TP.HCM:Phát động chiến dịch Giờ trái đất 2018
(HQ Online)- Ngày 10/3, gần 2.000 tình nguyện viên và đại sứ - diễn viên Isaac đã tham gia Lễ ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề Connect to Earth tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, TP. HCM.
Năm nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống tại TP. HCM, chiến dịch tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các tỉnh, thành khác và một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình lan tỏa đến 64 tỉnh thành trên cả nước.
Trong buổi lễ ra quân, hai hoạt động điểm nhấn là kỷ lục đồng loạt 2.000 tình nguyện viên đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới; cùng hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob - Nối vòng tay lớn, mang tinh thần kết nối rộng lớn của 10 thế hệ tình nguyện viên qua 10 năm hưởng ứng cùng thế giới.
Tiếp theo sau, dự án Chuyển động xanh ra quân với hoạt động đạp xe tuyên truyền quen thuộc trên các tuyến đường trung tâm thành phố - Mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe diễu hành qua nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố trong 2 tuần (từ ngày 10 – 24/3) để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong 1 giờ. Bên cạnh đó, hoạt động đứng giơ bảng khẩu hiệu ở các ngã tư kêu gọi tắt máy khi dừng đèn đỏ 25s để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm khí phát thải ra môi trường, tiếp tục được duy trì và phát triển từ dự án “25s cho Giờ Trái đất” ở các năm trước. Đây là một trong những dự án để lại nhiều ấn tượng nhất cho người dân vì cứ đến mùa nắng tháng 3 lại thấy màu áo đen/xanh quen thuộc tỏa xuống các tuyến đường gắn liền với biểu tượng 60+.
Theo Ban tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất 2018, bước vào năm cuối cùng trong lộ trình 3 năm “Thách thức - Vượt qua - Thay đổi”, chiến dịch tiếp tục duy trì, đổi mới thêm các hoạt động gồm dự án “Chuyển động xanh - Cộng đồng gia đình khó khăn” và dự án “Kết nối xanh”. Với phương châm ngày càng nâng cao chất lượng chương trình thông qua việc gia tăng các hoạt động thực tế khác ngoài tuyên truyền kêu gọi, tăng số lượng tình nguyện viên tham gia và đối tượng thụ hưởng trực tiếp từ các dự án, đã cho thấy sự nỗ lực thay đổi, làm mới mình qua mỗi năm của chiến dịch; đồng thời đưa hoạt động trở nên gần gũi thân thiết thực cho cộng đồng.
Chung tay tổ chức chiến dịch từ năm 2012 đến nay, hệ thống siêu thị Co.opmart thường xuyên vận động đội ngũ cán bộ công nhân viên kiểm tra và thay thế các thiết bị cũ bằng các thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong tự bỏ chi phí để đưa túi tự hủy thân thiện với môi trường vào sử dụng nhiều năm nay và khuyến khích khách hàng mang theo khi mua sắm tại siêu thị. Ngoài ra, từ ngày 15/3 – 28/3, siêu thị sẽ có các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng xanh diễn ra trên toàn quốc...