Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp bảo hiểm kỳ vọng "sau cơn mưa, trời lại sáng"

(HQ Online) - Kinh tế suy yếu, khủng hoảng mất niềm tin… đã khiến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ phải trải qua những tháng kinh doanh nhiều “màu xám”. Tuy nhiên, kỳ vọng phục hồi trong thời gian tới vẫn rất lớn nhờ những đổi mới và chỉ đạo sát sao từ cơ quan quản lý.
Vượt khủng hoảng, doanh nghiệp bảo hiểm phải tăng "chất" Nhiều tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp bảo hiểm lấy lại đà tăng trưởng Bảo hiểm không còn là “con gà đẻ trứng vàng” cho ngân hàng
Các doanh nghiệp bảo hiểm kỳ vọng tình hình sẽ khả quan hơn trong thời gian tới. 	Ảnh: ST
Các doanh nghiệp bảo hiểm kỳ vọng tình hình sẽ khả quan hơn trong thời gian tới. Ảnh: ST

Nhiều số liệu giảm tốc

Theo số liệu công bố mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, số lượng hợp đồng khai thác mới 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 1 triệu hợp đồng (sản phẩm chính), giảm 31,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 15.508 tỷ đồng, giảm 38,2% so với cùng kỳ năm trước - lần đầu tiên giảm trong 30 năm. Dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới là Prudential với 2.741 tỷ đồng, Dai-ichi Life với 2.046 tỷ đồng, Manulife với 1.976 tỷ đồng, Bảo Việt Nhân thọ với 1.912 tỷ đồng và Sun Life với 1.183 tỷ đồng.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt là 77.831 tỷ đồng, giảm 7,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Bảo Việt nhân thọ chiếm thị phần cao nhất với hơn 20%, tiếp đến là Manulife, Prudential, AIA…

Còn theo số liệu từ Bộ Tài chính, trong 8 tháng năm 2023, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 147,13 nghìn tỷ đồng, giảm 6,08% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt gần 46,53 nghìn tỷ đồng, tăng 20,78% so với cùng kỳ năm trước.

Về kết quả kinh doanh, bên cạnh nhiều doanh nghiệp tăng trưởng, không ít doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận doanh thu và lợi nhuận giảm trước những biến động thị trường và chi phí bồi thường tăng.

Là doanh nghiệp bảo hiểm hiếm hoi niêm yết trên thị trường chứng khoán, Tập đoàn Bảo Việt với cổ đông chính là Bộ Tài chính (chiếm 65% vốn điều lệ), tiếp đến là Tập đoàn Sumitomo Life (chiếm hơn 22% vốn) vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan khi đạt hơn 1.164 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo đánh giá của các chuyên gia Công ty Chứng khoán SSI, thị trường bảo hiểm nhân thọ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi niềm tin của người tiêu dùng yếu, kênh bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) bị ảnh hưởng nhiều hơn kênh đại lý. Trong khi đó, nhờ hoạt động bán hàng thận trọng thông qua kênh đại lý (chiếm 97% doanh thu khai thác mới), Bảo Việt đã có thể được hưởng lợi.

Vì thế, các chuyên gia SSI dự báo, lợi nhuận trước thuế năm 2023 của Bảo Việt đạt 2,2 nghìn tỷ đồng (tăng 11,9% so với cùng kỳ). Trong năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 nghìn tỷ đồng (tăng 3,3% so với cùng kỳ) do các hợp đồng tiền gửi có lãi suất cao sẽ được tái đầu tư với mặt bằng lãi suất thấp hơn.

Tuy nhiên, không khả quan như doanh nghiệp có vốn nhà nước trên, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Prudential lại rơi vào ảm đạm. Theo báo cáo tài chính riêng giữa niên độ 2023, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.601 tỷ đồng, giảm gần 43% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, Generali Việt Nam cũng ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh bảo hiểm 6 tháng giảm 34% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn gần 718 tỷ đồng do doanh thu phí bảo hiểm gốc giảm 9% còn 2,122 tỷ đồng và chi phí bồi thường bảo hiểm tăng 35% lên gần 863 tỷ đồng.

Không chỉ giảm mạnh về lợi nhuận, Sun Life Việt Nam còn ghi nhận lỗ sau thuế gần 278,6 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm do gánh nặng từ chi phí bán hàng ăn mòn hết lợi nhuận kinh doanh bảo hiểm và hoạt động tài chính. Cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp này ghi nhận khoản lỗ tới hơn 461,3 tỷ đồng.

Dư địa tăng trưởng lớn

Nhìn chung, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp bảo hiểm đang được kỳ vọng là “sau cơn mưa, trời lại sáng” bởi triển vọng của ngành bảo hiểm trong năm 2023 vẫn còn tích cực nhờ dư địa tăng trưởng lớn, kênh phân phối bảo hiểm đa dạng hơn. Định hướng phát triển thị trường bảo hiểm thời gian tới của Chính phủ là dự kiến doanh thu ngành đạt 3,8-4,2% GDP với 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025, ước đến 2030 đạt 4,2-4,5% GDP với 20-25% dân số cho biết đã tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Chẳng hạn, Prudential đã triển khai nhiều hoạt động tăng cường trải nghiệm khách hàng như cho ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023 chỉ có 8 trang, làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường và là bản tóm tắt những điều khoản quan trọng trong hợp đồng gốc một cách dễ hiểu, dễ đọc hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cho biết đang tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng công nghệ nhằm giúp các nhóm khách hàng khác nhau tiếp cận dễ dàng với mức phí bảo hiểm hợp lý...

Đặc biệt, thị trường bảo hiểm được đánh giá là sẽ được củng cố vững chắc hơn nhờ những nỗ lực chấn chỉnh của cơ quan quản lý bảo hiểm. Trong đó, Luật Kinh doanh bảo hiểm được doanh nghiệp kỳ vọng là yếu tố tích cực thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển ổn định, bền vững.

Trong văn bản trả lời cử tri các vấn đề liên quan đến bảo hiểm mới đây, Bộ Tài chính cho biết đang tiến hành các giải pháp đồng bộ để tăng cường tính minh bạch của thị trường và đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Theo đó, Bộ Tài chính đang tiếp tục hoàn thiện pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và bổ sung các quy định nhằm nâng cao chất lượng của đại lý bảo hiểm, có các quy định riêng về việc triển khai bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng tăng cường quản lý, giám sát, thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm. Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã khảo sát, thu thập thông tin và dự kiến tiến hành thanh tra 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp bảo hiểm còn lại theo kế hoạch. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hương Dịu

Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp còn mơ hồ về EUDR và CBAM

Nhiều doanh nghiệp còn mơ hồ về EUDR và CBAM

(HQ Online) - Khi được khảo sát về nhu cầu đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện, nhiều doanh nghiệp cho biết sản phẩm của mình tuân thủ EUDR nhưng không biết đưa gì cho khách để chứng minh mình tuân thủ mặc dù đã có FSC (chứng chỉ quản lý rừng bền vững)”.
Nhân lễ 2/9, Việt Nam có thêm “siêu” Trung tâm khám chữa bệnh chuyên sâu

Nhân lễ 2/9, Việt Nam có thêm “siêu” Trung tâm khám chữa bệnh chuyên sâu

(HQ Online) - Ngay trước dịp lễ Quốc khánh 2/9, TPHCM ra mắt Trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Trung tâm có quy mô gần 24 nghìn mét vuông, thiết bị công nghệ đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi với chi phí hợp lý.
Công ty TNHH Luxshare-ICT được công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Công ty TNHH Luxshare-ICT được công nhận doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Ngày 27/8/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 2013/QĐ-TCHQ công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung).
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Regina Miracle International

(HQ Online) - Ngày 27/8/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 2012/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty TNHH Regina Miracle International.
Sabeco đồng hành kết nối doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Việt

Sabeco đồng hành kết nối doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Việt

(HQ Online) - Trong 3 ngày từ 29-31/8 Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM tổ chức sự kiện “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM” với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp và cơ hội quảng bá, thu hút sự quan tâm ủng hộ của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

(HQ Online) - Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á. Việc mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng hóa các tuyến hàng hải quốc tế đã khẳng định vai trò trung tâm kết nối của cảng Chu Lai trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Vina CHG được vinh danh Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024”

Vina CHG được vinh danh Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024”

(HQ Online) - Ngày 29/8/2024, tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024” do UBND TPHCM chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) đã vinh dự được bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh TPHCM năm 2024".
Australia và Tân cảng Sài Gòn sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics

Australia và Tân cảng Sài Gòn sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics

(HQ Online) - Để phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam và Australia, đoàn Thượng viện Australia và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics.
Học hỏi kinh nghiệm quốc tế khi triển khai ESG

Học hỏi kinh nghiệm quốc tế khi triển khai ESG

(HQ Online) - Dù không có công thức chung cho các doanh nghiệp khi áp dụng các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG), song câu chuyện của các doanh nghiệp đi trước cũng mang đến nhiều bài học thú vị cho “người đi sau”.
Viettel tiếp tục ra mắt dịch vụ phim video 4K cho mạng 5G

Viettel tiếp tục ra mắt dịch vụ phim video 4K cho mạng 5G

(HQ Online) - Cùng với video chờ meCall vừa ra mắt, phim video 4K là dịch vụ tiếp theo ứng dụng công nghệ 5G vào cuộc sống hàng ngày của Viettel. Với sản phẩm này, hệ sinh thái 5G Viettel bắt đầu được hình thành, giúp tăng cường trải nghiệm cho khách hàng trong lĩnh vực giải trí số.
Group "Thủ tục hải quan Việt Nam" tổ chức giao hữu thể thao lần thứ 4

Group "Thủ tục hải quan Việt Nam" tổ chức giao hữu thể thao lần thứ 4

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm 8 năm thành lập, Group "Thủ tục hải quan Việt Nam" đã tổ chức giải bóng đá Cup Mùa Thu 2024 lần thứ 4 tại TPHCM.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

(HQ Online) - Reliance Retail là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?
Chìa khóa mở cánh cửa mới cho doanh nghiệp nông sản

Chìa khóa mở cánh cửa mới cho doanh nghiệp nông sản

(HQ Online) - Phát triển bền vững là tương lai của các doanh nghiệp (DN) nông nghiệp. Những DN đã sớm có sự chuyển đổi theo xu hướng này đang nhận được sự tiếp sức tích cực từ các quỹ đầu tư quốc tế, không chỉ về vốn mà cả về chiến lược, thị trường, chuỗi cung ứng.
Kết hợp giữa kiến thức và thực hành về thương mại điện tử cho sinh viên

Kết hợp giữa kiến thức và thực hành về thương mại điện tử cho sinh viên

(HQ Online) - Sự tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới đòi hỏi đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn tốt, năng lực giỏi và tính thực chiến cao.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Tạo lập được mô hình với những trụ cột phát triển vững chắc trong gần 40 năm liên tiếp, Việt Nam tích lũy đáng kể nội lực và lạc quan hướng tới nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong điều kiện kinh tế thế giới có nhiều biến động.
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán số 88/2015/QH13 đã phát sinh một số vướng mắc, khó khăn.
"Vũ khí thần kỳ" giúp Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công

"Vũ khí thần kỳ" giúp Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự tổng kết tỉ mỉ kinh nghiệm cách mạng cả cuộc đời của Người
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một thị trường tiềm năng với phương tiện giao thông điện khi nhu cầu sở hữu xe cao, trên 40% doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng có nhu cầu, phương án chuyển đổi sa
Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại, thúc đẩy quan hệ hợp tác với lực lượng bảo vệ bờ biển, Cảnh sát biển các nước, ưu tiên các nước trong khu vực...
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Tạo lập được mô hình với những trụ cột phát triển vững chắc trong gần 40 năm liên tiếp, Việt ...
"Vũ khí thần kỳ" giúp Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công

"Vũ khí thần kỳ" giúp Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự tổng kết tỉ mỉ kinh nghiệm cách mạng cả cuộc ...
Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Hôm nay 2/9, người Việt Nam tự hào kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh và kiêu hãnh với khát ...
Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài viết về ...
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân ...
Vị thế Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới

Vị thế Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới

Trên bình diện quốc tế, vị thế quốc gia đề cập đến chỗ đứng của đất nước trong các cấu ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1tháng 9/2024 (từ ngày 26/8/2024 đến 1/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1tháng 9/2024 (từ ngày 26/8/2024 đến 1/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1tháng 9/2024 (từ ngày 26/8/2024 đến 1/9/2024) có các tin chính sau:
Công chức Hải quan Quảng Trị nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”

Công chức Hải quan Quảng Trị nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”

Ngày 30/8/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương 85 bạn trẻ đạt giải thưởng ...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan 600 xe hàng trong ngày đầu nghỉ Lễ

Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan 600 xe hàng trong ngày đầu nghỉ Lễ

Số thu của Chi cục đạt 548 tỷ đồng, đạt 84,3% chỉ tiêu cả năm do Cục Hải quan Lào ...
Sau phân tích phân loại, 51% mẫu thay đổi mã số so với khai báo

Sau phân tích phân loại, 51% mẫu thay đổi mã số so với khai báo

Công tác phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu đã đảm bảo tính công bằng và ...
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 8/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 8/2024

(HQ Online) - Phát huy những truyền thống tốt đẹp, kế thừa những thành tựu, ưu điểm, trí tuệ ...
254 doanh nghiệp làm thủ tục tại Hải quan Cao Bằng

254 doanh nghiệp làm thủ tục tại Hải quan Cao Bằng

Về công tác thu ngân sách nhà nước, đến 15/8, toàn Cục Hải quan Cao Bằng thu được 730 tỷ ...
Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại, thúc đẩy quan hệ hợp tác với ...
Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn hiệu quả buôn lậu, gian lận thuế

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn hiệu quả buôn lậu, gian lận thuế

Trên 1.400 vụ vi phạm pháp luật về hải quan đã bị Cục Hải quan TPHCM phát hiện, lập biên ...
Đồng loạt kiểm tra, phát hiện 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Đồng loạt kiểm tra, phát hiện 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Đồng loạt kiểm tra 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên thị trường TPHCM, lực lượng chức năng phát hiện ...
Bộ Tài chính chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế

Bộ Tài chính chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế

Triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ...
Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Vương về tội “sản xuất, ...
Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

(HQ Online) - Theo dõi, kiểm tra khu vực có căn nhà bỏ hoang, lực lượng chức năng phát ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; ...
Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện thống nhất và hiệu ...
Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Trước vướng mắc của Công ty CP Kim Tín Hưng Yên về chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu ...
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường ...
Xác định trị giá hải quan đối với mặt hàng đĩa CD có chứa phần mềm quản lý

Xác định trị giá hải quan đối với mặt hàng đĩa CD có chứa phần mềm quản lý

Công ty TNHH ASA Việt Nam đề nghị hướng dẫn về việc xác định trị giá hải quan đối với ...
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, mang phong cách thể thao, hai lựa chọn động cơ, ba phiên bản trang bị ...
"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

Trong những chuyến đi xa hoặc dài ngày, những tài xế mới lái cần tuân thủ một số kinh nghiệm, ...
Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Tính từ đầu năm đến 15/8, cả nước nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Những dấu hiệu đáng ngại về triển vọng chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ

Những dấu hiệu đáng ngại về triển vọng chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ

Theo nhà phân tích bán lẻ thuộc công ty tư vấn Forrester Research, khi xem xét các số liệu kỹ ...
Dấu ấn Obama trong chiến dịch của Kamala Harris

Dấu ấn Obama trong chiến dịch của Kamala Harris

Bà Kamala Harris nhận được một số lời khuyên từ cựu Tổng thống Barack Obama...
Lạm phát của Đức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua

Lạm phát của Đức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua

Người tiêu dùng Đức đã giảm bớt một phần áp lực lên “ví tiền” trong tháng 8, khi lạm phát ...
Chính phủ Nhật Bản đánh giá tích cực hơn về tăng trưởng kinh tế

Chính phủ Nhật Bản đánh giá tích cực hơn về tăng trưởng kinh tế

Lĩnh vực tiêu dùng cá nhân phục hồi khiến tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Nhật ...
Mỹ và Trung Quốc thảo luận tổ chức vòng tiếp xúc mới giữa các nguyên thủ

Mỹ và Trung Quốc thảo luận tổ chức vòng tiếp xúc mới giữa các nguyên thủ

Nhà Trắng ra thông báo cho biết hai bên đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn, thực chất và ...
EU và Trung Quốc khởi động cơ chế truyền thông luồng dữ liệu xuyên biên giới

EU và Trung Quốc khởi động cơ chế truyền thông luồng dữ liệu xuyên biên giới

Nhiều doanh nghiệp châu Âu tại Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc chuyển dữ liệu, đặc biệt sau ...
Phiên bản di động