Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử: Cánh cửa đưa hàng Việt Nam ra thế giới Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028 |
Thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm gần đây và ngày càng thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, theo xu hướng của giới trẻ, sự bùng nổ của thương mại điện tử kết hợp với mạng xã hội, trong đó mô hình mua sắm kết hợp giải trí đang nhận được nhiều quan tâm của các doanh nghiệp.
Khảo sát của công ty chuyên cung cấp báo cáo thị trường Statista cho biết, gần 70% người tiêu dùng có tham khảo ý kiến của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) để đưa ra quyết định mua sắm, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội dạng video như TikTok.
Theo báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Chia sẻ thêm tại hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce" được Novaon Commerce (thuộc Tập đoàn Novaon) phối hợp cùng TikTok tổ chức mới đây, ông Lê Thanh Bình, Quản lý đối tác của TikTok Shop cho hay, theo khảo sát, số người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng video theo nội dung đã gấp gần 2 lần so với các công cụ tìm kiếm khác.
Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tìm giải pháp để nâng cao trải nghiệm người dùng trên thương mại điện tử. |
Nhưng để tối ưu hoá hiệu quả thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược thực hiện. Trong đó, ACE là mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng. Hệ chỉ số ACE gồm tổng hòa của 3 thành tố chủ chốt: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng).
Đồng thời, TikTok Shop đã trang bị cho thương hiệu và nhãn hàng hàng loạt công cụ giúp tăng cường tương tác với người có nhu cầu mua hàng.
Chia sẻ từ kinh nghiệm doanh nghiệp, ông Phạm Công Hoàng, Giám đốc điều hành của Novaon Commerce cho rằng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng cần dựa trên 4 tiêu chí then chốt gồm: độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.
Tương tự, theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA), nhờ chiến dịch truyền thông hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công từ năm 2019 đến 2024. Trong mùa Trung thu tới đây, Công ty sẽ kết hợp với người nổi tiếng để tăng lượng bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop...
Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” với nhiều lễ hội, sự kiện để thúc đẩy mua sắm, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng. Hiện mức tăng chi tiêu để mua sắm trong các dịp lễ Tết của người tiêu dùng đều đã tăng nên các doanh nghiệp cần gia cố các kênh bán hàng, bắt kịp xu hướng thời đại để đưa sản phẩm ra thị trường thuận lợi.
Tin liên quan
7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử
14:44 | 24/09/2024 Thuế - Kho bạc
Doanh nghiệp bảo hiểm thích nghi với xu hướng thương mại điện tử
08:00 | 02/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sửa Luật Quản lý thuế phù hợp với thương mại trên nền tảng số
09:18 | 30/08/2024 Tài chính
(INFOGRAPHICS) 8 tỉnh, thành xuất khẩu chục tỷ đô
11:05 | 30/09/2024 Infographics
Trái cây Việt Nam còn nhiều dư địa tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
16:22 | 29/09/2024 Kinh tế
Vướng mắc về nguyên liệu thủy sản sẽ được rà soát, tháo gỡ sau kỳ kiểm tra của EC
16:10 | 29/09/2024 Kinh tế
Thời cơ của công nghiệp bán dẫn
14:37 | 29/09/2024 Kinh tế
Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu
19:40 | 28/09/2024 Kinh tế
6 thị trường nhập khẩu chục tỷ đô - Trung Quốc áp đảo
12:28 | 28/09/2024 Xuất nhập khẩu
Ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dừa tươi vào thị trường Trung Quốc
16:02 | 27/09/2024 Xuất nhập khẩu
Thúc đẩy thị trường đầu tư hiệu quả năng lượng, hướng tới Net Zero
14:51 | 27/09/2024 Kinh tế
Điểm nghẽn lớn nhất của TPHCM hiện nay là hạ tầng
14:00 | 27/09/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 540 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tính đến 15/9
13:41 | 27/09/2024 Infographics
TP Hồ Chí Minh hướng đến phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao
13:19 | 27/09/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu đạt bình quân hơn 63 tỷ USD/tháng
09:41 | 27/09/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu năm 2024 nhắm mốc 400 tỷ USD
08:00 | 27/09/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan An Giang khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ vi phạm
Ứng phó cạnh tranh thương mại, doanh nghiệp buộc phải đổi mới công nghệ
Vinamilk góp thêm 1, nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ
Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn
10:10 | 28/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)
08:54 | 16/09/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
09:19 | 14/09/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh
10:11 | 11/09/2024 Infographics