Facebook Twitter youtube Tiktok

Bước tiến rõ nét và toàn diện trong công tác phòng, chống tham nhũng

Với nguyên tắc: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai" trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thời gian qua, tình trạng tham nhũng đã từng bước được kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi, có chiều hướng thuyên giảm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo niềm tin trong nhân dân, tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa trong xã hội. 

buoc tien ro net va toan dien trong cong tac phong chong tham nhung

Quang cảnh Phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Sau 5 năm thành lập, với quyết tâm cao, đồng thuận lớn, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã có nhiều nỗ lực cố gắng, làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, không ngừng đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động. Nhờ vậy, công tác phòng, chống tham nhũng đã thu được nhiều kết quả cụ thể, tạo bước tiến rõ nét và khá toàn diện, nhất là trong hơn 2 năm gần đây.

Ban Chỉ đạo đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, bài bản, nền nếp, có nhiều cách làm mới, sáng tạo; đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Trong tổng số 68 vụ án, 57 vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, đến nay đã kết thúc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử sơ thẩm 40 vụ án/500 bị cáo, với các mức án nghiêm khắc.

Nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, kể cả những vụ án tồn đọng kéo dài từ nhiều năm trước đã được chỉ đạo xử lý dứt điểm. Những khâu yếu, việc khó, có nhiều vướng mắc trong công tác phòng, chống tham nhũng đã được Ban Chỉ đạo lựa chọn để tập trung tháo gỡ, đặc biệt là khắc phục việc cho hưởng án treo không đúng quy định của pháp luật đối với các bị cáo phạm tội tham nhũng, những vướng mắc trong công tác giám định tư pháp, nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng…

Từ năm 2013 đến nay, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật hơn 4.300 cán bộ, đảng viên do tham nhũng, cố ý làm trái; qua thanh tra, kiểm toán đã kiến nghị thu hồi, xử lý hơn 400.000 tỷ đồng và 18.525 ha đất, chuyển 515 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự sang cơ quan có thẩm quyền để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra, làm rõ, kết luận, quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật nghiêm minh nhiều tổ chức đảng và đảng viên là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước có vi phạm, cả đương chức và đã nghỉ hưu; từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII đến nay đã thi hành kỷ luật 56 cán bộ diện Trung ương quản lý... Đây là bước đột phá trong công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và bộ máy Nhà nước, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận, phấn chấn trong nhân dân.

Một điểm sáng trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian gần đây là công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế được đẩy mạnh và có những chuyển biến tích cực, rõ nét. Nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, tồn tại từ nhiều năm trước, đã được phát hiện, xử lý nghiêm minh, công khai, đúng pháp luật, rất nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn; có lý, có tình, thể hiện rõ quan điểm "Nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền," góp phần nâng cao uy tín, sức chiến đấu của Đảng và cũng là biện pháp cảnh tỉnh, răn đe có hiệu quả.

Những kết quả trên khẳng định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo trực thuộc Bộ Chính trị, do đồng chí Tổng Bí thư làm Trưởng ban, là đúng đắn, cần thiết, kịp thời, tạo được sự đồng thuận và niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để đạt được kết quả đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ trước hết là do có sự quyết tâm cao, đồng thuận lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cơ quan chức năng. “Lò” đã nóng lên, tất cả cùng vào cuộc, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đã trở thành phong trào, thành xu thế.

Kết quả đạt được là rõ nét, khá toàn diện, nhưng phòng chống tham nhũng là cuộc đấu tranh gian khổ và lâu dài, hiện vẫn còn những khâu khó, điểm yếu. Đó là việc xây dựng cơ chế, chính sách, luật pháp, quy định, có những khâu, những việc còn chậm, vẫn còn tình trạng "trên nóng, dưới lạnh." Tình trạng nhũng nhiễu, tham nhũng “vặt” còn nhiều. Một số trường hợp, một số khâu, công tác phối hợp chưa thật nhuần nhuyễn… Cán bộ, đảng viên và nhân dân đều có chung một mong muốn là tiếp tục đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, sao cho quyết liệt và hiệu quả hơn.

Bởi vậy trong thời gian tới, song song với việc tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo hành lang chính trị, pháp lý đồng bộ, chặt chẽ để phòng, chống tham nhũng có hiệu lực, hiệu quả.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là công việc khó khăn, phức tạp và lâu dài. Từ những kinh nghiệm, kết quả đạt được, với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, rõ rệt hơn nữa. Như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “tham nhũng nhất định sẽ được ngăn chặn và từng bước đẩy lùi; góp phần xây dựng Đảng ta, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng và niềm mong đợi của nhân dân”./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Thị trường lao động 6 tháng đầu năm: Thêm hơn 196 nghìn người cho lực lượng lao động

Thị trường lao động 6 tháng đầu năm: Thêm hơn 196 nghìn người cho lực lượng lao động

(HQ Online) - Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Lao động có việc làm là 51,4 triệu người, tăng 195,7 nghìn người.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công 7 dự án đường bộ, 1 dự án đường sắt, trong đó có 2 dự án thành phần đường Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành sẽ nối thông toàn tuyến từ Cao Bằng đến đất mũi Cà Mau trong năm 2025”, nối thông toàn bộ 653km cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

(HQ Online) - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng cho biết, đến nay, đã có 16,6 triệu khách hàng đã được các ngân hàng đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học Bộ Công an.
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 88 đồng đến 602 đồng/lít.
EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

Chủ tịch EuroCham cho biết Việt Nam có những điểm mạnh thu hút đầu tư nước ngoài như môi trường đầu tư ổn định, lực lượng lao động được đào tạo tốt, chính phủ đối thoại cởi mở với doanh nghiệp.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước phù hợp với Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.
Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

(HQ Online) - Với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đặt trọng tâm thu hút nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài cho đất nước.
Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hóa, xây dựng địa bàn không tội phạm và tệ nạn ma túy

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hóa, xây dựng địa bàn không tội phạm và tệ nạn ma túy

(HQ Online) - Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng shisha, khí cười, ngụy trang ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, đang gây ra nhiều nguy hại cho giới trẻ, xã hội.
Đầu tư công nghệ thay đổi cách tiếp cận phát triển du lịch

Đầu tư công nghệ thay đổi cách tiếp cận phát triển du lịch

(HQ Online) - Hiện nay, ngành du lịch có xu hướng phát triển tích cực cả trong và ngoài nước nhưng đi kèm đó là sự thay đổi của người tiêu dùng, họ đòi hỏi ứng dụng công nghệ nhiều hơn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Ngay trong ngày đầu tiên, khoảng 2 triệu người đã được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

Ngay trong ngày đầu tiên, khoảng 2 triệu người đã được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

(HQ Online) - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam đã tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

Kết quả thu ngân sách của ngành Thuế tạo nền tảng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Đảm bảo bình ổn giá đi kèm ổn định kinh tế vĩ mô

Đảm bảo bình ổn giá đi kèm ổn định kinh tế vĩ mô

Để ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ phối hợp thực hiện các giải pháp chủ động ứng phó để đảm bảo bình ổn giá.
Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Theo Tổng cục Hải quan, số nợ quá hạn được thu hồi và xử lý trong 6 tháng đầu năm 2024 của toàn Ngành đạt 349 tỷ đồng.
Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

“Cục Hải quan Hà Nội đã tạo “thương hiệu” trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường nhấn mạnh.
Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

Nhờ các giải pháp quyết liệt, 6 tháng đầu năm2024, ngành Thuế đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác thuế.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

“Cục Hải quan Hà Nội đã tạo “thương hiệu” trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy”, Phó Tổng ...
Hải quan Đắk Lắk tăng thu hàng chục tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

Hải quan Đắk Lắk tăng thu hàng chục tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

Trong bối cảnh công tác thu ngân sách vẫn đối mặt nhiều khó khăn, Cục Hải quan Đắk Lắk đã ...
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng ...
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải ...
Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng, nhưng số thu NSNN từ hoạt động ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Đối với nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, Tổng cục trưởng cho rằng, kết quả đạt được những tháng ...
Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại một số địa bàn như Tiền Giang, Tây Ninh..., lực lượng quản lý ...
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng có dấu hiệu nhập lậu

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng có dấu hiệu nhập lậu

Kiểm tra một điểm kinh doanh, lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh tạm giữ hàng nghìn đơn ...
Khởi tố đối tượng buôn bán thuốc lá lậu

Khởi tố đối tượng buôn bán thuốc lá lậu

Thu gom gần 4.000 bao thuốc lá lậu giấu trong nhà để bán kiểm lời, một đối tượng đã bị ...
Thủ đoạn buôn lậu lô quần áo xuất khẩu hơn 2 tỷ đồng tại Công ty Yakjin

Thủ đoạn buôn lậu lô quần áo xuất khẩu hơn 2 tỷ đồng tại Công ty Yakjin

Trên đường vận chuyển hàng hóa từ kho công ty tới cửa khẩu xuất, các đối tượng đã thay đổi ...
Nâng tầm và mở rộng quy mô Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Nâng tầm và mở rộng quy mô Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Tổng cục Hải quan chủ trì, phối hợp với C04 và C05, tổ chức triển khai Chiến dịch Con rồng ...
Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Kết quả giám định xác định các mẫu cà phê bột do các đối tượng sản xuất không có hàm ...
Tetra Pak giảm 20% lượng khí thải nhà kính

Tetra Pak giảm 20% lượng khí thải nhà kính

Theo Báo cáo Bền vững lần thứ 25, Tetra Pak đã giảm 20% lượng khí thải nhà kính trên toàn ...
Acecook VN và Mì Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất

Acecook VN và Mì Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất

Ngày 3/7/2024, báo cáo “Dấu chân thương hiệu Việt Nam 2024” do Kantar Worldpanel thực hiện công bố Acecook Việt ...
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí ...
Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững

Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững

Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030 hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập ...
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Nhiều mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, với tối ưu hóa của chuyển đổi ...
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định chia cổ tức bằng tiền ...
Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Theo Tổng cục Hải quan, số nợ quá hạn được thu hồi và xử lý trong 6 tháng đầu năm ...
Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Tổng cục Hải quan tổ chức rà soát, đánh giá thực hiện Luật Quản lý thuế, trình các cấp có ...
Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Văn phòng FedEx về việc miễn thuế theo điều ước quốc tế cho ...
Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, các hành vi vi phạm hành chính xảy ra ...
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ ...
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các ...
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Theo đó Quỹ Hợp tác Hải quan Đức sẽ phân bổ kinh phí nhằm hỗ trợ ...
Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Chi tiêu ngân sách năm 2024 của Nga sẽ tăng thêm 522 tỷ ruble (1,4%) lên mức 37,183 nghìn tỷ ...
Philippines bắt giữ công dân Australia vì nói đùa có bom tại sân bay

Philippines bắt giữ công dân Australia vì nói đùa có bom tại sân bay

Trang tin GMA News Online cho biết cảnh sát đã bắt giữ công dân Australia, 69 tuổi, sau khi người ...
AI - Cuộc cách mạng của các nhà hàng

AI - Cuộc cách mạng của các nhà hàng

Trong nỗ lực giảm chi phí lao động, các nhà hàng hy vọng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể ...
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Hải quan Malaysia đã ngăn chặn thành công hai vụ buôn lậu khối lượng lớn rượu lậu được ngụy trang ...
Nguy cơ Ấn Độ áp thuế bổ sung đối với thép Trung Quốc

Nguy cơ Ấn Độ áp thuế bổ sung đối với thép Trung Quốc

Một số nguồn tin cho biết, Bộ Thương mại và Bộ Thép của Ấn Độ đang thảo luận về việc ...
Phiên bản di động