Facebook Twitter youtube Tiktok

Agribank với những giải pháp đẩy lùi tín dụng “đen”

(HQ Online) - Sau hơn một năm Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 12 về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng “đen”, các bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể cũng như lực lượng công an các cấp đã đồng loạt triển khai biện pháp phòng ngừa, đấu tranh.
Agribank đẩy mạnh kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Agribank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021
Agribank năm 2020 - Bản lĩnh và trách nhiệm
Agribank TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020
Agribank với những giải pháp đẩy lùi tín dụng “đen”

Ngân hàng Nhà nước đã liên tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường truyền thông cơ chế chính sách cho vay, cung cấp gói tín dụng tiêu dùng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích… Hoạt động tín dụng đen về cơ bản đã được hạn chế, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân vì nhiều lý do khác nhau tìm đến tín dụng “đen” để vay tiền, bất chấp những rủi ro về lãi suất và nguy cơ không trả được nợ, hệ lụy của nó đối với trật tự an ninh xã hội là rất lớn. Hoạt động tín dụng “đen” tuy đã được hạn chế nhưng vẫn đang diễn ra dưới nhiều phương thức, thủ đoạn mới nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Mới đây, ngày 20/01/2021, tại TPHồ Chí Minh, báo Người Lao động đã tổ chức tọa đàm để tiếp tục nhận diện, hiến kế các giải pháp nhằm tiếp tục ngăn chặn nạn tín dụng “đen”. Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Ông Phạm Toàn Vượng, Phó Tổng giám đốc Agribank phát biểu tại buổi tọa đàm.
Ông Phạm Toàn Vượng, Phó Tổng giám đốc Agribank phát biểu tại buổi tọa đàm.

Chia sẻ tại toạ đàm, ông Phạm Toàn Vượng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, tính đến cuối năm 2020, ngân hàng đã tiếp tục cung ứng 1,6 triệu tỉ đồng nguồn vốn cho nền kinh tế (bình quân mỗi tháng là gần 135.000 tỉ đồng). Dư nợ cho vay khách hàng hộ sản xuất và cá nhân gần 840.000 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 7%, chiếm gần 70% dư nợ cho vay nền kinh tế, chiếm gần 50% dư nợ của toàn ngành ngân hàng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Dư nợ cho vay tiêu dùng đạt gần 250.000 tỉ đồng, gấp gần 5 lần quy mô dự kiến ban đầu (5.000 tỷ), với gần 500 ngàn khách hàng được vay vốn để đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân: chữa bệnh, nộp học phí, hỗ trợ khách hàng kịp thời ngoài nguồn vốn đã được NH cho vay để phát triển sản xuất, kinh doanh...)…

Điều này cho thấy Agribank đã nỗ lực huy động và đầu tư một lượng vốn lớn cho thị trường nông nghiệp nông thôn, tạo điều kiện cho người dân có vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, không phải đi vay các tổ chức tài chính bất hợp pháp.

Hiện nay, Agribank đang thực hiện có hiệu quả 07 chương trình tín dụng chính sách, 02 chương trình tín dụng mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Đối với cho vay xây dựng nông thôn mới, Agribank triển khai cho vay đến 100% số xã trên toàn quốc với dư nợ đạt gần 600 ngàn tỷ đồng.

Trong đó trên 50% nguồn vốn cho vay xây dựng nông thôn mới để đầu tư sản xuất, chế biến, kinh doanh các ngành nông, lâm, ngư, diêm nghiệp nông thôn giúp nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản chủ lực; gần 35% nguồn vốn đầu tư cho dịch vụ thương mại; trên 15% nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn…

Ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phục vụ nhu cầu vay vốn của khách hàng, Agribank còn chú trọng đẩy mạnh phát triển các công cụ thanh toán phục vụ khách hàng, năm 2020, Agribank đã phát hành gần 3 triệu 500 ngàn thẻ thanh toán, nâng số lượng thẻ thanh toán đang hoạt động lên gần 14 triệu thẻ.

Từ năm 2019, Agribank còn triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn với trên 212.000 thẻ được phát hành, tổng hạn mức thấu chi qua thẻ cấp cho khách hàng là gần 2.000 tỷ đồng, số POS đã triển khai trên địa bàn nông thôn là hơn 3.000 POS.

Các đại biểu thảo luận tại buổi tọa đàm.
Các đại biểu thảo luận tại buổi tọa đàm.

Để triển khai các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình và các giải pháp góp phần hạn chế tín dụng "đen", Agribank đã ưu tiên xét duyệt và giải ngân trong ngày khi nhận được đầy đủ bộ hồ sơ hợp lệ đối với các mục đích tiêu dùng hợp pháp, cấp thiết, có nhu cầu vốn không quá 30 triệu đồng…"Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… để tuyên truyền, quảng bá chương trình tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình đến người dân, đặc biệt là bà con khu vực vùng sâu, vùng xa-nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận thông tin- nhằm đáp ứng nhu cầu vốn chính đáng, góp phần hạn chế ảnh hưởng của tín dụng "đen" – ông Phạm Toàn Vượng chia sẻ.

Agribank chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân thông qua hàng trăm sản phẩm dịch vụ tiện ích, đa dạng kênh phân phối; trong đó với việc phát triển trên 69.000 tổ vay vốn với gần 1,4 triệu thành viên, triển khai an toàn 68 Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng với gần 14.500 phiên giao dịch, phục vụ hơn 1,2 triệu khách hàng tại địa bàn 400 xã trên toàn quốc, đưa ngân hàng về gần dân hơn, đảm bảo cho người dân được tiếp cận nguồn vốn và các sản phẩm dịch vụ NH một cách nhanh chóng và an toàn.

Trong bối cảnh tín dụng “đen” vẫn còn đất sống, không chỉ có giải pháp của riêng ngành ngân hàng hay các cơ quan bảo vệ pháp luật mà cần sự vào cuộc của nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan đoàn thể hữu quan, chính quyền địa phương, vai trò truyền thông của báo chí và sự hợp tác của người dân, nhằm chung tay đẩy lùi nạn tín dụng “đen”. Buổi tọa đàm đã ghi nhận các ý kiến, các giải pháp đề xuất...để Ban tổ chức tọa đàm tổng hợp, đề xuất với các bộ - ngành hữu quan khác có chính sách vĩ mô tốt hơn nhằm đẩy lùi tình trạng tín dụng “đen”, và đây cũng là kỳ vọng về nội dung của buổi Tọa đàm “Nhận diện, đẩy lùi hoạt động tín dụng “đen” mà Ban tổ chức mong muốn.

PV

Tin liên quan

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vào chiều 25/4, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

(HQ Online) - Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cùng với đẩy mạnh chuyển đổi số, các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Ổn định tỷ giá, lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ổn định tỷ giá, lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

(HQ Online) - Khách hàng tại Trung Đông ngừng mua hàng do ảnh hưởng của xung đột, tỷ giá biến động, hàng loạt chi chí đầu vào đồng loạt tăng cao trong khi khách hàng yêu cầu giảm giá bán… là những khó khăn được các doanh nghiệp nêu lên tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 với chủ đề "Gỡ khó về vốn và thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu" do báo Người Lao động tổ chức ngày 25/4.
Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

(HQ Online) - Năm 2022, trước bối cảnh lạm phát tăng cao trên phạm vi toàn cầu và những biến động mạnh của thị trường tài chính thế giới khiến cho hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung và Agribank nói riêng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, Agribank đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng ổn định thị trường tài chính tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Những nỗ lực ấy của Agribank đã được ghi nhận, vinh danh bằng những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

(HQ Online) - Ngày 19/12/2022, Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THCS Quảng Hợp với 100% nguồn tài trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam đã được diễn ra tại Thanh Hóa. Công trình nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội (ASXH), hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.
Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

(HQ Online) - Sáng ngày 17/12/2022, tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải Đặc biệt 1 tỷ đồng cho Khách hàng Trương Thị Hương Hoa trúng thưởng Chương trình Tiết kiệm dự thưởng (TKDT) “Agribank – Sức sống xanh”
Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

(HQ Online) - Theo thông báo từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Ngân hàng Agribank), kể từ ngày 19/12, Ngân hàng Agribank sẽ chính thức triển khai Chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu và thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng qua Cổng thanh toán điện tử hải quan.
Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(HQ Online) - Sáng 10/12/2022, tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với nhiều hoạt động, thu hút khoảng 10.000 người tham dự. Agribank vinh dự đồng hành là nhà tài trợ kim cương cho chương trình và tiến hành Lễ ký kết hợp tác với ĐHQGHN về nhiều nội dung quan trọng nhằm khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển.
Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Ngày 7/12/2022, tại Hải Phòng, Agribank phối hợp với Công ty xổ số kiến thiết Hải Phòng tổ chức quay số trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank – Sức sống Xanh”
Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

(HQ Online) - Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH2015 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31, từ 01/12/2022 đến 31/12/2022, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh.
“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

(HQ Online) - Quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt cùng nhiều cơ hội tham gia “combo” chương trình khuyến mại khác… là những ưu đãi Agribank gửi tới khách hàng cá nhân qua chương trình khuyến mại “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng
Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

(HQ Online) - Ưu đãi đặc biệt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) dành cho khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và đăng ký phát hành thẻ nội địa tại các Kiosk Agribank Digital trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.
Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Tối 2/11/2022, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 lần thứ 8 nhằm tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham dự buổi Lễ có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành. Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Dịch vụ Ngân hàng Tài chính Agribank tự hào là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

(HQ Online) - Sáng ngày 28/10/2022, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải đặc biệt 01 tỷ đồng cho khách hàng Hoàng Thị Bình trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank – Tăng nhanh Tài Lộc”.
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

(HQ Online) - Tối ngày 17/10/2022, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, TP. Hà Nội diễn ra chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 với chủ đề “Hành trình của Hy vọng”.
Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

(HQ Online) - Năm 2021, mặc dù hoạt động trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng, song Agribank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, đứng trong TOP 10 Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (V1000) năm 2021.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động