Facebook Twitter youtube Tiktok

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

(HQ Online) - Chuyển đổi số đã, đang là xu thế tất yếu, diễn ra mạnh mẽ trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đối diện với sự bùng nổ về cả tốc độ, số lượng và quy mô tiêu thụ thông tin hiện nay, các cơ quan báo chí đứng trước yêu cầu đổi mới hoạt động, phương thức chuyển tải, mang đến những trải nghiệm mới cho bạn đọc thông qua các ứng dụng công nghệ số. Nhiều cơ quan báo chí đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách sản xuất, tổ chức, phân loại, xuất bản cũng như phân phối nội dung tin tức trên các nền tảng khác nhau, từ đó từng bước thay đổi trải nghiệm bạn đọc về nội dung và cả hình thức theo hướng thông minh hơn, hiệu quả hơn.
Báo chí đã bám sát diễn biến thời sự của ngành Hải quan Ra mắt giao diện mới Tạp chí điện tử Hải quan Online Lãnh đạo Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ, phóng viên báo chí, truyền thông trong Ngành
Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam:
Con đường báo chí đang đi chắc chắn đồng hành với công nghệ

Sự phát triển rất nhanh của AI, đặc biệt là ChatGPT đang đặt ra nhiều cơ hội, thách thức đối với báo chí, cả vị trí việc làm của các nhà báo và các nhà quản lý. Không chỉ nguy cơ AI tạo ra các thông tin sai lệch, ai sở hữu các bài viết do AI tạo ra? Ai chịu trách nhiệm với việc xuất bản các nội dung là sản phẩm của AI? Việc đối phó nội dung độc hại với báo chí sử dụng AI sẽ như thế nào?... Đây đều là những câu hỏi phải tính tới.

AI còn đe dọa nguồn thu của báo chí. Lâu nay các cơ quan báo chí cũng như các máy tìm kiếm dựa vào sự chú ý của người dùng đối với quảng cáo. Theo đó, người dùng gõ câu hỏi vào một công cụ tìm kiếm (tạo doanh thu quảng cáo bằng cách ưu tiên những đường link có tài trợ) trước khi chuyển sang website của bên thứ ba để đưa ra câu trả lời (những website này lại kiếm doanh thu thông qua quảng cáo của bên khác). Tuy nhiên, giờ đây, khi ChatGPT lướt toàn cõi mạng, đọc những đường link có nội dung liên quan rồi đóng gói câu trả lời trong một đoạn văn bản ngắn gọn, thử hỏi người dùng có lướt web nữa không? Điều này có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn trong mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí, doanh nghiệp muốn quảng cáo và các máy tìm kiếm như Google. Đây là vấn đề sống còn của các cơ quan báo chí tại Việt Nam. Nguy cơ chúng ta mất 50% lượng cập nhật từ công cụ tìm kiếm là rất rõ, kèm theo đó là mất tiền quảng cáo.

Hiện nay, nếu ai nói là không nên đầu tư vào AI thì thật sự rất tụt hậu. Năm 2017, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu vào AI và đã bắt đầu áp dụng. Khi đưa ra tại Hội Báo toàn quốc cùng năm ấy, chúng tôi đưa chủ đề này ra nói và có một vài vị đã nói rằng chúng tôi đưa điều này ra còn xa xôi lắm, còn lâu trí tuệ nhân tạo mới vào Việt Nam. Ai ở đất nước chúng ta nghĩ những gì xảy ra ở thế giới thì 5 năm, 7 năm nữa mới có ở Việt Nam? Hoặc ít ra thì là 2-3 năm nữa? Nhưng hiện giờ với ChatGPT, trên thế giới xảy ra thế nào thì ngay lập tức Việt Nam có như vậy. Vì vậy, việc đầu tư vào AI là điều vô cùng cần thiết. Mọi người cũng nên đầu tư rộng hơn, không phải chỉ đơn giản là có công cụ để viết bài mà còn có các điều khác nhau...

Con đường báo chí đang đi chắc chắn đồng hành với công nghệ. Công nghệ, trong đó có AI, những ứng dụng AI, đặc biệt là ChatGPT đã, đang đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến nhiều thách thức, nhất là đối với các nhà báo và các nhà quản lý báo chí. AI được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023 như: Sản sinh ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng giọng nói, trợ lý ảo, học máy, ChatGPT, sẽ hỗ trợ cho làm được rất nhiều việc, giảm đi những công việc tủn mủn, mất nhiều công sức, làm đi làm lại. Nhưng ở góc độ sáng tạo, làm những điều đòi hỏi cảm xúc, phỏng vấn đối tượng... thì trước mắt trí tuệ nhân tạo chưa làm được. Nhưng biết đâu đó, nếu theo phỏng đoán của các chuyên gia đến năm 2036, việc máy móc đảm nhận hết công việc của chúng ta có thể sẽ trở thành sự thật.

Tuy nhiên, AI cũng gây ra nhiều vấn đề đáng quan ngại cần được giải quyết, trước hết là vấn đề quyền sở hữu. Đầu tư cho AI không phải là mua một chatbot như ChatGPT để viết bài thay phóng viên. AI có nhiều ứng dụng khác nhằm hỗ trợ cho hoạt động của báo chí như việc nắm bắt hành vi người đọc, từ đó khuyến nghị nội dung theo hướng cá nhân hóa để lôi kéo, giữ chân độc giả. Hiện nay, đo đạc đánh giá các trang báo không chỉ là lượng truy cập mà đo bằng độ sâu của người đọc trên trang. Tức là người đọc ngồi trên trang càng nhiều thì càng tốt.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông:
Nhà báo nên kể được câu chuyện của mình

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Sự xuất hiện của AI như ChatGPT cho báo chí cơ hội để loại dần đi các loại lao động kỹ năng cơ bản mà máy móc có thể làm như con người, thậm chí làm tốt hơn. AI khiến chúng ta nhận ra đang phí sức, phí lực lượng như thế nào để tạo ra những sản phẩm báo chí giống nhau... Với khả năng viết các tin tức như hiện nay của AI, những người làm báo đừng nên phí lực lượng vào những thứ giống nhau và phải suy nghĩ nghiêm túc về giá trị thực sự của báo chí. Đó là khả năng viết những câu chuyện sâu sắc, độc đáo, nhân văn mà máy không thể viết được.

Theo tôi, trước khi trả lời câu hỏi chúng ta nên làm gì với AI thì quan trọng hơn là nên trả lời câu hỏi chúng ta không nên làm gì nữa. Các nhà báo không nên viết loại tin ít giá trị, giống nhau, ai cũng có thể có. Các tòa soạn cũng không nên cử phóng viên làm thể loại tin này nữa, không nên lên mạng xã hội xem nay mạng xã hội nói gì để viết lấy vài view. Nhà báo nên kể được câu chuyện của mình. Đó là những bài báo rất có giá trị vì đó là câu chuyện đơn nhất, duy nhất, độc bản, không sao chép, không có AI nào ngụy tạo được. Đó có lẽ sẽ là xu hướng mới của báo chí. Các tòa soạn báo phải biết cái gì là giá trị cốt lõi của báo chí. Công nghệ chỉ là công cụ. Chúng ta nên dùng công nghệ để có lợi cho chúng ta, phục vụ chúng ta chứ không nên hùa theo xu hướng công nghệ mà có khi ta lại mất đi bản thể, giá trị cốt lõi, trở thành phụ thuộc thậm chí bị kiểm soát.

Ông Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam:
Bản thân tác phẩm báo chí chứa đựng tri thức văn hóa

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Báo chí là một bộ phận của văn hóa. Những bài báo viết, sản phẩm báo chí mà các nhà báo sáng tạo ra hàng ngày chính là sứ giả đưa văn hóa ra xã hội. Báo chí có vai trò hết sức quan trọng trong việc chuyển tải văn hóa, lan tỏa văn hóa ra xã hội.

Do là một sản phẩm có tính văn hóa do con người tạo ra, đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền, giáo dục... nên bản thân tác phẩm báo chí chứa đựng tri thức văn hóa, nhân văn, thông điệp có sức lan tỏa, tác động mạnh mẽ tới công chúng. Đặc biệt, nền báo chí cách mạng Việt Nam dưới dự lãnh đạo của Đảng, luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, tinh thông nghề nghiệp và có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, nhân văn, nỗ lực phấn đấu phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Những phẩm chất cao quý, kết tinh thành giá trị văn hóa luôn được giữ gìn, trao truyền, trở thành niềm tự hào của những người làm báo cách mạng.

Bên cạnh những nhà báo có những cống hiến cho đất nước, cho sự phát triển của sự nghiệp báo chí, mang lại vinh quang cho nhà báo, nghề báo, hiện nay, trong hệ thống báo chí có hiện tượng rất đáng lo ngại. Đó là một bộ phận không nhỏ những người làm báo và mang danh báo chí đã không làm nghề để phục vụ cộng đồng, phục vụ đất nước, nhân dân, mà dùng nghề để vụ lợi, từ đó có những hành vi sai phạm trong nghiệp vụ báo chí. Một số cơ quan báo chí xa rời tôn chỉ, mục đích, sa đà vào thông tin mặt trái xã hội, thiếu tính nhân văn, phản giáo dục, phản văn hóa; một số ít người làm báo vụ lợi, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, tham gia mạng xã hội thiếu chuẩn mực và thiếu trách nhiệm...

Trong bối cảnh đó, việc nâng cao nhận thức về văn hoá, tạo lập không gian văn hoá là yêu cầu cấp thiết. Bởi có những điều pháp luật không cấm nhưng đạo đức không cho phép, khi cầm bút, nhà báo cần có trách nhiệm với từng con chữ được viết ra. Văn hóa của người làm báo còn nằm ở chỗ, họ phải luôn quan tâm đến giá trị con người, biết cảm thông và bao dung cho những hoàn cảnh khốn khó. Chỉ khi mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo có văn hóa thì mới ý thức được trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động, tác nghiệp vì mục đích tận hiến với nghề nghiệp; cho ra đời những sản phẩm báo chí chất lượng, tích cực. Việc lan tỏa giá trị nhân văn, tốt đẹp; lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, nêu cao các giá trị văn hoá cũng là những gì người làm báo phải theo đuổi đến cùng trong quá trình làm nghề.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam:
Bồi đắp giá trị văn hóa trong từng sản phẩm báo chí

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Văn hóa trong báo chí không phải là điều gì đó cao siêu, trừu tượng. Mỗi tờ báo dù có tôn chỉ, mục đích khác nhau song đều có chung nhiệm vụ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người làm báo được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, yêu mến bởi sở hữu “lòng trong, bút sắc”, vậy nên cần giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, luôn tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải, thấm đẫm tính nhân văn, luôn vì lợi ích của đất nước và nhân dân. Giữ gìn những phẩm chất cao quý kể trên chính là báo chí tỏa sáng giá trị văn hóa quý báu.

Báo chí nhân văn là báo chí thực hiện đúng chức trách, tôn chỉ mục đích, hoạt động theo pháp luật và có tính toán đến tác động của thông tin với độc giả và với chính nhân vật. Pháp luật dù có chi tiết đến đâu cũng không thể quy định từng trường hợp cụ thể. Cho nên các cơ quan báo chí, mỗi người làm báo phải cân nhắc trước khi xuất bản sản phẩm báo chí, dù không vi phạm pháp luật nhưng liệu có vi phạm đạo đức, lương tâm nghề nghiệp hay không? Có tác động bất lợi đến lợi ích chung của đất nước, cộng đồng, lợi ích riêng chính đáng của cá nhân, tổ chức nào đó không? Yếu tố văn hóa, nhân văn cũng không phải là điều gì khó thực hiện, chỉ cần mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo có ý thức trách nhiệm vì mục đích tận hiến với nghề nghiệp, cân nhắc tác động đến xã hội và công chúng thì sẽ cho ra đời những sản phẩm báo chí chất lượng, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn, văn hóa.

Chỉ khi mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo có văn hóa sẽ ý thức được trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động, tác nghiệp vì mục đích tận hiến với nghề nghiệp; cho ra đời những sản phẩm báo chí chất lượng, tích cực, lan tỏa giá trị nhân văn, văn hóa, phụng sự người đọc. Việc tạo lập không gian văn hóa trong hoạt động báo chí là yêu cầu cấp thiết của thực tiễn. Làm tốt được điều này chính là góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; là vũ khí sắc bén của Đảng, chế độ ta trên mặt trận tuyên truyền.

Ông Lê Xuân Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ:
Thay đổi để thích ứng với tình hình mới

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

AI đang làm thay đổi mô hình tòa soạn và phương thức quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn của Báo Tuổi trẻ. Trước đó, Báo Tuổi trẻ đã mất hơn 10 năm để chuyển đổi từ tòa soạn truyền thống sang tòa soạn hội tụ. Nhưng khi chuyển đổi từ tòa soạn hội tụ sang tòa soạn chuyển đổi số thì chỉ mất 2 năm. Áp lực khách quan từ đại dịch Covid-19 đã buộc Báo Tuổi trẻ phải thay đổi để thích ứng với tình hình mới.

Từ kinh nghiệm này của Báo Tuổi trẻ cho thấy, các tòa soạn có thể giảm tải công việc cho các phóng viên bằng cách ứng dụng công nghệ để xây dựng cơ sở dữ liệu của người dùng, hình thành bộ phận chăm sóc bạn đọc (Chat Tuổi trẻ) và hướng đến việc hình thành hệ sinh thái của Báo Tuổi trẻ để kết nối tất cả các nguồn lực. Các tòa soạn phải tự xây dựng được kịch bản phát triển và AI không chỉ giúp sản xuất tin bài mà còn có thể giúp quản trị nhân sự của tòa soạn rất tốt.

Dù muốn hay không phải chuyển đổi, công việc cũng đang được giảm bớt nhờ ứng dụng công nghệ, AI. Đầu năm 2023, Báo Tuổi trẻ ra mắt Tuổi trẻ online mới với giao diện được làm trong chỉ 3 - 4 tháng nhờ ứng dụng công nghệ số, AI, trong khi đó trước đây một giao diện mới phải làm mất cả năm. Ngoài ra, Báo Tuổi trẻ cũng ứng dụng AI để phát triển dữ liệu người dùng, theo đó Báo đã thuê một công ty Ấn Độ làm rất tốt khai thác dữ liệu bạn đọc để đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc. Báo cũng đang triển khai chat Tuổi trẻ trong nội bộ để phát triển đề tài từ nguồn dữ liệu của báo như một phóng viên đề xuất một đề tài mới thì phải nắm được thông tin các bài viết đã xuất bản liên quan để phát triển nội dung mới chứ không phải lặp lại. Điều này có nghĩa là tìm ý tưởng mới từ dữ liệu cũ.

Chat Tuổi trẻ cũng để giải đáp các câu hỏi của bạn đọc, trong đó có một ví dụ về câu hỏi được gửi đến toà soạn về các điểm tiêm vắc xin cho trẻ em. Dữ liệu toàn bộ điểm tiêm vắc xin mà toàn thể trẻ em ở TPHCM có thể đến tiêm đã được tổng hợp để trả lời bạn đọc.

Báo Tuổi trẻ mong muốn trở thành là một hệ sinh thái kết nối tất cả các nguồn lực hiện có để phát triển toà soạn, tránh phát triển nhiều sản phẩm mà không kết nối mà kết nối được thì chỉ có máy móc mới làm tốt. Máy móc giúp tiết kiệm nguồn nhân lực theo cách phải đầu tư, tận dụng và phát huy hiệu quả hơn.

Bà Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên:
Mấu chốt chuyển đổi số báo chí là ở con người

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Chuyển đổi số nếu thực hiện thành công sẽ giúp cho các cơ quan báo chí thay đổi toàn diện phương thức vận hành, quản lý, áp dụng công nghệ trong quy trình sản xuất và phân phối nội dung cũng như phương thức tiếp cận với độc giả.

Xu thế tất yếu của chuyển đổi số trong báo chí đòi hỏi người đứng đầu cơ quan báo chí phải nhạy bén và bản lĩnh, bởi chuyển đổi số không có công thức chung cho tất cả các cơ quan báo chí mà tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh riêng. Nhạy bén cập nhật thông tin, xu hướng chung của báo chí hiện đại để không bị lạc hậu với tình hình. Bản lĩnh để xuất phát từ thực tế của đơn vị mình mà chọn cách chuyển đổi số khác nhau, công nghệ nào phù hợp với tòa soạn thì đầu tư, áp dụng hiệu quả nhất, không áp dụng máy móc theo xu hướng, trào lưu.

Qua thực tiễn, chúng tôi cũng xác định mấu chốt của chuyển đổi số không nằm ở vấn đề đầu tư chạy theo sự phát triển của công nghệ mà ở con người, tư duy. Con người là nhân tố quyết định. Vì vậy, thời gian qua chúng tôi đã chú trọng đào tạo và đào tạo lại để có một đội ngũ nhân lực có khả năng sử dụng thành thạo các công cụ số và cách tiếp cận mới mẻ, tạo ra một kết quả khác biệt, hiệu quả hơn.

Trong dòng chảy thông tin ngồn ngộn hàng ngày từ báo chí, mạng xã hội, một khi có sự kiện, vấn đề gì còn đang có những tranh cãi trái chiều về Phú Yên, độc giả sẽ nói: “Muốn biết chính xác bản chất của vấn đề thì coi PYO là rõ” thì đó chính là thành công của quá trình chuyển đổi số của Báo Phú Yên, là mục đích cao nhất của những người làm báo chúng tôi.

Ông Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tư vấn hướng nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương:
Mong muốn báo chí hướng theo công nghệ số nhưng không xa rời sứ mệnh thiêng liêng phụng sự Tổ quốc, nhân dân

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Trong bối cảnh hiện nay tại Việt Nam, báo chí đóng vai trò hết sức quan trọng, phát huy tối đa hiệu quả của vai trò là cơ quan tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sự bùng nổ của AI hay sự ra đời của ứng dụng ChatGPT đã tạo nên một luồng gió mới, một bức tranh mới với nhiều điểm chấm phá phong phú trong lĩnh vực báo chí-truyền thông. Điều này đã tác động đến việc đòi hỏi tòa soạn báo và nhà báo phải thay đổi kịp thời, thích ứng với các xu hướng mới, phù hợp với thời đại.

Truyền thông 4.0 không dừng lại ở mức độ tuyên truyền những thông tin theo một chiều (người gửi – người nhận) mà phải đáp ứng các yếu tố như cập nhật, phát triển cả về nội dung lẫn hình thức, phương tiện. Ngoài báo in, truyền thanh, báo hình, báo điện tử, người làm báo hiện nay phải biết đẩy mạnh, tăng cường tần suất đăng tải trên các nền tảng truyền thông số.

Dưới góc độ là một độc giả và là người công tác trong lĩnh vực truyền thông giáo dục, bản thân tôi mong muốn các tòa soạn báo và người làm báo luôn giữ vững được lập trường, tư duy nhạy bén, cập nhật nhanh chóng thông tin của xã hội vì các sự kiện diễn ra từng giờ, từng phút. Nắm bắt kịp thời thông tin giúp dư luận được định hướng đúng đắn, không bị sai lệch và giảm thiểu tối đa trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt là sự bùng nổ của những “nhà báo mạng”, đã ít nhiều gây ảnh hưởng, xáo trộn trật tự ngôn luận của xã hội.

Vì vậy, vai trò của báo chí không chỉ phản ánh đời sống xã hội qua việc thông tin nhanh nhất, chân thật nhất những sự kiện, thời sự trong đời sống mà còn ở việc định hướng thông tin tới công chúng theo công nghệ số nhưng không rời xa mục tiêu, sứ mệnh thiêng liêng của báo chí là phụng sự Tổ quốc, nhân dân, tất cả vì cộng đồng, công bằng, văn minh và mang tính nhân văn sâu sắc. Bên cạnh đó, người làm báo phải liên tục cập nhật, đổi mới từ tư duy đến hình thức để ngòi bút bén và nhạy theo thời cuộc. Việc này ngày càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt nhận thức đối với người làm báo, khi mà thông tin trên mạng xã hội ngày càng bùng nổ khó kiểm soát, cạnh tranh khốc liệt với thông tin chính thống trên báo chí.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Giám đốc điều hành công ty TNHH bao bì Phúc Thịnh:
Cần xây dựng kênh tương tác và phản hồi báo chí chuyên nghiệp, trách nhiệm

Báo chí thích ứng để tồn tại, phát triển và phục vụ bạn đọc tốt hơn

Có thể thấy, báo chí hiện nay đã và đang có nhiều sự thay đổi để góp phần thích ứng nhanh với điều kiện, tình hình thực tế và đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong điều kiện phù hợp. Trên cơ sở đó, quan điểm cá nhân tôi nhận thấy, báo chí hiện nay đang thay đổi theo chiều hướng tích cực và ngày càng có nhiều nội dung gắn liền với thực tiễn, khách quan, khoa học và sáng tạo.

Cụ thể, những thông tin được cập nhật liên tục, nhanh và phản hồi sát với câu chuyện thực tế và nắm bắt được kịp thời xu hướng phát triển của xã hội một cách đa dạng, sáng tạo và có chiều sâu. Ứng dụng được các công cụ truyền tải thông tin bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động và làm hấp dẫn bạn đọc bằng nhiều cách thức để có một giao diện thân thiện với người dùng nhưng vẫn bắt kịp xu thể phát triển của công nghệ như hiện nay khi phần lớn, việc đọc báo mạng sẽ rút ngắn được thời gian, tiện lợi và tiết kiệm một phần chi phí hơn so với báo in (nói như vậy không phải phủ nhận vai trò của báo in mà để chúng ta thấy được sự phát triển của xu hướng bạn đọc trong thời đại số).

Bên cạnh đó, báo chí cũng có sự cập nhật một cách chính thống, minh bạch, trách nhiệm và thể hiện vai trò của người đưa tin, nhất là đối với các tin tức liên quan đến tình hình xã hội, nhân vật… Tạo nhiều không gian để bạn đọc có thể góp ý và phản hồi sau khi đọc xong tin tức cũng như có sự thay đổi phù hợp và ngày càng hoàn thiện hơn về mặt thông tin.

Song để báo chí phát triển và hoàn thiện ngày càng hiệu quả hơn, theo tôi, báo chí đảm bảo cung cấp thông tin đa dạng, phản ánh nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội. Điều này giúp cho bạn đọc tiếp cận thông tin nhanh và có cái nhìn tổng quan từ nhiều nguồn khác nhau liên quan đến các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí và thể thao. Duy trì mức độ tin cậy cao và sự khách quan trong việc trình bày thông tin. Cần có sự nghiêm túc trong nghiên cứu, xác minh và chứng minh thông tin trước khi công bố. Tránh sai lệch, mất lòng tin bạn đọc.

Ngoài ra, cần xây dựng kênh tương tác và phản hồi báo chí chuyên nghiệp, trách nhiệm và tạo điều kiện để bạn đọc tương tác và góp ý thông qua các phương tiện: Bình luận trực tiếp, góp ý qua thư,.. giúp báo chí cải thiện chất lượng thông tin và cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu độc giả. Đây cũng là kênh giúp báo chí có cập nhật thông tin nhanh chóng từ độc giải. Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại số bằng việc tạo ra các nền tảng trực tuyến, ứng dụng di động và các hình thức truyền thông khác… để giúp bạn đọc tiếp cận thông tin dễ dàng và thuận tiện hơn. Phát huy và duy trì độ tin cậy và đa dạng hóa thông tin, tăng cường tương tác với bạn đọc để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người đọc.

Xuân Thảo - Thu Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép.
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

(HQ Online) - Lực lượng Công an và Hải quan tỉnh Điện Biên vừa phối hợp bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển 5 bánh heroin (trọng lượng 1,75kg).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 39 (3376) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(HQ Online) - Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng số học sinh không tham gia dự thi tuyển sinh 10 công lập là 16.252 học sinh, chiếm tỷ lệ 14,15%.
Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng các đồng chí Dương Văn Thái và Mai Tiến Dũng, xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Lê Thanh Hải.
Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

(HQ Online) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa nhằm tạo liên kết, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng tàu điện. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP Hà Nội cũng sẽ đầu tư thêm hàng loạt hầm chui lớn để giảm tải áp lực giao thông trong nội thành.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

(HQ Online) - 12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 180 triệu đồng.
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

(HQ Online) - TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất đai, đổi mới công tác tài chính đất đai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất… Tuy nhiên, với nhiều khó khăn, thách thức cả khách quan, lẫn chủ quan, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

(HQ Online) - Tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức ngày 14/5, nhiều doanh nghiệp xăng dầu đã đưa ra các khó khăn, bất cập trong quản lý thị trường này.
8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

(HQ Online) - Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 14/5, có 8 thành viên trúng thầu với tổng 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.
Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

(HQ Online) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2024, chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong cả nước tăng gần 5.600 tỷ đồng so với năm 2023. Riêng tại TPHCM, chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) tăng 960 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

(HQ Online) - Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

(HQ Online) - Cuối quý 1, đầu quý 2/2024 giá chung cư cũ ở Hà Nội “sôi sùng sục”, không ít căn hộ được báo giá tăng 200-300 triệu chỉ trong vài ngày. Nhiều người tìm mua bị “chóng mặt” khi giá tăng nhanh và không ít người ngừng bán vì chờ giá tăng cao hơn nữa.

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (Đại diện chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) đảm bảo an toàn khai thác cao tốc thành phần Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại của dự án để thông xe toàn tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/5/2024.
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, 3 phiên đấu thầu thành công đã cung ứng ra thị trường 14.900 lượng vàng miếng SJC.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Nhờ UKVFTA, thủy sản Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn tại thị trường Anh so với sản phẩm của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Ấn Độ, trong khi thủy sản được hưởng lợi từ yêu cầu thủ tục nhập khẩu ít phức tạp hơn so với nhiều nước k
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng ...
Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

(HQ Online) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục ...
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, lực lượng chức năng đã khống chế thành công 2 ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách ...
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Tham gia sự kiện cà phê đặc sản Chicago vừa diễn ra trong tháng 4/2024, sản phẩm cà phê đặc ...
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng ...
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của ...
Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này và Mỹ sẽ trao đổi quan điểm về các rủi ro công ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Phiên bản di động