Thị trường hàng hóa Tết khởi động khuyến mãi sớm
(HQ Online) - Nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng chủ động mua sắm, chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão 2023, nhiều hệ thống siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu các sản phẩm hàng hóa.
Nhiều mặt hàng giảm giá lớn tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market. Ảnh: Hồng Yến |
Tưng bừng khuyến mãi
Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 10.983 điểm bán hàng bình ổn thị trường, gồm 4.209 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; 881 điểm bán các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng; 1.711 điểm bán sữa và 4.182 điểm bán các mặt hàng dược phẩm... Tổng doanh thu của chương trình năm 2022 ước đạt gần 22.400 tỷ đồng. Dự kiến lượng hàng bình ổn thị trường trong tháng tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ đáp ứng từ 25 - 43% nhu cầu thị trường với giá bán ổn định phục vụ người dân trong dịp này. |
Hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food mới đây đã khởi động chuỗi chương trình Kinh doanh Tết 2023. Theo đó, chương trình diễn ra liên tục trong 59 ngày từ 24/11 đến 21/1/2023, với nhiều ưu đãi giảm giá từ 20% đến 50% cho gần 25.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ thị trường tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Bà Nguyễn Lê Hồng Xuân, Phó Giám đốc hệ thống Co.op Food cho biết, năm nay, để tạo điều kiện cho người tiêu dùng chủ động sắm sửa, chuẩn bị tết, hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food đã bố trí các gian hàng tết tập trung trưng bày các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi theo từng nhóm hàng và sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của khách hàng.
Theo bà Nguyễn Lê Hồng Xuân, việc áp dụng chương trình giảm giá sớm, kéo dài với mức giảm giá hấp dẫn từ nay đến cuối năm là nỗ lực không chỉ của Co.op Food, mà còn của hệ thống cửa hàng bán lẻ Saigon Co.op nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng trong 1 năm có quá nhiều biến động, khủng hoảng kinh tế. Có đến hàng ngàn mã sản phẩm tết được giảm giá đậm, mức giảm tối đa lên đến 50% giá trị kèm thêm những hoạt động khuyến mãi cộng thêm như tặng quà, điểm thưởng, phiếu quà tặng... Đặc biệt, những ngày cận tết, Co.op Food sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay chia sẻ một phần nào đó đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết sắp tới, Co.op Food đã tổ chức gian hàng 0 đồng với chủ đề “Ấm tình bữa cơm Việt”. Co.op Food phối hợp với cơ quan địa phương trao tặng hàng ngàn phiếu đi chợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Bà con có phiếu sẽ được chọn mua 3 mặt hàng nhu yếu phẩm (gạo, đường, sữa, nước mắm, trứng) tại gian hàng với giá 0 đồng.
Không khí tết cũng xuất hiện rộn ràng ở hàng loạt siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TPHCM như MM Mega Market, Satramart…, với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam nhận định, khi những khó khăn của 2 năm trước dần qua đi, người tiêu dùng cũng mong muốn một cái Tết được đầy đủ và tươm tất hơn, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. MM Mega Market dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10%-20% so với dịp Tết 2022.
Theo đó, để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, MM Mega Market lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20%-30% lượng hàng so với Tết 2022 và tăng từ 40%-50% so với ngày bình thường. Riêng mặt hàng tươi sống và ngành hàng bánh kẹo tăng khoảng 100% so với những tháng bình thường.
Ngoài ra, để người dân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm mà vẫn không bị dồn vào những ngày cận tết, hệ thống siêu thị MM Mega Market sẽ thực hiện trưng bày hàng hóa cho dịp tết Nguyên đán từ 15/12/2022 tới 21/1/2023. Trong đó tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng, đồ dùng lưu trữ thực phẩm,… nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Tết, tránh tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp mua sắm lớn trong năm này.
Đảm bảo chất lượng
Song song với các chương trình khuyến mãi, nguồn hàng hóa dồi dào thì chất lượng sản phẩm được các doanh nghiệp, siêu thị hết sức quan tâm. Hiện các đơn vị đang tăng cường kiểm tra, giám sát vùng nguyên liệu để đảm bảo các bữa ăn thực sự an toàn đến người tiêu dùng. Đại diện các chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức cho biết, phần lớn nguồn hàng về chợ đều được chính bà con tiểu thương chủ động giám sát, sàng lọc bước đầu.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, để bảo đảm nguồn hàng phục vụ Tết 2023, Sở Công Thương cùng các sở, ngành sẽ làm việc với các doanh nghiệp nắm lại kế hoạch sản xuất, chuẩn bị số lượng hàng hóa, đôn đốc xây dựng nguồn hàng bình ổn thị trường. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất sẽ kết hợp hệ thống phân phối để chia sẻ chiết khấu, hạn chế áp lực giá. Bên cạnh đó, Sở cũng kết hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường TPHCM giám sát, đảm bảo ổn định thị trường tiêu dùng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng…
Ngoài ra, theo ông Nguyễn Nguyên Phương, đơn vị đã nhiều lần cùng các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn TPHCM đi tiền trạm, khảo sát tận nơi nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa với nhiều địa phương. Trong đó, chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, nguồn hàng ổn định, giá cả phù hợp.