Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ tứ bán lẻ Nhật Bản tạo “cơn lốc” ở Việt Nam

Aeon, Takashimaya, 7-Eleven và FujiMart sẽ cùng tạo ra thói quen tiêu dùng trải nghiệm, thay vì chỉ đến siêu thị mua nhiều và săn giá rẻ như thời Big C, Metro Cash & Carry đã tạo ra cách đây 10 năm.

bo tu ban le nhat ban tao con loc o viet nam

Siêu thị FujiMart, nơi sẽ cho người tiêu dùng trải nghiệm thú vị khi được nhìn, chạm tay và thậm chí nếm thử đồ.

Sumitomo với làn gió Fuji Mart

Với việc mua lại 23 siêu thị Fivimart từ Công ty cổ phần Nhất Nam, Vingroup sẽ sở hữu hệ thống bán lẻ với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc. Mục tiêu của hệ thống tới năm 2020 sẽ đạt tới 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+.

Người Việt “cuồng” đi siêu thị là điều ai cũng thấy rõ. Các siêu thị mọc lên như nấm sau mưa, kéo theo thói quen mua hàng của người Việt dần thay đổi. Thay vì mua từng sản phẩm siêu rẻ từ các chợ truyền thống hay cửa hàng tạp hóa, nhiều người tiêu dùng tìm đến siêu thị để có thể mua nhiều sản phẩm cần thiết cùng lúc.

Khảo sát với gần 400 người tiêu dùng trên cả nước, độ tuổi từ 18-39 của Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me công bố mới đây cho thấy, có tới 37% người đi siêu thị 1-2 lần/tuần, nhưng cũng có tới 28% người chỉ đi siêu thị 1-2 lần/tháng. Các sản phẩm hay mua nhiều nhất là thực phẩm và đồ tiêu dùng nhanh. Khi mua thực phẩm họ thường quan tâm nhất tới chất lượng sản phẩm, sau đó mới tới giá cả và các thông tin khác về sản phẩm.

Đó là điểm mấu chốt để Tập đoàn Sumitomo gần 100 tuổi trong lĩnh vực thương mại đầu tư và 50 tuổi trong lĩnh vực bán lẻ của Nhật nối gót các đồng hương chen chân vào thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam, không chỉ vô địch về độ phong phú của hàng hóa theo mùa, FujiMart còn gây ấn tượng với khách hàng khi bộ quy tắc hoạt động của họ được tuân thủ chính xác đến từng ly trong việc lựa chọn hàng hóa, bày biện, bảo quản và phục vụ…

“Dù cuộc sống có biến đổi ra sao, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích mua sắm với những trải nghiệm thích thú khi được nhìn thấy và chạm tay, thậm chí nếm thử đồ, hòa mình vào không khí náo nhiệt ở các điểm mua sắm…”, ông Keisuke Hitotsumatsu nói.

Trước đó, Sumitomo còn cho rằng, với gần 95 triệu dân, thị trường tiêu dùng Việt Nam sẽ mở rộng nhanh chóng. Thị trường bán lẻ truyền thống Việt Nam vẫn tập trung vào doanh số của các cửa hàng nhỏ độc lập, nhưng các thị trường bán lẻ hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi đã chiếm được thị phần tại các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Khi tầng lớp trung lưu phát triển và độ nhận thức về an toàn thực phẩm, kiểm soát nguồn gốc sẽ làm nở miếng bánh bán lẻ hiện đại.

BRG Group với lợi thế nắm trong tay chuỗi Hapro không phải là cái tên duy nhất mà Sumitomo nhắm đến trong lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam. Tháng 6/2017, thông qua quỹ đầu tư ACA Investments, Sumitomo đã giữ 20% cổ phần của chuỗi siêu thị bán lẻ mẹ và bé Bibo Mart. Ông Hiroyuki Ono, Giám đốc quỹ ACA Investments cùng với bà chủ Bibo Mart lên kế hoạch sẽ nâng chuỗi này lên 500 cửa hàng, đạt doanh thu ít nhất 300 triệu USD vào năm 2019 và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD.

Ngoài Bibo Mart, quỹ ACA Investments còn đầu tư vào Tập đoàn Công nghệ Việt Thành, Tập đoàn Sơn Kim Land, nhommua.com…

Mới đây, Sumitomo chi khoảng 41,1 triệu USD mua 22% cổ phần của chuỗi cửa hàng Simple Mart đứng thứ hai tại Đài Loan từ Tập đoàn Auchan (Pháp). Khoản đầu tư này sẽ giúp Simple Mart tăng từ hơn 600 cửa hàng lên 1.200 cửa hàng vào năm 2023.

Trước đó, Sumitomo cũng bắt tay với Saha Group của “bố già” Boonsithi Chokwatana - tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan, thành lập công ty TV home shopping mang tên Shop Global.

Sau thương vụ này, Saha Group và Sumitomo đã cùng nhau tiến quân vào thị trường bất động sản Việt Nam. Dự án đầu tư thành phố thông minh 4 tỷ USD tại Đông Anh (Hà Nội) cùng với BRG là minh chứng.

Saha Group và Sumitomo muốn gia tăng vị thế cạnh tranh trong khu vực châu Á khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thiết lập vào cuối năm 2015 và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực tháng 1/2019.

Dè chừng với phong cách Nhật

Thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự tham gia của nhiều tên tuổi đến từ Nhật Bản với các hình thức đầu tư, hợp tác khác nhau như Aeon, Takashimaya, 7-Eleven... và bây giờ là Sumitomo với FujiMart.

Đầu tiên là Aeon. Mới đây, nhà bán lẻ này phải từ bỏ chuỗi siêu thị Fivimart về tay nhà bán lẻ Việt Nam là Vingroup và cũng “chia tay” với Trung Nguyên khi hai bên hợp tác mở chuỗi cửa hàng tiện ích Ministop qua hình thức nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên, ở mảng trung tâm thương mại, Aeon Mall đã có lãi chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, trong khi nhiều đối thủ đang chịu lỗ lớn.

Cùng với sự mở rộng của hệ thống trung tâm mua sắm, kết quả kinh doanh của Aeon Việt Nam cũng được cải thiện dần qua từng năm.

Trong năm 2016, doanh thu Aeon Việt Nam đã tăng lên 3.883 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2014. Không những vậy, Aeon Việt Nam cũng không còn lỗ như năm đầu vận hành chuỗi Aeon Mall, mà đã ghi nhận 54 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Sang năm 2017, hoạt động kinh doanh của Aeon Việt Nam tiếp tục ghi nhận những con số tích cực với doanh thu 5.136 tỷ đồng, tăng 32%; lợi nhuận trước thuế 234 tỷ đồng, gấp 4,3 lần năm trước đó.

Hiện tại, ngoài 4 trung tâm Aeon Mall đã đi vào hoạt động, Aeon sẽ tiếp tục có 2 trung tâm tại Hải Phòng và Hà Đông. Theo kế hoạch, Aeon sẽ mở 20 đại siêu thị Aeon Mall tại Việt Nam đến năm 2025.

Trong khi đó, 2 năm trước, nhà bán lẻ Takashimaya quyết định tiến vào Việt Nam với nhiều kỳ vọng vào thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á, với trung tâm thương mại đầu tiên ở TP.HCM có số vốn hơn 25 triệu USD.

Tuy nhiên, giá cả của trung tâm thương mại này được cho là quá đắt đối với người tiêu dùng. Công ty đang có kế hoạch tăng doanh số bán hàng bằng cách mở rộng các dịch vụ hàng ngày cho gia đình mà họ hy vọng sẽ đem lại lợi nhuận cho trung tâm vào năm 2022.

Ông Shigeru Kimoto, Chủ tịch của Takashimaya khẳng định, bán lẻ vẫn là một ngành kinh doanh tiềm năng, tập đoàn vẫn tiếp tục mở rộng tại Đông Nam Á, mặc dù gặp nhiều thách thức.

“Kẻ đến sau” 7-Eleven vào Việt Nam gần 2 năm, nhưng vẫn chưa mở Hà Nội, mà chủ yếu "đánh chiếm" thị trường TP.HCM. Tại TP.HCM, 7-Eleven tập trung ở các quận đông dân văn phòng như quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh. Đặc biệt, 7-Eleven không mở rộng theo hình thức nhượng quyền thứ cấp, mà sẽ tự mở, tự vận hành.

7-Eleven đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới. Ông Vũ Thanh Tú, Giám đốc Công ty Seven System Vietnam (đối tác nhận nhượng quyền chuỗi 7-Eleven) thừa nhận, khó để tìm được địa điểm ưng ý. 7-Eleven muốn tìm địa điểm đủ rộng, đủ đông dân, có nơi để đồ ăn và không gian cho thực khách để khách hàng được thoải mái nhất.

Nhìn sự hiện diện trên, có thể thấy, miếng bánh bán lẻ Việt Nam có tới 4 ông lớn Nhật Bản cạnh tranh nhau. Mỗi nhà bán lẻ mang một màu sắc, nhưng tựu trung lại, người Nhật nắm bắt thói quen tiêu dùng ở các thị trường rất nhanh.

Ở Nhật Bản, các nhà bán lẻ đã đánh bại chuỗi Seiyu của Walmart vì chuỗi này đã không thể nắm bắt được thói quen tiêu dùng của người Nhật. Người tiêu dùng Nhật Bản thích lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon có xuất xứ từ địa phương - thứ mà Seiyu đã không thể cung cấp.

Hơn nữa, phương châm kinh doanh “giá luôn rẻ” của Walmart thực sự đã phản tác dụng trong trường hợp này. Nó hiệu quả ở Mỹ, nhưng với người Nhật, họ thích săn các mặt hàng được giảm giá (sale off) nhiều hơn.

Thói quen tiêu dùng này giống với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Không thích ăn đồ đông lạnh và luôn kéo nhau đến các siêu thị, trung tâm thương mại vào đợt giảm giá.

“Giá cả là một yếu tố quan trọng với người Đông Nam Á, họ thích cảm giác săn được các sản phẩm giảm giá hời. Các siêu thị tại đây sẽ phát tờ rơi cùng phiếu giảm giá mỗi ngày và người dân thậm chí có thói quen đi mua sắm ở nhiều địa điểm khác nhau để tận dụng các đợt giảm giá này”, chuyên gia tại Nielsen Việt Nam cho biết.

Nhưng đây không phải là lý do duy nhất. Các khu chợ và cửa hàng bán lẻ truyền thống tại Việt Nam có một độ phủ hết sức khủng khiếp và thứ họ mang lại cũng không khác gì so với các trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn.

Đây là câu chuyện chung của nhiều thương hiệu quốc tế khi đặt chân vào mảnh đất hình chữ S. Đặc biệt, khi các nhà bán lẻ trong nước đang dần lớn mạnh và nhanh tay đẩy thương hiệu bán lẻ nước ngoài ra khỏi cuộc chơi.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một vài thương hiệu “sống sót”, nếu họ nắm bắt được thói quen tiêu dùng của người Việt. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất nằm ở yếu tố trải nghiệm, mà điều này thì 4 tên tuổi bán lẻ Nhật có thừa kinh nghiệm, trong khi các chuỗi bán lẻ phương Tây lại mang đến một chuỗi siêu thị chẳng khác gì các siêu thị bình thường, hay chợ truyền thống nhan nhản tại Việt Nam từ lâu rồi.

Tin liên quan

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

(HQ Online) - Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

(HQ Online) - Dù có tốc độ tăng thấp hơn bình quân chung cả nước, nhưng các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn chiếm gần 68% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

(HQ Online) - Dù doanh thu đạt mức tăng trưởng ấn tượng, song giá lúa gạo tăng mạnh cùng với gánh nặng lãi vay đã khiến Lộc Trời gánh khoản lỗ lớn hơn trong quý 1/2024.
Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

(HQ Online) - Kết quả kinh doanh quý 1/2024 vừa được Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố cho thấy sự bứt phá ấn tượng của chuỗi nhà thuốc Long Châu cả về quy mô mạng lưới và doanh thu.
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

(HQ Online) - Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cho biết, ngân hàng đang muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT, nâng tỷ trọng đóng góp của các mảng khác như chứng khoán, bảo hiểm…
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, trong tháng 4, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước và giảm 4,1% so với cùng kỳ năm trước.
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt

Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt

Từ 3/6/2024, các DN logistics, chuyển phát nhanh, giao nhận vận tải đường biển, đường hàng không, đường sắt… liên quan tới hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào EU phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào hệ thống ICS2 của Liên minh Hải quan EU.
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025

Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dự kiến dùng toàn bộ lợi nhuận để chia cổ tức và đang xúc tiến thương vụ phát hành riêng lẻ 6,5% vốn.
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại

Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại

(HQ Online) - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama, Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ, nhằm góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức vào ngày 27/4 đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

(HQ Online) - Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

(HQ Online) - Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

(HQ Online) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải xin giấy phép quá cảnh của Bộ Công Thương hay không.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể hiện lý do giảm giá.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn ...
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm ...
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng ...
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94 nghìn lượt khách và 538 lượt chuyến bay ...
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Trong Lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận ...
Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Cục Hải quan Bình Dương đảm bảo ...
Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng đã triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện về ...
Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Gần 1.700 lô hàng xuất khẩu đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 ...
Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Tại Cục Hải quan Hà Nội, tỷ lệ tờ khai luồng Xanh tăng, luồng Vàng và Đỏ giảm; thời gian ...
Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ giải quyết ...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, dịp nghỉ Lễ năm nay hoạt động xuất nhập khẩu diễn ...
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ...
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm ...
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra ...
Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Cơ quan điều tra xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây đưa vào sử dụng trong ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTC về việc bãi bỏ Thông tư 83/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thuế ...
Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Việc chuyển đổi xanh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững là xu thế tất yếu, nhưng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo nghiên cứu của Mỹ, mức tăng trưởng 5,3% của kinh tế Trung Quốc trong quý 1 năm nay là ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Phiên bản di động