Facebook Twitter youtube Tiktok

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt Nam – Anh từ ngày 22/3

(HQ Online) - Đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội – London của Bamboo Airways được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Vé đường bay này đã được hãng mở bán rộng rãi trên tất cả các kênh phân phối với mức giá ưu đãi từ 2.319.000 đồng.

Mở rộng quy mô mạng bay tới châu Âu

Vào lúc 11h sáng ngày 22/3, chuyến bay thẳng số hiệu QH23, chặng Hà Nội – London, đã cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt Nam – Vương Quốc Anh của Bamboo Airways.

Các chuyến bay đón trả khách tại sân bay Heathrow, góp phần kết nối cả hai sân bay trọng điểm của Việt Nam với sân bay quốc tế lớn nhất nước Anh, đồng thời là 1 trong 10 sân bay hàng đầu thế giới.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ  Việt Nam – Anh từ ngày 22/3
Hành khách làm thủ tục cho chuyến bay QH23 do Bamboo Airways khai thác.

Đường bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways được khai thác trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu di chuyển đường dài của hành khách. Đồng thời, với thời gian bay thẳng chỉ còn hơn 12 giờ, các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách tiết kiệm gần 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London với tần suất 2 chuyến/tuần, sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết: “Là hãng bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác đường bay thẳng Việt – Anh, chúng tôi tin tưởng các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ mang tới cho hành khách dịch vụ bay định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, đậm đà dấu ấn Việt Nam. Đồng thời, khẳng định khả năng đáp ứng và duy trì những chuẩn mực cao nhất về hàng không của Bamboo Airways, góp phần đưa hàng không Việt Nam vươn lên vị thế cạnh tranh mới trên thị trường quốc tế.”

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ  Việt Nam – Anh từ ngày 22/3
Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London với tần suất 2 chuyến/tuần.

Cùng với đó, London cũng là một trong các trung tâm tài chính, văn hóa... lớn của thế giới. “Bamboo Airways hi vọng đường bay thẳng Hà Nội - London sẽ giúp gia tăng hơn nữa kết nối giữa 2 nước, đưa Việt Nam tới gần Vương quốc Anh hơn và ngược lại”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Nói về sự kiện này, Giám đốc Thương mại sân bay quốc tế Heathrow, ông Ross Baker cho biết trong bối cảnh nhu cầu du lịch bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, sân bay Heathrow rất vui mừng khi Bamboo Airways nhanh chóng đẩy mạnh khai thác các chuyến bay kết tới London.

“Chúng tôi kỳ vọng các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ mà Bamboo Airways triển khai từ sân bay trung tâm của Vương quốc Anh đến Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp Anh tăng khả năng tiếp cận thị trường Việt vốn rất tiềm năng và mang đến cho hành khách thêm đa dạng cơ hội trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại quốc gia này”, , Giám đốc Thương mại sân bay quốc tế Heathrow cho biết.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ  Việt Nam – Anh từ ngày 22/3
Đội ngũ phi hành đoàn Bamboo Airways chuẩn bị trước chuyến bay.

Bên cạnh đó, nhân dịp khai truơng đường bay quốc tế mới này, Bamboo Airways đã mở bán vé bay thẳng với mức giá chỉ từ 2.319.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí). Đây là mức giá ưu đãi chưa từng có với các đường bay thẳng quốc tế xuyên lục địa, được Bamboo Airways áp dụng với mong muốn tri ân các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn cất cánh cùng Bamboo Airways.

Thị trường tiềm năng

Vương quốc Anh là một trong những đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu và thế giới. Cùng với những bước phát triển toàn diện, sâu rộng và tốt đẹp những năm gần đây, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh đang ngày càng được thắt chặt, đặc biệt sau Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) chính thức được ký kết vào tháng 12/2020.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch song phương Việt Nam - Anh trong năm 2021 đạt 6,61 tỷ USD; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Vương quốc Anh tăng 16,4% còn Vương quốc Anh xuất khẩu sang Việt Nam tăng 24%.

Mặt khác, hiện có hơn 100.000 Việt kiều đang học tập và sinh sống tại Anh và đang có xu hướng tăng lên. Đồng thời, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến thu hút du khách châu Âu nói chung, nước Anh nói riêng.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính riêng trong năm 2019, lượng du khách từ Anh đến Việt Nam đạt hơn 315.000 lượt, tăng 105% so với cùng kỳ năm trước. Anh cũng là quốc gia có lượng du khách đến Việt Nam cao thứ hai tại châu Âu. Nhu cầu giao thương, du lịch, thăm thân... giữa Việt Nam và Anh là rất tiềm năng.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ  Việt Nam – Anh từ ngày 22/3
Đường bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways được khai thác trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại.

Có thể thấy, các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua sân bay Heathrow không chỉ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của người dân 2 nước, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không định hướng 5 sao quốc tế của Bamboo Airways cho đông đảo hành khách quốc tế, mà còn góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trên mọi lĩnh vực trong giai đoạn mới.

Mặt khác, việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Heathrow cho phép Bamboo Airways tiếp tục nối dài cây cầu kết nối với châu Âu, mở ra cơ hội tăng cường bay giữa Việt Nam với một khu vực kinh tế rộng lớn, phát triển hàng đầu thế giới bao gồm: Anh, Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan…; đồng thời kết nối châu Âu với các quốc gia ở khu vực châu Á thông qua điểm trung chuyển là Việt Nam.

Đây cũng là đường bay thẳng thường lệ tiếp theo tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới. Trước đó, Bamboo Airways cũng vừa đưa vào khai thác bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam – CHLB Đức.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3. Với điều kiện thuận lợi này, Bamboo Airways đã chủ động chuẩn bị các phương án khai thác tối ưu sẵn sàng mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong 2022.

Bên cạnh mục tiêu khai thác đường bay đến các điểm đến mới tại châu Âu, Bamboo Airways còn nỗ lực tìm kiếm sự đầu tư đồng bộ, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Sau thành công của “Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại CHLB Đức, tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng ĐSQ Việt Nam sẽ tổ chức “Tuần lễ Việt Nam tại Vương Quốc Anh” tại London (Anh) từ ngày 28/3 đến ngày 3/4/2022.

Chuỗi hoạt động tại Anh lần này không chỉ là cơ hội đối với riêng Bamboo Airways, mà còn mở ra cơ hội thu hút đầu tư vào Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam trong bối cảnh hoạt động du lịch đã mở cửa đón khách quốc tế, qua đó thúc đẩy tiến trình phục hồi và phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.

Thu Hiền

Tin liên quan

Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

(HQ Online) - Hơn 30 tấn hàng hóa các loại nhập khẩu qua đường hàng không từ năm 2023, nhưng đến nay chủ hàng chưa đến làm thủ tục hải quan.
Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(HQ Online) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản trả lời Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

(HQ Online) - Đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng (SE21/22) với nhiều tính năng mới, tiện nghi cùng dịch vụ tốt nhất đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đưa vào khai thác ngày 27/4.
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

(HQ Online) - Chính phủ đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, trong đó hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh.
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

(HQ Online) - Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu là các nước phát triển, nơi có tiêu chuẩn môi trường cao hơn và người tiêu dùng nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường.
MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã xác định rõ chiến lược và mục tiêu hướng tới trở thành ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.
DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã chính thức ký kết hợp đồng thương mại lớn tiếp theo cung cấp Hệ thống Private 5G tại thị trường Ấn Độ, trong khuôn khổ sự kiện DSA & NATSEC 2024.
Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

(HQ Online) - Sản phẩm được tích hợp thêm công nghệ chống giả, nên “Hộp đựng thực phẩm bảo vệ sức khỏe DR Caci” của Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo”.
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

(HQ Online) - Sáng ngày 8/5, tại trung tâm hội nghị Sen vàng, TP.Biên Hòa, Công ty Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tháng nhân đạo năm 2024” với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” do Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số Ngân hàng 2024

Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số Ngân hàng 2024

(HQ Online) - Sáng 08/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã mang đến sự kiện nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

(HQ Online) - Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chuyển đổi số ngành ngân hàng là một hành trình dài và trước mắt vẫn còn nhiều thách thức về công tác đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật thông tin, thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ.
Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

(HQ Online) - Hiện nay, trên thế giới, xu hướng hạ tầng chung về “ngân hàng mở” ngày càng tăng, nên các ngân hàng trong nước cũng tích cực đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, chia sẻ dữ liệu...
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

(HQ Online) - Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần chủ động phòng ngừa, quản lý rủi ro để tiếp tục thúc đẩy các giao thương và đầu tư giữa hai bên.
Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

(HQ Online) - Công ty CP cảng Hải Phòng đề nghị thành phố Hải Phòng xem xét giải quyết dứt điểm số tiền thuê đất tại khu cảng Hoàng Diệu, đồng thời đề nghị được đầu tư các bến tiếp theo sau bến số 8 tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện và cảng Nam Đồ Sơn.
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Ngày 6/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 1073/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam.
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

(HQ Online) - Hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh mẽ mang lại sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng khai thác tại các cảng trong quý 1/2024, qua đó ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B đã thông xe, đưa vào khai thác, đáp ứng tiến độ yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Vàng SJC vọt lên 92 triệu đồng/lượng, kiến nghị cho nhập khẩu vàng tăng cung

Vàng SJC vọt lên 92 triệu đồng/lượng, kiến nghị cho nhập khẩu vàng tăng cung

Chỉ trong 2 ngày, giá vàng SJC đã tăng “dựng đứng” lên mức 92 triệu đồng/lượng chiều bán ra, nên càng cần thiết phải tăng nguồn cung cho thị trường vàng.
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, những năm qua, Chi cục Hải quan Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp.
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển trái phép 12.000 viên ma tuý từ Lào về Việt Nam.
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, an ninh để nâng cao năng lực thông quan, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Ngoại giao trình Chính phủ phê duyệt mở chính thức các lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B ...
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Năm thứ 7 liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp ...
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Tại kỳ điều hành ngày 9/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá ...
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan ...
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác Hải quan Việt Nam- Australia tiếp tục được nâng tầm khi trong ...
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc ...
Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Thành lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số, gồm 326 thành ...
Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Về triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Từ đầu năm đến 2/5, Cục Hải quan Lào Cai đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 58 vụ ...
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, toàn Cục đã phát hiện 653 vụ ...
Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với hàng hóa ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế GTGT của mặt hàng chà là ...
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Theo hướng dẫn, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK ...
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Tổng cục Hải quan dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, quy mô dự trữ ngoại hối của nền kinh tế Trung Quốc đạt ...
Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, ...
Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Biểu tình đang sục sôi tại nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ, phản ánh cách biệt to lớn ...
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Năm 2023, nhiều nước giàu trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư.
Phiên bản di động