Nở rộ mở tài khoản trực tuyến
(HQ Online) - Ứng dụng eKYC cho phép khách hàng định danh trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và đang được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoáng đẩy mạnh áp dụng để mở tài khoản từ xa.
HDBank triển khai giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC | |
Ngân hàng sốt sắng chuẩn bị cho eKYC |
HDBank thu hút lượng lớn khách hàng sau 1 tháng triển khai eKYC. Ảnh: N.H |
Công ty chứng khoán SSI vừa chính thức ra mắt dịch vụ mở tài khoản trực tuyến 100% - ứng dụng công nghệ eKYC, giúp nhà đầu tư có thể mở tài khoản tại SSI nhanh chóng chỉ sau vài phút thao tác, giao dịch được ngay mà không cần phải đến các chi nhánh, phòng giao dịch của SSI.
Theo SSI, việc ra mắt dịch vụ mở tài khoản trực tuyến hoàn toàn - ứng dụng công nghệ eKYC nằm trong lộ trình chuyển đổi số của SSI, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ sản phẩm số của công ty, hướng tới 100% tự động hóa và trực tuyến hóa toàn bộ các dịch vụ, giao dịch của khách hàng.
Trước đó, Công ty chứng khoán VNDIRECT cũng đã triển khai eKYC trong quy trình mở mới tài khoản cho khách hàng. Thay vì phải mang giấy tờ chứng thực cá nhân đến các phòng giao dịch truyền thống để làm thủ tục xác minh, khách hàng của VNDIRECT chỉ cần tải ứng dụng VNDIRECT Stock Trading về điện thoại, sau đó nhập các trường thông tin cần thiết được yêu cầu, đăng tải hình ảnh giấy tờ tùy thân (CMND hoặc Căn cước công dân), sau đó thực hiện cuộc gọi video call với Tổng đài ngay trên ứng dụng để xác thực chữ ký. Sau khoảng 5 phút, khách hàng có ngay tài khoản để tham gia đầu tư giao dịch.
Trong lĩnh vực ngân hàng, cuộc đua mở tài khoản trực tuyến còn rầm rộ hơn với hàng loạt đơn vị đã triển khai như HDBank, VPBank, Bản Việt, MB, TPBank…
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giải pháp mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến - ứng dụng công nghệ eKYC không những giúp xoá bỏ khoảng cách từ đăng ký tới giao dịch, còn góp phần bảo vệ sức khỏe nhà đầu tư và bảo vệ cộng đồng. Giải pháp này cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành cho các ngân hàng, công ty chứng khoán, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách hàng mới…
Điển hình như tại HDBank, chỉ sau 1 tháng triển khai eKYC trên App HDBank, ngân hàng đã đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên App HDBank cùn gần 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC. Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp.