Triển lãm ô tô Việt Nam 2022: Ghi dấu kỷ lục lượng khách tham quan
(HQ Online) - Tạm nghỉ 2 năm vì dịch bệnh, Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 đã thu hút 236.939 lượt khách trong 5 ngày, xác lập một kỷ lục mới trong 16 lần tổ chức. Điều này không chỉ nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Tổ chức và các thương hiệu tham gia mà còn cho thấy sự đặc biệt quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm ô tô.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 thu hút một lượng khách hàng đông kỷ lục, ngoài dự kiến. |
Mặc dù số lượng thương hiệu tham gia ít hơn mọi năm (14 thương hiệu gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo), thiếu vắng những thương hiệu lớn, nhưng kỳ triển lãm đã đem đến cho công chúng hơn 120 mẫu xe nổi bật, độc đáo cùng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn.
Điểm nhấn tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept và các dòng sản phẩm điện hoá, thể hiện rõ sự cập nhật xu thế của các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam so với xu hướng toàn cầu. Có thể kể tới như Audi e-tron 50 SUV quattro, Brabus G800, Morgan Plus Six, Honda Civic TypeRthếhệthứ 7, Jeep Grand Cherokee L hoàn toàn mới, Lexus LF-Z electrified concept, mẫu xe thuần điện đầu bảng của Mercedes-EQ – EQS, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mitsubishi XFC Concept lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Việt Nam, MG Marvel R và MG4 Hoàn toàn mới, Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, Subaru Outback thếhệ 6, Subaru BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, xe Subaru Forester nâng cấp mới, xe điện Toyota bZ4X 2023, Toyota Veloz Cross sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate,…
Điểm nhấn tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept và các dòng sản phẩm điện hoá |
Đây cũng được đánh giá là kỳ triển lãm thành công với các hãng khi có tới 2.000 xe được đặt cọc và chốt đơn.
Bên cạnh các hãng ô tô, Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 còn có sự tham gia trưng bày của gần 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các phương tiện vận chuyển khác như xe mô tô phân khối lớn, xe tải, xe điện du thuyền, phương tiện bay cá nhân cùng các khu trải nghiệm, biểu diễn ngoài trời, nâng tổng diện tích triển lãm lên đến 40.000m2.
Trong VMS năm nay, bức tranh tổng thể về điện hóa ô tô nói chung và thị trường xe điện tại Việt Nam nói riêng được khắc họa rõ nét hơn. Các mẫu xe từ thực tế đến xe ý tưởng, các cuộc trao đổi bên lề và những hội thảo đều xoay quanh mục tiêu hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 còn có sự tham gia trưng bày của gần 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các phương tiện vận chuyển khác |
Tại Hội thảo với chủ đề “Giải pháp Công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” diễn ra trong khuôn khổ VMS 2022, các chuyên gia đã đưa ra những giải pháp, kinh nghiệm từ những bài học, những phương pháp mà một số quốc gia trên thế giới đã và đang thực hiện. Đồng thời,các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường đến từ các thương hiệu ô tô, hệ thống hạ tầng trạm sạc xe điện cũng đã được giới thiệu trong khuôn khổ buổi hội thảo, đưa khái niệm điện hoá ô tô đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thực tiễn. |