Facebook Twitter youtube Tiktok

Khu Kinh tế cửa khẩu- Bức tranh 30 năm và hướng đi nào cho giai đoạn mới? Kỳ 2: Khu KTCK vùng biên giới Lào-Campuchia: Ngậm ngùi tiếc cảnh huy hoàng

(HQ Online) - Nằm ở các vị trí chiến lược, tiếp giáp các nước Lào và Campuchia, Khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) Cầu Treo (Hà Tĩnh), Mộc Bài (Tây Ninh) và An Giang được kỳ vọng là động lực phát triển kinh tế của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Với các chính sách ưu đãi, các Khu KTCK này đã “lớn nhanh” trong những năm đầu đi vào hoạt động. Nhưng do gặp nhiều rào cản, vướng mắc về các cơ chế chính sách cùng sự lúng túng trong định hướng phát triển, Khu KTCK Cầu Treo, Mộc Bài, An Giang nay gần như “treo” ở đó, “thoi thóp”,… chờ được “giải cứu”.
Khu Kinh tế cửa khẩu- Bức tranh 30 năm và hướng đi nào cho giai đoạn mới? Kỳ 1: Trông đợi nhiều từ những “đứa con” đầu đàn
Đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu: Cần đồng bộ với hệ thống của cơ quan Hải quan
Khu Kinh tế cửa khẩu- Bức tranh 30 năm và hướng đi nào  cho giai đoạn mới? Kỳ 2: Khu KTCK vùng biên giới Lào-Campuchia:  Ngậm ngùi tiếc cảnh huy hoàng
Cổng Khu KTCK Cầu Treo vắng lặng, hoang tàn. Ảnh: Hồng Nụ

“Cái chết lâm sàng” giữa đại ngàn

Có mặt tại Khu KTCK Cầu Treo (Hà Tĩnh) sau 15 năm thành lập, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đìu hiu, heo hắt nơi đây. Cảnh buôn bán hàng tiêu dùng, điện tử, điện lạnh từ Thái Lan nhộn nhịp, tấp nập, những xe gỗ trắc chạy ngược xuôi... Vùng đất kéo dài chỉ hơn chục cây số bám trục quốc lộ 8A… không còn.

Năm 2007, Khu KTCK Cầu Treo (Hà Tĩnh) được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 162/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Được công nhận là khu phi thuế quan, với hàng loạt ưu đãi về chính sách tài chính, đầu tư, đất đai cho các nhà đầu tư hoạt động trong KKT, nhờ vậy, hàng chục dự án, hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn hộ cá thể đã tham gia đầu tư sản xuất kinh doanh tại đây.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Nhiều rào cản kìm hãm sự phát triển

Có nhiều nguyên nhân khiến cho sự phát triển của Khu KTCK Cầu Treo gặp khó khăn. Đơn cử như tuy quỹ đất tự nhiên lớn nhưng quỹ đất để xây dựng các khu chức năng lại hạn chế, khoảng cách xa các trung tâm. Điều này làm cho suất đầu tư tại khu vực này cao hơn so với các nơi khác, dẫn đến khó khăn trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch và thu hút đầu tư, nhất là các dự án sản xuất công nghiệp.

Cửa khẩu quốc tế chính là “gốc” của Khu KTCK, song diện tích nhỏ hẹp, chưa đáp ứng được với lưu lượng hàng hoá, phương tiện vận tải tập kết, thông quan ngày càng tăng. Quốc lộ 8 qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và sang Lào đã xuống cấp nghiêm trọng. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộc 8A đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Quan trọng hơn Khu KTCK Cầu Treo không còn được xem là khu phi thuế quan, đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thu hút các dự án, nhà đầu tư.

Ông Đinh Văn Hòa, Phó cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh: Cần có định hướng mới

Để vực dậy sự phát triển của Khu KTCK Cầu Treo cần phải có định hướng thu hút đầu tư. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh cần thay đổi cách thức tiếp cận doanh nghiệp và định hướng mới cho cửa khẩu. Trước đây Khu KTCK mời gọi doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào sản xuất, nhưng giờ sản xuất không có ý nghĩa nữa vì không có lợi thế để thu hút các nhà đầu tư thì cần phải có định hướng mới.

Cần định hướng Khu KTCK thành điểm trung chuyển hàng hóa, hay còn gọi là cảng cạn. Tạo cơ chế mới để cho doanh nghiệp thuê kho bãi trung chuyển hàng hóa từ Việt Nam, từ Trung Quốc để qua Lào, Thái Lan. KKT cũng là điểm gia công, đóng gói xuất khẩu sang bên Lào, Thái. Từ bãi trung chuyển, điểm gia công bắt đầu phát sinh nhiều loại hình dịch vụ khác...

Cần phải mở rộng quỹ đất ngay sát cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để dành cho kho bãi hàng hóa, kho bãi trung chuyển, tăng cường dịch vụ ăn nghỉ, cung cấp các dịch vụ khác cho cửa khẩu.

Ông Lã Viết Thịnh, Tổng giám đốc Công ty Five Star Hà Tĩnh: Cơ chế vượt trội và ổn định

Giải pháp then chốt để vực dậy Khu KTCK Cầu Treo là cần có một cơ chế chính sách ưu đãi vượt trội, có tính ổn định trong vòng ít nhất từ 10-20 năm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển. Đối với những doanh nghiệp đã đầu tư nhưng gặp khó khăn do cơ chế chính sách thay đổi, Hà Tĩnh và các bộ ngành Trung ương cần có giải pháp tháo gỡ, trong đó đặc biệt là vấn đề giãn nợ, bảo lãnh nguồn vốn vay.

Doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư mở rộng nhằm góp phần phát triển khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên ngày càng lớn mạnh hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư làm bến cảng nội địa để thu hút tàu hàng hóa có tải trọng lớn hơn về đây. Sau khi có bến cảng, doanh nghiệp sẽ đầu tư kết nối với địa điểm kiểm tra hải quan để thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa XNK.

Ông Hà Văn Cung, Trưởng Ban Quản lý KKT cửa khẩu Mộc Bài: Chính sách thay đổi đã tác động rất lớn

Ban đầu định hướng phát triển Khu KTCK Mộc Bài lấy thương mại – dịch vụ làm động lực phát triển, trong đó chọn khâu đột phá là thực hiện chính sách kinh doanh bán hàng miễn thuế để thu hút du khách, tạo tiền đề cho sự phát triển. Mục tiêu này dựa vào chính sách là chính, khi chính sách thay đổi đã tác động rất lớn, làm cho khu kinh tế mất động lực phát triển.

Mặt khác quy hoạch chung Khu KTCK chưa có tính dự báo cao, chưa nghiên cứu đầy đủ, kịp thời xu hướng phát triển của thế giới, khu vực, chưa đánh giá hết những tác động rủi ro khi mục tiêu, chiến lược bị tác động, thay đổi, nên quy hoạch thiếu tính định hướng chiến lược, bền vững.

Hiện một số nhà đầu tư trong Khu KTCK Mộc Bài không có năng lực thật sự, quy định thủ tục để xử lý việc thu hồi dự án đầu tư đối với các dự án đã đền bù một phần diện tích còn khó khăn, chưa giải quyết được. Nguồn lực đầu tư của tỉnh nhằm phát triển Khu KTCK còn hạn chế và chưa theo kịp nhu cầu phát triển. Nguồn vốn đầu tư cho phát triển hạ tầng còn ít, chủ yếu dựa vào nguồn ngân sách Trung ương nên kết cấu hạ tầng tại khu kinh tế cửa khẩu chưa được đầu tư đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển.

T.Hòa- T.Dịu- H.Nụ (ghi)

Với khí thế hừng hực, sau 8 năm đầu thành lập (2008-2015), Cầu Treo trở thành Khu KTCK năng động, sầm uất, thành điểm sáng về phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh.

Khu KTCK Cầu Treo đã thu hút 100 DN trong và ngoài nước vào đầu tư, được cấp phép đăng ký kinh doanh, trong đó có 17 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn hơn 3.500 tỷ đồng; trên 1.200 hộ kinh doanh cá thể giao thương buôn bán hàng hóa; 1.000 hộ tư thương được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Vùng đất tiềm năng này đã thu hút nhiều nhà hàng, khách sạn lớn, nhỏ mọc lên, khu phi thuế quan nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn của các đoàn khách du lịch…

Với lợi thế được ưu đãi về thuế, mỗi ngày nơi đây nườm nượp xe vào ra khu vực trung tâm thương mại để thu gom hàng điện tử, điện lạnh, mỹ phẩm, bánh kẹo, tiêu dùng… vận chuyển ra phía Bắc. Nhiều tiểu thương nơi đây đã nhanh chóng trở thành “trùm” phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan cho cả nước.

Không chỉ buôn bán đồ điện tử, nơi đây còn là địa bàn đầu mối kinh doanh gỗ trắc với lợi nhuận gấp 3-4 lần tạo nên một vùng đất giàu có với những đại gia tên tuổi.

Phát triển rực rỡ, Khu KTCK Cầu Treo nhanh chóng được Chính phủ xác định là một trong 9 Khu KTCK trọng điểm giai đoạn 2016-2020, được ưu đãi rót vốn đầu tư.

Nhưng hiện cảnh huy hoàng đó đã rời xa, nơi đây trở nên vắng lặng tới mức khó tin. Hiện hầu hết các dự án được xem là đầu tàu của Khu KTCK Cầu Treo đều đang chết yểu; các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp quá nhiều khó khăn: tất cả các dự án đầu tư ở đây đều khốn đốn, bỏ hoang không một bóng người.

Đơn cử như Trung tâm thương mại tổng hợp miễn thuế của Công ty CK được đầu tư 112 tỷ đồng, khởi công xây dựng (tháng 4/2012) tại vị trí đẹp nhất Khu KTCK hiện đang nằm im lìm, hoang hóa, cỏ dại mọc đầy sân. Hay KCN Đại Kim (xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) với tổng diện tích 35 ha, khi mới hình thành có 4 dự án triển khai hiện đều đổ vỡ, chủ đầu tư đều “bỏ của chạy lấy người”.

Mộc Bài - “Thành phố mặt trời” đang ngày một đứng bóng

Năm 1998, Khu KTCK Mộc Bài được quy hoạch và áp dụng thí điểm một số chính sách phát triển, đến năm 2009, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1849/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu KTCK Mộc Bài đến năm 2020 với tổng diện tích tự nhiên 21.284 ha.

Với 3 cửa khẩu (cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và hai cửa khẩu phụ Phước Chỉ, Long Thuận), Khu KTCK Mộc Bài được được thành lập để phục vụ cho các hoạt động giao lưu kinh tế giữa Việt Nam với Campuchia và các nước trong khối ASEAN. Nằm trên đường Xuyên Á (bắt đầu từ Myanmar, qua Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam và kết thúc ở Quảng Tây, Trung Quốc), Khu KTCK Mộc Bài chỉ cách TPHCM, trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam có 70 km và Thủ đô Phnom Penh (Campuchia) 170 km.

Với vị trí chiến lược, cùng các chính sách ưu đãi, Khu KTCK Mộc Bài từng được mệnh danh là “Thành phố mặt trời” với nhiều hoạt động giao thương sôi động.

Năm 2007, thời điểm phát triển rực rỡ, Khu KTCK Mộc Bài đã có hơn 2 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm tại đây. Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp đạt 900 tỷ đồng. Có 56 dự án đã đăng ký đầu tư gồm 11 đầu tư nước ngoài (FDI) và 22 dự án trong nước đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 17.500 lao động…

Có mặt tại Khu KTCK Mộc Bài những ngày cuối tháng 5/2022, chúng tôi ghi nhận cảnh đìu hiu vắng vẻ của khu vực từng được xem là "trung tâm mua sắm". Các siêu thị, cửa hàng miễn thuế trong tình trạng cửa đóng, then cài, những chỗ còn hoạt động thì chỉ còn lèo tèo ít mặt hàng giá trị thấp...

Hai bên trục đường chính như Xuyên Á và 75A, xung quanh Khu KTCK chỉ còn lại một vài quán cà phê, cửa hàng sửa chữa ô tô và một ít quán cơm bình dân dành cho tài xế xe tải, container chở hàng qua Campuchia.

Bến xe của cửa khẩu trống vắng. Nhiều tuyến đường bắt đầu xuống cấp, mặt đường xuất hiện "ổ trâu", "ổ voi”, hệ thống đèn chiếu sáng hư hỏng... Các dự án nhà ở liền kề nằm trong khu trung tâm đô thị cửa khẩu đang lâm vào cảnh hoang tàn đổ nát. Hàng chục căn nhà được xây dựng khang trang, bề thế trị giá hàng trăm tỷ đồng bị đập bỏ dang dở, cỏ mọc um tùm bao phủ lấy những khối xi măng cốt thép đã rỉ sét…

Thừa nhận “mọi hoạt động của doanh nghiệp đang ở mức duy trì”, bà Nguyễn Thanh Thùy Dung, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Thế Kỷ Vàng cho biết: là doanh nghiệp đầu tư hệ thống siêu thị miễn thuế lớn tại Khu KTCK Mộc Bài, nhưng sau giai đoạn kinh doanh nhộn nhịp, sầm uất, tháng 5/2012, siêu thị miễn thuế đã phải tạm dừng hoạt động. Hiện doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động kinh doanh, doanh thu tương đối thấp. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Bãi đậu xe container của công ty với lượng xe trung bình khoảng 100 xe/ngày chưa đáp ứng hết được lưu lượng xe tại khu vực cửa khẩu Mộc Bài.

Với những gì đang diễn ra có thể nói “Thành phố mặt trời” đã không còn tỏa sáng!

An Giang - Cầu nối chưa thông

Được xác định là 1 trong 9 Khu KTCK trọng điểm quốc gia, Khu KTCK An Giang (được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008) có lợi thế rất lớn khi có đến 3 khu vực cửa khẩu được đưa vào trọng điểm là Tịnh Biên, Vĩnh Xương và Khánh Bình. Đây chính là 3 cửa ngõ quan trọng để hàngViệt Nam thâm nhập, lan tỏa sang thị trường Campuchia và xa hơn là tiểu vùng sông Mê Kông và Đông Nam Á.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Lâm Phú Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Đông Dương cho biết: Công ty TNHH Đông Dương là một trong những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư thực hiện các dịch vụ tại Khu KTCK Tịnh Biên (An Giang). Doanh nghiệp đã đầu tư địa điểm kiểm tra, giám sát hàng hóa hơn 11.000 m2, trong đó gồm nhà làm việc của cơ quan Hải quan, kho chứa hàng hóa, kho tang vật. Thời gian vừa qua, địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung của Công ty TNHH Đông Dương đã thu hút được nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa về đây chờ làm thủ tục hải quan. Doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư 8 băng chuyền phục vụ doanh nghiệp XNK lúa, gạo tại cửa khẩu.

Khu Kinh tế cửa khẩu- Bức tranh 30 năm và hướng đi nào  cho giai đoạn mới? Kỳ 2: Khu KTCK vùng biên giới Lào-Campuchia:  Ngậm ngùi tiếc cảnh huy hoàng
Điểm kiểm tra hàng hóa XNK cửa khẩu Tịnh Biên, An Giang. Ảnh: Thu Dịu

Đầu tư kho bãi tại cặp cửa khẩu Khánh Bình - Chrey Thơm (An Phú, An Giang), Công ty TNHH MTV DV XNK Dương Lan đã rất thuận lợi trong việc thực hiện các dịch vụ thu hút hàng hóa vào bãi. Bà Dương Phương Lan, Giám đốc công ty cho biết: doanh nghiệp sẽ mở rộng đầu tư thêm kho bãi, mái che gia tăng dịch vụ phục vụ hàng hóa XNK của cư dân biên giới, doanh nghiệp.

Tuy nhiên điều các doanh nghiệp lo lắng, trăn trở, đó là hạ tầng cơ sở nói chung tại khu vực này chưa đồng bộ.

Theo kế hoạch 3 khu KTCK Tịnh Biên, Vĩnh Xương và Khánh Bình (tổng diện tích 26.500ha), sẽ được xây dựng với đầy đủ các phân khu chức năng như khu bảo thuế, kho ngoại quan, trung tâm thương mại, đô thị, chợ nông sản, vui chơi giải trí… Nhưng đến nay tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho 3 khu KTCK mới chỉ khoảng 100 tỷ đồng, quá ít so với nhu cầu khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong khi đó vốn ngân sách nhà nước hàng năm vỏn vẹn khoảng 10 tỷ đồng. Vì vậy hầu hết Khu KTCK nơi đây vẫn còn loay hoay với việc giải phóng mặt bằng. Chỉ khu KTCK Tịnh Biên là có cụm công nghiệp Xuân Tô diện tích 57ha đang xây dựng hạ tầng giai đoạn 1. Khu bảo thuế ở cửa khẩu, siêu thị miễn thuế được 5 nhà đầu tư ở An Giang và TPHCM đăng ký xây dựng.

Có thể thấy, giống như nhiều địa phương khác Khu KTCK An Giang đang trong cảnh “lực bất tòng tâm” với thực trạng vốn ít, đầu tư dàn trải, quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng ì ạch, khó kêu gọi thu hút các nhà đầu tư. Trong khi đó hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông huyết mạch nối An Giang với các tỉnh biên giới Campuchia chưa hoàn chỉnh ở cả 2 phía, gây cản trở không nhỏ đối với hoạt động giao thương.

Với mục đích thúc đẩy giao thương hàng hóa với Lào, Campuchia, hàng loạt Khu KTCK dọc tuyến biên giới với các nước này đã được hình thành. Nhưng sau nhiều năm thực hiện, tuy đã có giai đoạn phát triển nhộn nhịp, sầm uất, đến nay, khi thực tế cũng như chính sách thay đổi, hầu hết các địa bàn này đều đang khó khăn bế tắc, bộc lộ nhiều vướng mắc không dễ khắc phục, giải quyết.

- UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đặt ra định hướng phát triển cho Khu KTCK Cầu Treo theo hướng thương mại, dịch vụ logistics, du lịch và công nghiệp chế biến, nhằm khai thác lợi thế địa phương và xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

- Khu KTCK Mộc Bài được quy hoạch đến năm 2050 trở thành Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với các chức năng công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ - du lịch và nông - lâm nghiệp gắn với các hoạt động đối ngoại của quốc gia, giao lưu kinh tế, văn hóa và quan hệ chính trị, ngoại giao giữa Việt Nam, Campuchia và khu vực ASEAN.

- Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý lựa chọn An Giang là 1 trong 8 Khu KTCK để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025. Ngày 7/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo phát triển Khu KTCK và các khu công nghiệp trên địa bàn An Giang. Theo đó An Giang ưu tiên bố trí vốn đầu tư phát triển từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu An Giang.

Xuân Thảo (ghi)

T.Hòa- T.Dịu- H.Nụ

Tin liên quan

Đường lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã được thông trở lại

Đường lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã được thông trở lại

(HQ Online) - Trao đổi với Tạp chí Hải quan, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, sau khi xảy ra sự cố sạt lở một số khu vực trên tuyến quốc lộ 8A lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các đơn vị thi công đường đã tích cực xử lý, đến sáng nay các khu vực ảnh hưởng đã được thông trở lại.
Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển khoảng 2,3kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển khoảng 2,3kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

(HQ Online) - Một đối tượng vận chuyển khoảng 2,3kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài vừa bị lực lượng Biên phòng, Công an và Hải quan phát hiện bắt giữ
Hải quan Cầu Treo thu ngân sách đạt 542,841 tỷ đồng

Hải quan Cầu Treo thu ngân sách đạt 542,841 tỷ đồng

(HQ Online) - Theo thống kê của Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Cục Hải quan Hà Tĩnh), mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, năm 2023, đơn vị đã thu NSNN đạt 542,841 tỷ đồng, tăng 8,07% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 106,5% chỉ tiêu được giao.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

(HQ Online) - Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến 20/3/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 4,63 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
4 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu sang Canada chưa tận dụng ưu đãi từ CPTPP

4 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu sang Canada chưa tận dụng ưu đãi từ CPTPP

(HQ Online) - Đó là thông tin được bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada chia sẻ tại Hội thảo CPTPP - Đối thoại với Cục Hải quan TPHCM được tổ chức vào sáng 28/3.
Gần 7.000 dòng thuế của danh mục PSR trong AKFTA cần được chuyển đổi

Gần 7.000 dòng thuế của danh mục PSR trong AKFTA cần được chuyển đổi

(HQ Online) - Kết quả Hội nghị Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Asean- Hàn Quốc (AKFTA) vừa được ban tổ chức công bố, các đại biểu tham gia thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng.
Kinh tế TPHCM quý I/2024 tăng cao hơn so với dự báo

Kinh tế TPHCM quý I/2024 tăng cao hơn so với dự báo

(HQ Online) - Theo báo cáo của Cục Thống kê TPHCM, kinh tế TPHCM trong quý I/2024 tăng 6,54%. Đây là mức tăng cao hơn so với nhận định của nhiều chuyên gia (dự báo tăng 5,5%), sẽ tạo đà tăng trưởng các quý còn lại.
Chuyển đổi xanh: Bền vững hay lợi nhuận

Chuyển đổi xanh: Bền vững hay lợi nhuận

(HQ Online) - Đó là chủ đề của Triển lãm quốc tế vải cao cấp Texfuture Việt Nam 2024 – Xuân hè vừa được khai mạc sáng 27/3 tại TPHCM.
Tìm cơ hội ở thị trường ngách để gia tăng xuất khẩu

Tìm cơ hội ở thị trường ngách để gia tăng xuất khẩu

(HQ Online) - Thị trường mới, thị trường ngách là hướng đi để xuất khẩu giảm bớt sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống. Khai thác cơ hội tại các thị trường này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới.
Xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm cao kỷ lục từ trước đến nay

Xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm cao kỷ lục từ trước đến nay

(HQ Online) - 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 59,21 tỷ USD, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Doanh nghiệp cảng biển “bắt tay” mở rộng chuỗi cung ứng logistics

Doanh nghiệp cảng biển “bắt tay” mở rộng chuỗi cung ứng logistics

(HQ Online) - Để mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trong vận chuyển hàng hóa XNK, nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh cảng biển Việt Nam đã chọn cách “bắt tay” với doanh nghiệp nước ngoài.
Tiếp tục thực thi chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp

Tiếp tục thực thi chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” được tổ chức ngày 26/3, các chuyên gia kinh tế ghi nhận những điểm sáng của nền kinh tế, trong đó ghi nhận những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ ra những thách thức của tình hình kinh tế hiện nay.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Công bố Báo cáo thường niên FDI 2023

Công bố Báo cáo thường niên FDI 2023

(HQ Online) - Năm 2023, các khu công nghiệp - khu kinh tế tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài khi thu hút được 27,7 tỷ USD vốn FDI; số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng so với năm trước.
19 nhóm hàng nhập khẩu tăng trưởng trên 20%

19 nhóm hàng nhập khẩu tăng trưởng trên 20%

(HQ Online) - Hầu hết các nhóm hàng nhập khẩu chủ lực có kim ngạch tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2023.
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón nhận làn sóng đầu tư vào công nghiệp bán dẫn

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón nhận làn sóng đầu tư vào công nghiệp bán dẫn

(HQ Online) - Phát biểu tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024” được tổ chức ngày 26/3, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết, các địa phương đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi về thủ tục hải quan XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại MSB đang gây xôn xao dư luận.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối ...
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn ...
BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

Từ 12 giờ ngày 29/3/2024 (Thứ Sáu), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ tại ...
Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 28/3 có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại, áp ...
Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các bộ, ngành, địa phương về việc triển khai ...
Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu ...
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng ...
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố ...
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát ...
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó ...
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Ngày 27/3/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố Quyết định ...
Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Các cơ quan ban ngành, đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn tích cực triển khai nhiều giải pháp ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực ...
Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Vụ án liên quan đến 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma tuý tổng hợp từ ...
Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Riêng trong năm 2023, các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy đã phối hợp phát ...
Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Tổng số tang vật thu được trong các vụ vi phạm do các lực lượng chức năng tại Lào Cai ...
Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Trường hợp bắt được các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển bất hợp pháp thì phải ...
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt dược phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt dược phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Hải quan Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm văn bản ...
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục ...
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ ...
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát ...
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX ...
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn ...
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của ...
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn xử lý thuế đối với DN thay đổi mục đích ...
Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định của Chính phủ về ...
5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP (Nghị định 15) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn ...
Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới để lưu giữ, ...
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Thông tư số 17/2024/TT-BTC đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các ...
Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đang lấy ý kiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối ...
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Kia Seltos 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó bản base có giá 599 ...
Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Việc sở hữu ôtô được bị coi là hành động tốn kém và trong số những người chưa từng có ...
Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước nhập ...
Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Siêu xe trên 1.000 mã lực đầu tiên của Lamborghini là Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và ...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Mối lo ngại của EU về tác hại của công nghệ deepfake tăng lên, đặc biệt là nguy cơ thông ...
Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Hải quan Hoàng gia Malaysia đã phát hiện 380kg ma túy methamphetamine được che giấu dưới dạng các gói trà ...
“Gót Achilles” của ông Joe Biden

“Gót Achilles” của ông Joe Biden

Trong bối cảnh nỗ lực khắc phục cuộc khủng hoảng nhập cư, con đường tái cử của đương kim Tổng ...
Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

Tối 22/3, thời điểm người dân Nga nói chung và Moskva nói riêng đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần ...
Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Người phát ngôn Điện Kremli nêu rõ cuộc chiến chống khủng bố là tiến trình liên tục cần hợp tác ...
Phiên bản di động