Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM- Điểm sáng về xúc tiến du lịch

14:11 | 16/08/2022

(HQ Online) - Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với người mua cũng như khách quốc tế.

Du lịch TPHCM khởi sắc mạnh mẽ
Du lịch TPHCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp châu Âu
Ban tổ chức thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2022 tại buổi họp báo. Ảnh: T.D
Ban tổ chức thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2022 tại buổi họp báo. Ảnh: T.D

Ngày 16/8, tại buổi họp báo ITE HCMC 2022, Ban tổ chức cho biết, ITE HCMC 2022 sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” trong 3 ngày từ 8 -10/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM). Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.

Hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ: Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. ITE HCMC 2022 sẽ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba. Cùng với đó là Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam (hội nghị kết hợp du lịch); đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa gạo Việt”; đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; đêm Hàn Quốc; chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch và Giải thưởng du lịch ITE HCMC…

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Trong 7 tháng năm 2022, hoạt động du lịch TPHCM có nhiều khởi sắc. TPHCM đứng đầu danh sách điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022. Khách du lịch nội địa 7 tháng ước đạt là 13,3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021. Khách quốc tế đến TPHCM trơng 7 tháng ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu du lịch 7 tháng năm 2022 ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.

Thu Dịu