Trách nhiệm nhìn từ... một “lô cốt”
Lại chuyện tắc đường thì... xử xe | |
Nhờ công nghệ cao, tắc đường sẽ chỉ còn là chuyện quá khứ? |
Nơi "lô cốt" gây ùn tắc kinh hoàng trên đường Nguyễn Xiển khiến dư luận hết sức bức xúc. |
Một số chuyên gia ước tính lưu lượng phương tiện của tuyến đường đã quá tải gấp nhiều lần thiết thiết kế. Trong sự quá tải và ngột ngạt như vậy, nhưng “đùng một cái”, sáng 5/11 con đường này bị một đơn vị thi công dựng lên một “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường nhằm phục vụ xây dựng dự án nhà máy nước thải Yên Xá. Một số phóng viên đã đếm được gần 10 “lô cốt” đang xuất hiện ở nhiều vị trí trên tuyến đường chỉ hơn 1km này. Sự ùn tắc khủng khiếp từ đó đến nay khiến người dân vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, nơi cái “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường kia, cơ quan hữu quan của Hà Nội không có phương án giảm tải ùn tắc nào, ngay cả vỉa hè ở điểm đó đã bị chiếm dụng hoàn toàn cũng không bị giải tỏa để mở rộng lòng đường. Hơn nữa, sau gần một tuần xuất hiện, dư luận chưa thấy cơ quan có thẩm quyền triển khai những giải pháp rốt ráo, cụ thể để giảm bớt ùn tắc ở địa điểm “lô cốt” này.
Nhìn thẳng thực tế, cơ quan hữu quan của Hà Nội đã thiếu quan tâm đến sự bức xúc của người dân khi phải khổ sở đi qua “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển. Thiếu là bởi vì tuyến đường ùn ứ là thế, nhưng người dân không được thông tin rộng rãi về việc lập “lô cốt” này để có phương án tránh đi qua, nhiều người “không tin vào mắt mình” khi nhìn bức ảnh nút thắt cổ chai đầy bất cập được chụp từ nhiều góc độ. Và như nói ở trên, những phương án giảm ùn tắc cũng chưa được cơ quan chức năng thực hiện dù dư luận rất bức xúc và đưa ra nhiều góp ý về giải pháp.
Một “lô cốt” trên một tuyến đường có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với một thành phố nhưng cách tiến hành công trình có “lô cốt” trên, cách xử lý trước bức xúc của người dân cho thấy tính trách nhiệm của những cán bộ ở các cơ quan, đơn vị hữu quan của Thành phố!
Tin liên quan
Căn hộ cho thuê sẽ "làm ấm" thị trường bất động sản?
23:31 | 24/04/2024 Kinh tế
Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID
10:15 | 22/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch
07:45 | 23/04/2024 Người quan sát
Minh bạch tài chính và quản trị
07:35 | 21/04/2024 Người quan sát
Tránh lãng phí khi sáp nhập
10:31 | 16/04/2024 Người quan sát
Tấn công mạng và chuyển đổi số
08:48 | 15/04/2024 Người quan sát
Cộng hưởng nhờ thương hiệu
06:29 | 14/04/2024 Người quan sát
Niềm tin gia tăng
09:48 | 10/04/2024 Người quan sát
Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng
08:55 | 08/04/2024 Người quan sát
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ
06:35 | 07/04/2024 Người quan sát
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới
20:47 | 04/04/2024 An ninh XNK
Chuyện không nhỏ ở đô thị!
07:51 | 03/04/2024 Người quan sát
Mở lối xuất khẩu trứng
13:54 | 31/03/2024 Người quan sát
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán
08:31 | 27/03/2024 Người quan sát
Báo động hạt vi nhựa
09:28 | 25/03/2024 Người quan sát
Tin mới
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu để xử lý chênh lệch giá vàng
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics