"Sinh con, sinh cha” chia sẻ các chủ đề về sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ tại TPHCM
(HQ Online) - Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM triển khai chương trình giáo dục cộng đồng "Sinh con, sinh cha" cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em và 100 cán bộ, giáo viên các trường mầm non Hoàng Anh, Hoa Hồng và Hoa Đào tại quận Bình Tân, TPHCM.
NSƯT Xuân Bắc trao đổi với các phụ huynh các nội dung làm cha mẹ quan trọng như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại, xử trí tình huống trẻ ăn vạ, giáo dục sớm cho trẻ về tiền. |
Chương trình "Sinh con, sinh cha" tại TPHCM tập trung thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ đang rất được quan tâm như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền, lao động và chia sẻ. Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN. Những nội dung tại buổi hội thảo này thuộc ba nhóm chủ đề chính của "Sinh con, sinh cha" về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.
Đông đảo các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, các trường mầm non Hoàng Anh, Hoa Hồng và Hoa Đào cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho chương trình.
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Đây là hội thảo “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên được tổ chức tại TPHCM sau khi chương trình đã triển khai thành công tại nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước, tiếp cận hơn 4.200 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non.
Bên cạnh các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, "Sinh con, sinh cha" còn thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ "Sinh con, sinh cha".