Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng trưởng kinh tế ghi nhận dấu hiệu tích cực

(HQ Online) - Trước "con sóng chao đảo" của tình hình thế giới (lạm phát gia tăng, tăng trưởng sụt giảm), sau 5 tháng đầu năm, hàng loạt chỉ số như: vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất toàn ngành công nghiệp, đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, tổng mức bán lẻ hàng hóa, xuất nhập khẩu... đã có nhiều cải thiện. Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tín hiệu trên đã cho thấy tăng trưởng kinh tế có thể tích cực hơn trong quý 2.
Thị trường bất động sản ghi nhận những chuyển biến tích cực
TPHCM: Kinh tế giảm nhưng đã có dấu hiệu phục hồi
Tăng trưởng kinh tế ghi nhận dấu hiệu tích cực
Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang được “trợ lực” bởi nhiều chính sách về tài chính, tín dụng của Chính phủ. Ảnh minh họa: Đức Duy

Các chỉ số cải thiện

Theo Tổng cục Thống kê, trong bối cảnh tình hình kinh tế – xã hội thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Chính phủ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn; giảm mặt bằng lãi suất cho vay, ổn định thị trường ngoại hối; thúc đẩy giải ngân đầu tư công; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm ổn định lại và hỗ trợ phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, bảo đảm an sinh xã hội. Nhờ đó, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu tháng 5 tiếp tục ghi nhận chuyển biến so với tháng 4 và cả quý 1/2023. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5 tăng 2,2% so với tháng trước. Cán cân thương mại hàng hóa 5 tháng đầu năm 2023 ước tính xuất siêu 9,8 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,24 tỷ USD). Đáng chú ý, hoạt động thương mại và dịch vụ cũng tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Nhận định về tình hình kinh tế- xã hội 5 tháng đầu năm, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, tỷ lệ vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 25,5% kế hoạch, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 bằng 24,9% và tăng 10,8%), kết quả này là sự nỗ lực của Chính phủ, bộ, ngành và địa phương đẩy mạnh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công nhằm tạo động lực tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng từ những khó khăn chung của kinh tế thế giới.

Ngoài ra, chuyển biến tích cực còn ghi nhận ở vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy Việt Nam tiếp tục là thị trường tiềm năng thu hút nhà đầu tư nước ngoài thời gian tới. Các tín hiệu trên đã cho thấy tăng trưởng kinh tế có thể tích cực hơn nữa trong quý 2.

Tuy nhiên, hơn 1/3 chặng được của năm 2023 đã đi qua và đây là chặng đường đã được dự báo trước sẽ có những "cơn gió ngược" tác động trực tiếp đến những động lực tăng trưởng của kinh tế Việt Nam. Là một nền kinh tế có độ mở lớn, có thể dễ dàng nhận thấy những "cơn gió ngược" đã tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu, sản xuất công nghiệp, tài chính và kể cả thu hút FDI.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, nền kinh tế vẫn phải đối mặt với không ít rủi ro, biến động phức tạp. Đầu tư xã hội, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tuy đã có tín hiệu phục hồi, nhưng còn chậm. Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa phục hồi nhẹ trong tháng 5 nhưng lũy kế 5 tháng vẫn giảm gần 15% so với cùng kỳ. Nhìn từ số liệu xuất nhập khẩu 5 tháng đầu năm có thể thấy, nhập khẩu tư liệu sản xuất đã giảm 18,2% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhu cầu đầu vào sản xuất trong nước tiếp tục chậm lại.

“Ba khó khăn lớn nhất là về dòng tiền, khả năng tiếp cận vốn vay; thị trường và thủ tục hành chính. Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn được Chính phủ đưa ra, song Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, cần có các giải pháp tổng thể và đồng bộ từ tất cả các cấp, ngành, địa phương, nhất là phối hợp giữa chính sách tài khóa tiền tệ và thương mại. Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị các giải pháp trọng tâm, bao gồm tập trung theo dõi tình hình thế giới, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. Bộ Tài chính quản lý chặt chẽ nguồn thu, triệt để tiết kiệm chi; sớm đề xuất chính sách tài khóa, giảm thuế, phí, gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ, đẩy nhanh hoàn thuế giá trị gia tăng và tạo thuận lợi các thủ tục xuất nhập khẩu. Bộ cũng cần đề xuất giải pháp khả thi, xử lý dứt điểm vướng mắc, hạn chế của thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Ngân hàng Nhà nước điều hành, giảm mặt bằng lãi suất; giữ ổn định thị trường ngoại tệ, tỷ giá và rà soát các gói tín dụng với các điều kiện cho vay kịp thời, thuận lợi…”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất.

Cần thêm chính sách hỗ trợ

Dự báo về tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới, TS. Phùng Đức Tùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Mekong lại cho rằng, rất khó tìm cơ hội tăng trưởng trong quý 2, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thế giới giảm do khả năng suy thoái kinh tế nhẹ, lãi suất các nước tăng cao, lạm phát ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu của Việt Nam. Trong nước, tiêu dùng nội địa cũng suy giảm. Cũng theo ông Tùng, động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng là đầu tư công, song giải ngân vẫn rất chậm. Nhìn chung, hiện vẫn chưa thấy có tín hiệu tích cực nào xét cả bên trong và bên ngoài. Như vậy, mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm nay vào khoảng 6,5% là một thách thức rất lớn.

Để thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng còn lại của năm 2023, các chuyên gia kinh tế cho rằng cần sử dụng linh hoạt 2 công cụ tài khóa và tiền tệ nhằm đối phó tình hình khó khăn hiện nay. Cùng với đó, tập trung vào 3 động lực là xuất khẩu, đầu tư công và đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm thêm đầu ra cho sản phẩm cũng là những giải pháp cấp bách được các chuyên gia kiến nghị.

Đại diện Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Đặng Xuân Thanh đánh giá, bối cảnh hiện nay đặt ra nhu cầu cấp thiết về việc đặt trọng tâm sắp tới của các chính sách nhằm cố gắng thúc đẩy tăng trưởng ở mức tối đa hay nhằm giảm thiểu nguy cơ suy thoái ở mức tối thiểu. Với tình trạng mất cân đối cung-cầu do thiếu hụt lượng cung như hiện nay, hiệu lực kích cầu của chính sách tiền tệ và tài khóa thậm chí còn có xu hướng làm trầm trọng thêm khoảng cách cung-cầu nếu thiếu đi sự kết hợp cả hai chính sách với liều lượng phù hợp. Nếu nền kinh tế tiếp tục được bơm thêm tiền theo các kênh khác nhau, như đầu tư và tiêu dùng tư nhân, để thúc đẩy tăng trưởng thì lạm phát sẽ có nguy cơ vượt chỉ tiêu đã đề ra. Một kịch bản khác cũng có thể xảy ra là tập trung các giải pháp cần thiết để ngăn chặn đà suy giảm kinh tế ở mức tối thiểu, rồi sau đó, chọn thời điểm để vận hành chính sách tiền tệ và tài khóa một cách tổng lực để vực dậy nền kinh tế. Sự lựa chọn trọng tâm chính sách này có vai trò quan trọng để nền kinh tế nội địa ứng phó với bối cảnh biến động của nền kinh tế thế giới trong thời gian tới.

Cũng theo ông Đặng Xuân Thanh, giải ngân vốn đầu tư công hiện nay là ưu tiên hàng đầu để giải quyết các khó khăn và thách thức mà nền kinh tế đang gặp phải. Vốn đầu tư công hiện nay vẫn còn tiềm năng để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, nhằm tháo gỡ các khó khăn trên diện rộng mà nền kinh tế đang gặp phải, nhất là khi mà các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đang sụt giảm rõ ràng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm cũng cần lưu ý khi triển khai giải pháp này. Thứ nhất, vì giải ngân vốn đầu tư công là một công cụ của chính sách tài khóa, nên tác động lan tỏa gia tăng tổng cầu sẽ rất rõ ràng. Điều này dẫn đến hiện tượng tạo nên nguy cơ gia tăng lạm phát khi vốn đầu tư công được giải ngân. Do vậy, công tác phòng chống lạm phát cũng cần được đề cao trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công.

Thứ hai, công tác giải phóng quỹ đất sạch vẫn là vấn đề khó khăn lâu dài gắn với đầu tư công trong xây dựng cơ sở hạ tầng. Vì vậy, giải ngân đầu tư công còn gắn chặt với quá trình hình thành và phát triển thị trường bất động sản, nhất là ở các địa phương có hệ thống giao thông đi qua. Theo đó, thông tin liên quan đến các dự án đầu tư công cũng cần được truyền thông rõ ràng, minh bạch đến người dân để thị trường bất động sản được phát triển ổn định, bền vững đi kèm với quá trình giải ngân vốn đầu tư công.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC):

Tăng trưởng kinh tế ghi nhận dấu hiệu tích cực
Ông Vũ Tiến Lộc.

Thời điểm để thực hiện quốc sách khoan sức dân, yểm trợ cho doanh nghiệp

Các số liệu được Tổng cục Thống kê vừa công bố mới đây cho thấy thực trạng kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm 2023 là rất khó khăn. Các động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế đều đang trên đà suy giảm. Nguyên nhân chính của tình trạng ảm đạm nói trên, một phần là do nhu cầu tiêu dùng tại các nước phát triển, thị trường xuất khẩu chủ yếu của chúng ta, tăng trưởng chậm lại, phần khác là do thị trường bất động sản, thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở nước ta bị đóng băng, gây tác động dây chuyền, khiến tình trạng nợ nần gia tăng, sản xuất bị đình trệ, thu nhập của người dân giảm sút.

Trong thời gian tới, Chính phủ cần thực thi các biện pháp tài khóa và tiền tệ mạnh mẽ hơn, bởi lạm phát tại Việt Nam đang giảm nhanh khi CPI trong 5 tháng đầu năm chỉ tăng 0,4% so với thời điểm cuối năm ngoái, cán cân thương mại đang thặng dư lớn, còn nợ công mới ở mức 43,1% GDP, thấp hơn nhiều so với trần nợ công 60% GDP do Quốc hội quy định.

Dư địa của các chính sách tài khoá – tiền tệ, đặc biệt là chính sách tài khoá của chúng ta còn lớn. Vì vậy đây là thời điểm thích hợp để chúng ta thực hiện quốc sách khoan sức dân, yểm trợ cho doanh nghiệp, không nên tăng thêm bất cứ loại thuế, phí và thủ tục nào.

Để nền kinh tế có thể vượt qua những khó khăn hiện nay, cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn. Cụ thể, vấn đề trách nhiệm của các cấp, các ngành, phải được phân định rõ như một kỷ luật thép, để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công hơn nữa, từ đó tăng được tổng cầu và tạo được tác động lan tỏa trong nền kinh tế. Các vướng mắc về pháp lý và thủ tục hành chính cần được giải quyết nhanh chóng hơn, để các dự án bất động sản và các dự án sản xuất, kinh doanh khác được triển khai, tạo việc làm cho người lao động, đem về doanh thu và tăng khả năng trả nợ cho doanh nghiệp. Hiện nay 70% các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, được phản ánh là đang gặp khó khăn về pháp lý. Đó là sự cảnh báo về tình trạng trì trệ nghiêm trọng.

Ngoài ra, trong bối cảnh các kênh dẫn vốn trong nền kinh tế như tín dụng ngân hàng, trái phiếu doanh nghiệp bị tắc nghẽn, khu vực doanh nghiệp nội địa đang suy kiệt, thì việc đổi mới chính sách, chủ động thu hút các dòng vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp có chất lượng cao từ nước ngoài vào Việt Nam, có khả năng liên kết liên doanh với doanh nghiệp Việt, trong bối cảnh mới, cũng không kém phần quan trọng…

Ông Trần Phước Tường, Phó Cục trưởng Cục Thống kê TPHCM:

Tăng trưởng kinh tế ghi nhận dấu hiệu tích cực
Ông Trần Phước Tường.

Kinh tế TPHCM đã có những chuyển biến tích cực

Trong quý 1/2023 kinh tế TPHCM phải đương đầu với vô vàn khó khăn, thách thức khi sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu suy giảm, thương mại tăng trưởng chậm, giải ngân đầu tư công đạt thấp, thu ngân sách gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến tăng trưởng của thành phố và tăng trưởng quý 1 chỉ tăng 0,7%. Trước tình hình đó, cùng với cả hệ thống chính trị, chính quyền TPHCM đã đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân có những giải pháp thiết thực và quyết liệt tạo nên hiệu ứng tốt trên tất cả mọi mặt kinh tế - xã hội và các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng quý 2.

Qua số liệu 5 tháng đầu năm 2023, cho thấy kinh tế TPHCM đã có những chuyển biến tích cực tạo tiền đề tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn TPHCM (GRDP) quý 2 năm 2023 ước đạt 5,87% (trong khi quý 1 tăng 0,7%). Một trong những nguyên nhân chính giúp GRDP TPHCM tăng trưởng là sản xuất công nghiệp có chuyển biến tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5/2023 ước tính tăng 1,51% so với tháng trước và tăng 5,45% so cùng kỳ. Đây là một trong những yếu tố thấy tăng trưởng phục hồi trở lại. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, IIP tăng 1,62% so cùng kỳ.

Bên cạnh đó, sức mua của thị trường trong nước vẫn được duy trì. Tổng mức bán lẻ hàng hoá 5 tháng tăng 9,4% so cùng kỳ. Sức mua nội địa duy trì được xem là điểm sáng của nền kinh tế khi hoạt động xuất khẩu suy giảm. Giải ngân vốn đầu tư công đã khởi sắc. Đây là xem động lực phát triển cho nền kinh tế. Ngoài ra, lạm phát trên địa bàn TPHCM bắt đầu giảm (chỉ số CPI tháng năm giảm 0,09% so với tháng trước); môi trường kinh doanh trên địa bàn dần được cải thiện. Trong đó, lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, số doanh nghiệp rút khỏi thị trường là 18.243 doanh nghiệp nhưng có gần 25.100 doanh nghiệp tham gia vào thị trường.

Tuy nhiên, bên cạnh điểm sáng, tình hình xuất khẩu của TPHCM tiếp tục khó khăn khi các thị trường chủ lực chưa phục hồi. Thu ngân sách nhà nước giảm so với cùng kỳ. Ước tính 5 tháng, tổng thu ngân sách nhà nước TPHCM đạt 43% dự toán (giảm 4,5% so cùng kỳ).

Theo đó, từ nay đến cuối năm, TPHCM cần tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, TP tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, kiềm chế lạm pháp, tăng tốc trong giải ngân vốn đầu tư công. Song song đó là có giải pháp để nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động; tăng cường xúc tiến đầu tư, thay thế, bổ sung các thị trường xuất, nhập khẩu truyền thống đang gặp khó khăn…

Thu Dịu (thực hiện)

Cần ưu tiên sử dụng chính sách tài khoá, đẩy mạnh các gói hỗ trợ

Tăng trưởng kinh tế ghi nhận dấu hiệu tích cực
GS.TS. Tô Trung Thành.

GS.TS. Tô Trung Thành, Trưởng phòng Quản lý khoa học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, để đạt mục tiêu tăng trưởng năm nay, Việt Nam cần ưu tiên sử dụng chính sách tài khoá, đẩy mạnh các gói hỗ trợ. Chính sách hỗ trợ cần rõ ràng, minh bạch, giảm thiểu phiền hà, quy trình tiếp cận. Ví dụ như gói hỗ trợ lãi suất 2%, Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc dừng, chuyển nguồn lực sang gói hỗ trợ về thuế, phí... bởi doanh nghiệp không mặn mà với gói hỗ trợ này vì các quy định phức tạp, quy trình ít khả thi, ngân hàng gặp áp lực khi thực hiện.

Theo ông đâu là điểm nghẽn của kinh tế Việt Nam trong thời gian vừa qua?

Các yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2023 gồm: suy giảm trong cầu hàng hóa, dịch vụ thế giới ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu; chính sách tiền tệ thắt chặt trên diện rộng và môi trường lãi suất cao dẫn đến điều kiện tài chính không thuận lợi; lạm phát thế giới vẫn ở mức cao tác động đến lạm phát và ổn định vĩ mô trong nước. Ở trong nước, dư địa chính sách tiền tệ sẽ bị thu hẹp đáng kể, khả năng tăng nhanh tín dụng và giảm nhanh lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng là khó khăn. Ngoài ra, về phía cầu, chi tiêu của người tiêu dùng (yếu tố đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng) có thể bị ảnh hưởng do lạm phát gia tăng liên tục, trong khi lãi suất cao, giá năng lượng duy trì ở mức cao, cộng thêm các chi phí đầu vào khác gia tăng tiếp tục là những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, ảnh hưởng đến động lực đầu tư tư nhân trong nước.

Tác động của các yếu tố bất lợi từ tình hình kinh tế thế giới cũng như các điểm nghẽn về nền tảng tăng trưởng trong nước đã khiến cho những dự báo về tăng trưởng Việt Nam trong năm 2023 đều được điều chỉnh giảm so với năm 2022. Dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng từ 6,3% đến 6,5% trong năm 2023

Động lực tăng trưởng trong năm 2023 của Việt Nam đến từ 4 yếu tố cơ bản có triển vọng tốt như: sau giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo – chiếm tỷ trọng khoảng 25% GDP – đang có sức bật trở lại, với sự hỗ trợ của khu vực FDI; ngành dịch vụ du lịch và lưu trú khôi phục trở lại với lượng khách quốc tế cao hơn đến từ chính sách nới lỏng các biện pháp phong tỏa ở nhiều nước, đặc biệt là từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, đầu tư công đang được quyết liệt đẩy mạnh và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2023, đóng góp lớn vào đầu tư xã hội. Đầu tư công cũng bổ trợ cho khu vực tư nhân – khu vực này còn khó khăn trong mô hình tăng trưởng còn phụ thuộc lớn vào đầu tư và tín dụng. Ngoài ra, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thực hiện trong năm cuối cùng với quyết tâm mạnh mẽ hơn sẽ góp phần hỗ trợ tăng trưởng.

Với các “cơn gió ngược” đang khiến tăng trưởng của Việt Nam gặp nhiều khó khăn, chúng ta cần phải làm như thế nào để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2023 là 6,5%, thưa ông?

Để đạt mục tiêu tăng trưởng năm nay, cần thực hiện nhanh và hiệu quả các giải pháp ổn định vĩ mô phục hồi tăng trưởng và các chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, giải pháp kích cầu, kích cầu du lịch, phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy đầu tư công. Dư địa chính sách tiền tệ sẽ bị thu hẹp đáng kể, khả năng tăng nhanh tín dụng và giảm nhanh lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng là khó khăn. Vì thế, phải trông vào chính sách tài khóa. Trong đó, tiếp tục gia hạn thuế theo Nghị định 12/2023/NĐ-CP của Chính phủ; rà soát lại các gói hỗ trợ trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, phần nào chưa giải ngân hết như tiền hỗ trợ lãi suất 2% dự kiến đến hết năm 2023 còn khoảng 37.520 tỷ đồng chưa giải ngân, và khoảng 2.823 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động còn dư chuyển cho các gói chính sách hỗ trợ khác có khả năng thực hiện và giải ngân cao.

Bên cạnh các chính sách ngắn hạn về tài khoá, hỗ trợ thì cần đẩy nhiều hơn tài khoá vào trong gói hỗ trợ nhằm tăng giải ngân. Với chính sách tiền tệ thì cần quan tâm đến tính thực thi. Như vậy, mấu chốt ở đây liên quan đến đổi mới thể chế kinh tế. Đây là vấn đề mang tính dài hạn, nhưng nếu giải quyết tốt thì sẽ tăng nền tảng kinh tế một cách vững chắc, tránh được các rủi ro trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay rủi ro ngày càng lớn, nếu chúng ta chú trọng quá nhiều đến việc phản ứng linh hoạt để tránh những “cú sốc” thì sẽ có phản ứng ngược là làm ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Thảo (thực hiện)

Xuân Thảo

Tin liên quan

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

(HQ Online) - Hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh mẽ mang lại sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng khai thác tại các cảng trong quý 1/2024, qua đó ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận.
Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024

Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024

(HQ Online) - Theo TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính-tiền tệ quốc gia (ảnh), để duy trì đà tăng trưởng cao, bền vững trong 1-2 năm tới, Chính phủ vẫn cần tiếp tục ưu tiên sử dụng công cụ chính sách tài khóa với sự hỗ trợ của chính sách tiền tệ, thúc đẩy tổng cầu trong nước. Đặc biệt, để tăng tốc phục hồi kinh tế hơn nữa, cần áp dụng chính sách hỗ trợ tương tự thời dịch Covid-19 và phải “kích cầu” tiêu dùng và đầu tư tư nhân.
Thành phố Hồ Chí Minh:  Doanh nghiệp vượt khó, xuất khẩu dẫn đầu cả nước

Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vượt khó, xuất khẩu dẫn đầu cả nước

(HQ Online) - TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu (XK). Kết quả này, ngoài tín hiệu phục hồi của thị trường, còn có sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp.
3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả tổng hợp phiên đấu thầu vàng miếng ngày 8/5/2024 với 3 thành viên trúng thầu 34 lô, tức là 3.400 lượng vàng.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trưởng 2-3 con số

Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trưởng 2-3 con số

(HQ Online) - Các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam mà Trung Quốc tiêu thụ mạnh trong quý đầu năm nay gồm mực sống/tươi/đông lạnh tăng ấn tượng 275% và bạch tuộc chế biến tăng 55%.
Hàng xuất khẩu Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

Hàng xuất khẩu Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

(HQ Online) - Ngay trong buổi khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 vào ngày 8/5, nhiều đoàn khách quốc tế đã có mặt từ sớm để tham quan các gian hàng, trải nghiệm nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trái cây, cà phê, thực phẩm chế biến…
Da giày trước mối lo quy định mới tại thị trường xuất khẩu

Da giày trước mối lo quy định mới tại thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Mặc dù có sự tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2024, nhưng ngành da giày đang đối mặt với những quy định mới tại thị trường xuất khẩu liên quan đến truy xuất chuỗi cung ứng.
Xuất khẩu nhóm công nghiệp chế biến chế tạo duy trì vị trí “đầu tàu”

Xuất khẩu nhóm công nghiệp chế biến chế tạo duy trì vị trí “đầu tàu”

(HQ Online) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng: nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản. Đáng chú ý, xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến chế tạo duy trì vị trí “đầu tàu” trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước với hơn 104 tỷ USD.
Từ lô hàng XK củ sen sang Nhật Bản, Đồng Tháp kỳ vọng mở rộng sang nhiều nước

Từ lô hàng XK củ sen sang Nhật Bản, Đồng Tháp kỳ vọng mở rộng sang nhiều nước

(HQ Online) - Lần đầu tiên lô hàng củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đồng Tháp kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho Sen Đồng Tháp thâm nhập vào các thị trường khó tính khác trên thế giới.
Ngành thực phẩm hướng tới xanh hóa bao bì

Ngành thực phẩm hướng tới xanh hóa bao bì

(HQ Online) - Xanh hóa bao bì thực phẩm không chỉ là một xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Do đó, doanh nghiệp cần tập trung vào việc sử dụng vật liệu bao bì thân thiện với môi trường, dễ tái chế, đồng thời phải đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi tiếp cận thị trường Singapore

Lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi tiếp cận thị trường Singapore

(HQ Online) - Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.
Đồ nội thất chiếm hơn 60% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ

Đồ nội thất chiếm hơn 60% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ

(HQ Online) - Tiêu dùng hàng hóa tại nhiều thị trường lớn tại khu vực châu Mỹ, châu Âu đang đón những tín hiệu tốt dần lên, theo đó tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới các khu vực này ghi nhận tăng trưởng.
Tìm giải pháp thu hút hàng hóa qua cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam

Tìm giải pháp thu hút hàng hóa qua cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam

(HQ Online) - Là cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam với 25 năm đi vào khai thác, nhưng hiện lượng hàng hóa XNK thông qua cảng container quốc tế Việt Nam (VICT) còn rất khiêm tốn. Ông Trương Nguyên Linh, Phó Tổng giám đốc cảng VICT đã chia sẻ những giải pháp nhằm hút nguồn hàng qua cảng này.
Ngành rau quả nhiều dư địa xuất khẩu tại 5 thị trường lớn nhất

Ngành rau quả nhiều dư địa xuất khẩu tại 5 thị trường lớn nhất

(HQ Online) - Rau quả là mặt hàng có nhiều tiềm năng để xuất khẩu, bởi nhu cầu nhập khẩu trên thị trường thế giới luôn ở mức cao. Dù là mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhưng thị phần của rau quả Việt Nam vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ ở 5 thị trường lớn nhất thế giới.
2 nhóm hàng nhập khẩu chục tỷ đô

2 nhóm hàng nhập khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Riêng 2 nhóm hàng lớn nhất chiếm đến gần 40% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Cá tra xuất khẩu sẽ phục hồi vào cuối năm

Cá tra xuất khẩu sẽ phục hồi vào cuối năm

(HQ Online) - Dự báo XK cá tra sẽ tốt lên từ quý 3 và quý 4/2024, kéo theo xu hướng giá sẽ được điều chỉnh tăng ít nhất khoảng 10% so với giá hiện tại.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Loạt giải pháp nâng cao kết quả cải cách hành chính ngành Tài chính

Loạt giải pháp nâng cao kết quả cải cách hành chính ngành Tài chính

Ngành Tài chính tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại các đơn vị, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần chủ động phòng ngừa, quản lý rủi ro.
Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Ngày 8/5, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả tổng hợp phiên đấu thầu vàng miếng ngày 8/5/2024 với 3 thành viên trúng thầu 34 lô, tức là 3.400 lượng vàng.
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan ...
Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa xét xử vụ án mua bán, tàng ...
Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo ...
Nhu cầu đầu tư vàng tại Việt Nam tăng 12%, giá vàng SJC tăng kỷ lục

Nhu cầu đầu tư vàng tại Việt Nam tăng 12%, giá vàng SJC tăng kỷ lục

Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng 12%, với tổng nhu cầu tiêu ...
Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Lễ mít tinh chính thức bắt đầu bằng 21 loạt pháo lễ trên nền nhạc quốc ca. Cùng lúc diễn ...
Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyên gia Cuba cho rằng, 70 năm kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ, đất nước Việt Nam đã vươn ...
Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Ngày 8/5, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, hết tháng 4, Cục Hải quan Hải Phòng thu ngân sách được ...
Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng trị có thêm một kênh thông tin quan trọng, tạo ...
Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

Hơn 30 tấn hàng hóa các loại nhập khẩu qua đường hàng không từ năm 2023, nhưng đến nay chủ ...
Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%

Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%

Theo Cục Hải quan Lào Cai, từ đầu năm đến 2/5, toàn Cục thu ngân sách được 413,8 tỷ đồng, ...
Ngành Hải quan hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ngành Hải quan hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị triển khai tháng an toàn thực phẩm đảm bảo phù hợp ...
Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T về hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh ...
Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Hơn 130 mặt hàng các loại nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem, không đảm ...
Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Kiểm tra xe ô tô tải đang dừng bên đường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở đầy ...
Lào Cai: Lực lượng liên ngành phối hợp xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật

Lào Cai: Lực lượng liên ngành phối hợp xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật

Các cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai tham gia ký kết gồm: Công an, Viện Kiểm sát nhân ...
Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Phối hợp với cơ quan Hải quan, cơ quan Thuế các nước trong công tác chia sẻ thông tin, đảm ...
Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, ...
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng các ...
Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Theo báo cáo của Công ty CP cảng Hải Phòng, doanh nghiệp hiện có 5 cảng, 21 cầu cảng với ...
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Thời gian gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP Tong Hong Tannery ...
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh mẽ mang lại sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng khai ...
Doanh nghiệp bất động sản đang bước qua giai đoạn khó khăn

Doanh nghiệp bất động sản đang bước qua giai đoạn khó khăn

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định ...
Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

Tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á (DSA & NATSEC) diễn ra ngày 06/05/2024 tại ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế GTGT của mặt hàng chà là ...
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Theo hướng dẫn, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK ...
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Tổng cục Hải quan dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Năm 2023, nhiều nước giàu trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư.
Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Các công ty Nhật Bản đã coi tình trạng thiếu lao động ngày càng trầm trọng như một trong những ...
Tổng thống Nga ký sắc lệnh về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức

Trong sắc lệnh, Tổng thống Putin chỉ thị phải bảo đảm tăng lương lao động tối thiểu gấp hai lần ...
Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

Từ tháng 5/2024, cơ quan Hải quan Thái Lan bắt đầu thực hiện thu thuế GTGT 7% đối với tất ...
Hoạt động kinh doanh tại Eurozone mở rộng mạnh mẽ

Hoạt động kinh doanh tại Eurozone mở rộng mạnh mẽ

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp của Eurozone đã bật tăng lên mức 51,7 trong tháng ...
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

(HQ Online) - ASYCUDAWorld, một phần mềm hiện đại hàng đầu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương ...
Phiên bản di động