Bộ Tài chính thực hiện bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Kết quả đánh giá sẽ được làm căn cứ xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị. Ảnh: Internet |
Theo Bộ Tài chính, bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử nhằm phục vụ Lãnh đạo Bộ Tài chính trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đánh giá chi tiết chất lượng phục vụ của từng đơn vị trong ngành Tài chính, từng công chức, người lao động đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Có 5 nhóm chỉ số được dùng là căn cứ cho việc đánh giá gồm: công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết công việc; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng. Kết quả đánh giá được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính làm căn cứ xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.
Theo Bộ Tài chính, kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật công chức, viên chức, người lao động.
Bộ Tài chính giao các đơn vị thuộc Bộ chủ trì, xây dựng và trình Bộ ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính và thực hiện đăng tải, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định tại các Nghị định của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính.
Bộ cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện cập nhật tình trạng hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định, đồng bộ dữ liệu trên Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính và Cổng dịch vụ công quốc gia; Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua phương thức điện tử.
Cùng với đó, tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức kịp thời, đảm bảo đúng thời gian quy định tại Quyết định số 452/QĐ-BTC ngày 2/4/2018 của Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ.
Tin liên quan
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp
15:47 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh
14:51 | 28/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell
16:28 | 28/03/2024 Chứng khoán
Nhận diện các hạn chế trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản công tại các DNNN
16:13 | 27/03/2024 Tài chính
"Thúc" tiến độ xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ II
15:21 | 27/03/2024 Tài chính
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
14:21 | 27/03/2024 Thuế - Kho bạc
765 thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính
14:08 | 27/03/2024 Tài chính
Giải quyết khó khăn trong giải ngân đầu tư công các chương trình mục tiêu quốc gia
08:21 | 27/03/2024 Tài chính
Lượng trái phiếu xanh được phát hành còn hạn chế
20:12 | 26/03/2024 Tài chính
Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về sự cố của VNDirect
09:01 | 26/03/2024 Chứng khoán
Hiệu quả thanh tra giám sát - yếu tố then chốt để thị trường chứng khoán minh bạch
07:19 | 26/03/2024 Tài chính
92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ
19:44 | 25/03/2024 Thuế - Kho bạc
Tạm thời ngắt kết nối giao dịch của VNDirect tới HNX
14:47 | 25/03/2024 Chứng khoán
Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn dư hơn 6.655 tỷ đồng
14:46 | 25/03/2024 Tài chính
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước
19:49 | 23/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính