu ở Việt Nam đều công bố mục tiêu ESG ngắn hạn và trung hạn (lần lượt là 84% và 70%). Tuy vậy, 48% doanh nghiệp niêm yết tiết lộ các mục tiêu dài hạn, tức là trên 5 năm và chỉ có 8% tiết lộ mục tiêu NetZero (tạo ra mức phát thải ròng bằng 0).

Trong khi đó, số liệu về các doanh nghiệp niêm yết công bố mục tiêu ESG ngắn hạn, trung hạn và dài hạn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là tương tự nhau – trung bình khoảng 76%.

Với những kết quả này, báo cáo của PwC nhận định, vẫn tồn tại cách biệt giữa các doanh nghiệp niêm yết của Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương trung bình ở mức 88%.

Vì thế, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Tổng giám đốc, Lãnh đạo Dịch vụ ESG và Dịch vụ Kiểm toán, PwC Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp cần tiếp tục cải thiện và nâng cao nhận thức, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh và thực hành các tiêu chuẩn ESG. Hơn nữa, cần có sự cam kết và hợp tác giữa nhiều bên liên quan để đạt được tác động lâu dài cũng như tạo dựng môi trường kinh doanh có trách nhiệm ở Việt Nam.

Vị này cũng nêu, các doanh nghiệp niêm yết nên chủ động tích hợp các nguyên tắc ESG vào hoạt động, tận dụng các cấu trúc có sẵn và nguồn lực dồi dào của tổ chức. Đồng thời, các cơ quan chính phủ và cơ quan quản lý nên xây dựng các chính sách rõ ràng để tạo điều kiện thuận lợi cho tiến trình chuyển đổi ESG, cùng với hướng dẫn chi tiết về các phương thức báo cáo phát triển bền vững.

PwC khuyến nghị, các doanh nghiệp niêm yết cần hiểu rõ mục tiêu của công ty, các chiến lược ESG, đồng thời tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược kinh doanh. Quá trình quản trị rủi ro và đánh giá hiệu suất thông qua việc cải thiện báo cáo phát triển bền vững có thể giúp tiết kiệm chi phí và kiến tạo giá trị lâu dài.

Hương Dịu

Tin liên quan

Hải quan Hòn Gai thu hút 153 doanh nghiệp mới

Hải quan Hòn Gai thu hút 153 doanh nghiệp mới

(HQ Online) - 9 tháng đầu năm 2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai (Cục Hải quan Quảng Ninh) đã thu hút được 153 doanh nghiệp mới, với kim ngạch đạt 308,645 triệu USD.
Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

(HQ Online) - Trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nền tảng văn hóa càng vững vàng thì càng gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp.
Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

(HQ Online) - Tạo sân chơi cho các chủ thể OCOP chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường… được kỳ vọng sẽ là hướng đi giúp mang lại nâng cao hiệu quả của Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Tân cảng – Cái Mép đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tân cảng – Cái Mép đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Tại Lễ gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống (4/9/2009 - 4/9/2024), Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Cơ hội cho doanh nghiệp logistics khi Việt Nam nhận quyền tổ chức FWC 2025

Cơ hội cho doanh nghiệp logistics khi Việt Nam nhận quyền tổ chức FWC 2025

(HQ Online) - Tại Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA World Congress - FWC) 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) đã nhận quyền trượng đăng cai tổ chức FWC 2025.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ:  Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ: Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

(HQ Online) - Hiện nhiều ngành công nghiệp giàu tiềm năng đã “mở cửa” cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp hỗ trợ cho lĩnh vực hàng không… Nhưng lĩnh vực có giá trị gia tăng càng cao thì càng đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

(HQ Online) - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhìn nhận, những thiệt hại từ cơn bão số 3 cho thấy các phương án ứng phó tại chỗ của ngành điện chưa đáp ứng yêu cầu, cũng như cần xem xét thiết kế lại kết cấu công trình truyền tải điện…
Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

(HQ Online) - Ông Trương Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí, lệ phí, Bộ Tài chính cho biết, tại dự thảo Luật thuế TNDN (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đang đề xuất cơ quan báo chí nói chung (ngoài báo in) có thể được hưởng thuế ưu đãi 15%, giảm 5% so với hiện nay.
Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Với các doanh nghiệp, việc trao đổi tín chỉ carbon sẽ giúp có thêm công cụ để giảm phát thải, nâng cao thương hiệu và lợi thế cạnh tranh, nên vấn đề “xanh hoá” năng lượng trong sản xuất cần có sự quan tâm phù hợp hơn.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

(HQ Online) - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

(HQ Online) - Bước vào giai đoạn tăng tốc bứt phá doanh thu cuối năm, BAC A BANK triển khai chiến dịch “Đồng hành thịnh vượng cùng doanh nghiệp bảo lãnh” - bao gồm chương trình ưu đãi phí bảo lãnh cùng gói Combo giải pháp tài chính vượt trội; nhằm tăng cường năng lực cho doanh nghiệp để dễ dàng hiện thực hóa cơ hội kinh doanh.
Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

(HQ Online) - Công việc vào mùa cao điểm thường khiến các shipper rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng khi đối diện áp lực về số lượng đơn hàng tăng đột biến. Năng lượng và sự tỉnh táo là hai yếu tố cần luôn duy trì để có thể đẩy mạnh năng suất vào những giai đoạn này.
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

(HQ Online) - Khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu sẽ giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ để thu hút, mở rộng và giữ chân khách hàng.
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

(HQ Online) - Tretinoin (retinoic acid) là một dẫn xuất của vitamin A có trong mỹ phẩm, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tẩy tế bào chết cho da, giảm nếp nhăn, điều trị “chống não hóa”, mụn trứng cá… Tuy nhiên, việc lạm dụng tretinoin sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như: nóng rát, mẩn đỏ, bong ngứa, nghiêm trọng hơn là gây kích ứng da, khi làn da của người sử dụng quá nhạy cảm hoặc do cách sử dụng tretinoin không đúng. Vậy cách nào để giúp người tiêu dùng sử dụng mỹ phẩm có hàm lượng tretinonin an toàn, hiệu quả?
Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

(HQ Online) - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), 2 thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ đã giành Chứng chỉ Nghề xuất sắc, góp phần mang lại thành tích chung cho đoàn Việt Nam.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

(HQ Online) - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm cấp Nhà nước Mông Cổ từ ngày 30/9 đến 1/10/2024 được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho Nguyên thủ quốc gia.
Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn gửi Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội để hướng dẫn Công ty EVLR International AB đối với mặt hàng dây rút bằng giấy.
Giấu 2 kg vàng vào ống chân hòng vận chuyển trái phép

Giấu 2 kg vàng vào ống chân hòng vận chuyển trái phép

Theo khai nhận của Vinh, 2 miếng kim loại này là vàng được một người đàn ông Trung Quốc thuê vận chuyển từ Hà Khẩu (Trung Quốc) về thành phố Lào Cai.
Kinh nghiệm phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng trên biên giới Hoành Mô, Quảng Ninh

Kinh nghiệm phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng trên biên giới Hoành Mô, Quảng Ninh

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng Ninh) và Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh), tình hình an ninh chính trị khu vực biên giới, đặc biệt là hoạt động buôn lậu đã được kiểm
Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024 là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu nâng chất cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm cấp Nhà nước Mông Cổ từ ngày 30/9 ...
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới ...
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà ...
Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động của các cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc và các đơn vị Dự trữ quốc gia được ...
Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

Thủ tướng kêu gọi phát huy tinh thần "mỗi người làm việc bằng hai", phấn đấu, nỗ lực hoàn thành ...
Kinh nghiệm phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng trên biên giới Hoành Mô, Quảng Ninh

Kinh nghiệm phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng trên biên giới Hoành Mô, Quảng Ninh

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 9/2024 (từ ngày 23/9 đến 29/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 9/2024 (từ ngày 23/9 đến 29/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 9/2024 (từ ngày 23/9 đến 29/9/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hòn Gai thu hút 153 doanh nghiệp mới

Hải quan Hòn Gai thu hút 153 doanh nghiệp mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai đã kịp thời nắm bắt thiệt hại do bão số 3 ...
Hải quan cảng Bình Thuận: Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Hải quan cảng Bình Thuận: Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Công tác hỗ trợ DN của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Bình Thuận (Cục Hải quan Đồng Nai) ...
Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Cơ quan Hải quan đã tiếp nhận 5.257.467 bộ hồ sơ của các cá nhân, tổ chức gửi đến để ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/9/2024, toàn Ngành thu nộp NSNN đạt 288.493 tỷ đồng, ...
Giấu 2 kg vàng vào ống chân hòng vận chuyển trái phép

Giấu 2 kg vàng vào ống chân hòng vận chuyển trái phép

Theo khai nhận của Vinh, 2 miếng kim loại này là vàng được một người đàn ông Trung Quốc thuê ...
Tiêu hủy hơn 1 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Tiêu hủy hơn 1 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Kết quả khám xét, trên 2 ô tô cất giấu 41 bao tải dứa màu xanh, bên trong chứa chân ...
Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Kiểm tra hành chính căn nhà tại Thành phố Cao Lãnh, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ gần ...
Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu quần áo, nợ chây ...
Triệt phá nhiều đường dây tội phạm, Công an TPHCM bắt gần 1 tấn ma túy

Triệt phá nhiều đường dây tội phạm, Công an TPHCM bắt gần 1 tấn ma túy

Gần 1 tấn ma túy đã được Công an TPHCM bắt giữ khi triệt phá hàng loạt đường dây tội ...
Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, cư trú tại Tổ 8, ấp Chợ, xã Tân Thông Hội, huyện ...
Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn gửi Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội để ...
Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Để giảm tác hại của thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường đến sức khỏe cần thực hiện ...
Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn chính sách hoàn thuế NK đối với hàng hóa NK theo quyền XNK, ...
Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản ...
Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu và có ...
Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị giảm 15-30% tiền thuê đất năm 2024 để người dân và DN có thêm nguồn ...
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Hàng trăm mẫu xe đạp thể thao trong nước và quốc tế với hình thức đẹp, lạ đang được doanh ...
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Hành trình qua các vùng đất di sản của Việt Nam, cố đô Huế và phố cổ Hội An và ...
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và ...
Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Tập đoàn Chery (Trung Quốc) đầu tư Nhà máy sản xuất sản phẩm ô tô mang thương hiệu OMODA & ...
GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

Thương hiệu GAC (Trung Quốc) giới thiệu đến thị trường mẫu MPV All-New M8 (GAC M8)
8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

Trong 3 thị trường chủ lực, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng ô tô ...
Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông vừa ngăn chặn thành công vụ buôn lậu bạch kim lớn nhất ...
Hàn-Trung nhất trí hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Hàn-Trung nhất trí hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Phía Hàn Quốc cho biết tại cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Cho Tae Yul và người đồng cấp Trung Quốc ...
Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Tổng thống Putin cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện chiếm hơn 60% xuất khẩu năng lượng của ...
EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

Đại diện cấp cao của EU, ông Borrell và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thảo luận về các vấn ...
Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang tăng cường kiểm ...
Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Uzbekistan và Hoa Kỳ vừa ký kết thỏa thuận "Về hợp tác ...
Phiên bản di động