Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành Thuế đã cải cách, hiện đại hóa hành chính một cách mạnh mẽ

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đánh giá kết quả ngành Thuế thực hiện được trong 6 tháng đầu năm góp phần rất quan trọng, giúp triển khai các nhiệm vụ về tài chính, ngân sách chung của Bộ Tài chính.
Ảnh: Thuỳ Linh.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thuỳ Linh.

"Trang mới" trong công tác quản lý thuế

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác thuế đạt được trong 6 tháng đầu năm là rất ấn tượng và toàn diện. Đây là một kết quả tốt so với nhiều năm trở lại đây. Theo đó, đến hết 6 tháng có tới 60/63 địa phương có số thu đạt trên 50%; chỉ có 3 địa phương có số thu dưới 50%. Tuy nhiên, đây là ba địa phương có số thu rất nhỏ và gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đánh giá các khoản thu, sắc thuế mà ngành Thuế thực hiện là khá đồng đều, trừ những khoản đang được miễn giảm theo các chính sách hỗ trợ về thuế, phí. Trong đó những khoản thu chính như thu thuế của doanh nghiệp ngoài quốc doanh đạt khá cao.

"Kết quả thu này tạo nền tảng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và đặc biệt là góp phần rất quan trọng, giúp thực hiện, triển khai các nhiệm vụ về tài chính ngân sách chung của Bộ Tài chính. Điều này cũng thể hiện được sức bật của nền kinh tế và sự linh hoạt nhaỵ bén trong các chính sách điều hành của Chính phủ", Thứ trưởng Bộ Tài chính nhận định.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đánh giá cao công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục kinh tế. Theo đó đến nay đã thực hiện gia hạn, miễn, giảm hơn 30 nghìn tỷ đồng tiền thuế; gia hạn hơn 7.000 tỷ đồng. Ngành Thuế đã đưa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vào cuộc sông và thực hiện rất tốt.

Đáng chú ý, Thứ trưởng Vũ Thi Mai cũng đánh giá cao công tác triển khai hoá đơn điện tử trên toàn quốc của ngành Thuế. Đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, trọng tâm của không chỉ hệ thống thuế mà cả ngành Tài chính. Kết quả đạt được cũng rất ấn tượng với tỷ lệ 99,9% số doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động, có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử. Điều này sẽ góp phần chuyển sang "trang mới" trong công tác quản lý thuế.

Một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được Thứ trưởng Vũ Thị Mai đánh giá cao đó chính là việc hoàn thành xây dựng chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Việc xây dựng Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030 là hết sức cần thiết, có ý nghĩa và vai trò quan trọng nhằm kịp thời thể chế hoá quan điểm, chủ trương của Đảng về cải cách hệ thống thuế.

"Sau khi Chiến lược cải cách hệ thống thuế được phê duyệt, các đồng chí đã tổ chức hội thảo kế hoạch triển khai. Trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thiện, xây dựng chương trình hành động 10 năm triển khai Chiến lược và các đề án thành phần triển khai thực hiện Chiến lược trên toàn hệ thống thuế đến năm 2030", Thứ trưởng nói.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đánh giá, công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính thuế cũng đã được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, thể hiện ở một số nội dung như: thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với doanh nghiệp được tiếp tục triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố với tỷ lệ rất cao (từ 99% trở lên) các doanh nghiệp đang hoạt động; triển khai mở rộng các dịch vụ hỗ trợ khai, nộp thuế điện tử đối với người nộp thuế là cá nhân như: dịch vụ hỗ trợ về khai, nộp thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà; dịch vụ hỗ trợ khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy; dịch vụ hỗ trợ khai, nộp thuế điện tử đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công, đưa ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile) vào hoạt động và triển khai trên toàn Ngành nhằm cung cấp thêm lựa chọn cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử….

"Việc triển khai các dịch vụ hỗ trợ khai, nộp thuế điện tử này đã góp phần hỗ trợ người dân thuận tiện trong việc thực hiện các nghĩa vụ, thủ tục về thuế. Nó đặc biệt có ý nghĩa rất lớn trong thời kỳ dịch bệnh, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong xã hội đối với ngành Thuế", Thứ trưởng đánh giá.

Tìm giải pháp đột phá về cải cách thủ tục hành chính

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho rằng, mặc dù kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm của ngành Thuế đạt tiến độ thu khá so với dự toán nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới cũng như dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều biến chủng mới, khó lường cùng với các chính sách giãn, giảm thuế hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, công tác thu ngân sách các tháng cuối năm 2022 sẽ gặp nhiều thách thức.

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2022 được Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính giao đòi hỏi toàn ngành Thuế phải đặt quyết tâm cao, thực hiện quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ nhiều giải pháp quản lý thuế để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao năm 2022.

Thứ trưởng đề nghị, về thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, toàn ngành Thuế phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2022 được giao. Cơ quan Thuế các cấp phải theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích các yếu tố tác động đến số thu, tiến độ thu tại từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế. Qua đó, xác định các nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực, loại thuế còn thất thu, kịp thời có các giải pháp quản lý hiệu quả; kiến nghị với UBND các cấp chỉ đạo các ngành, các cấp ở địa phương cùng phối hợp với cơ quan thuế để tăng cường quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu ngân sách.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai yêu cầu ngành Thuế phải tiếp tục triển khai hiệu quả các gói chính sách, giải pháp hỗ trợ người nộp thuế đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tạo tiền đề cho tăng thu ngân sách nhà nước bền vững.

"Các chinh sách đi vào cuộc sống chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới số thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, Bộ Tài chính sẽ iếp tục nghiên cứu, tham mưu trình các cấp có thẩm quyền ban hành các giải pháp phù hợp để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân", đại diện Bộ Tài chính chia sẻ.

Ngoài ra, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng yêu cầu ngành Thuế phải triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch thanh tra, kiểm tra tại trụ sở cơ quan Thuế, tập trung thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo chuyên đề từ cấp Tổng cục đến chi cục đối với các doanh nghiệp thuộc ngành nghề, lĩnh vực có rủi ro cao về thuế, các doanh nghiệp hoàn thuế giá trị gia tăng hàng hóa xuất khẩu, các doanh nghiệp được hưởng các chính sách ưu đãi miễn, giảm thuế, các doanh nghiệp có giao dịch liên kết; giao dịch liên quan đến thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, các giao dịch đáng ngờ... Đẩy mạnh xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về giá, trao đổi thông tin trong và ngoài ngành làm cơ sở để đẩy mạnh công tác thanh tra chống chuyển giá.; hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng. Đồng thời tiếp tục rà soát đôn đốc kịp thời các khoản truy thu theo các quyết định xử lý của cơ quan Thuế, các khoản thu theo kiến nghị của cơ quan Kiểm toán, Thanh tra chính phủ,...

Về công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Thuế tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực thuế theo chương trình xây dựng văn bản pháp luật năm 2022. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định để hoàn thiện cơ sở pháp lý trong công tác quản lý thuế.

Tổng cục Thuế cũng phải tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt tại Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thực hiện các giải pháp đột phá về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ.

"Nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng cuối năm 2022 cho thấy còn nhiều những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với bề dày truyền thống của ngành Thuế, tôi tin tưởng rằng toàn thể các đồng chí sẽ đoàn kết, phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần để toàn ngành Tài chính hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022", Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nhận định.

Thùy Linh

Tin liên quan

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

(HQ Online) - Ngày 26/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị chuẩn bị Sơ kết 1 năm triển khai Chỉ thị số 18 ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ đồng thời cũng trao đổi thảo luận về các giải pháp phối hợp giữa các bộ, ngành để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động TMĐT nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng.
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng đã chủ động, nhanh chóng, kịp thời ban hành công văn thực hiện các nhiệm vụ có liên quan của đơn vị tại Kế hoạch số 108/KH-UBND (ngày 23/4/2024) của UBND thành phố Hải Phòng về Hội nhập quốc tế thành phố Hải Phòng năm 2024.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Để minh bạch hóa các quy trình quản lý thuế, tăng cường điện tử hóa các biện pháp rà soát, quản lý rủi ro trong việc sử dụng hóa đơn điện tử thông qua phân tích, tổng hợp dữ liệu mua vào, bán ra trên hóa đơn, từ đó cảnh báo danh sách người nộp thuế thuộc diện cần rà soát, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trong nước và xuyên biên giới. Số liệu quản lý thuế trong 2 năm 2022 và 2023 ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT năm sau cao hơn năm trước.
Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(HQ Online) - Đến hết ngày 29/3/2024, cả nước đã có trên 50.303 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền với trên 252,8 triệu hóa đơn.
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có thư gửi người nộp thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế.
Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

(HQ Online) - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý 1, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác thuế quý 2 năm 2024 của Tổng cục Thuế vừa được tổ chức.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

(HQ Online) - Trong quý đầu năm, tổng thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 490.196 tỷ đồng, bằng 116,9% so với dự toán quý 1, bằng 33% so với dự toán, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

(HQ Online) - Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong quý 1/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch năm được Bộ Tài chính giao.
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

(HQ Online) - Ngày 5/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan Thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

(HQ Online) - Báo cáo của KBNN Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện kiểm soát chi.
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

(HQ Online) - Tối 2/4, Tổng cục Thuế thông tin về việc đơn vị này tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) do hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử của DN này bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).
KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

(HQ Online) - KBNN vừa có Công văn số 1660/KBNN-KSC yêu cầu toàn hệ thống thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, thống kê đến ngày 31/3/2024, trên cả nước còn 10 cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán hàng, chiếm 0,06%. Nguyên nhân là do cửa hàng này được bố trí tại một số địa bàn vùng xa.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Hiện nay, Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Dù vậy, kim ngạch xuất khẩu của vùng Tây Nguyên còn rất khiêm tốn.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động