Vì sao khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến?
(HQ Online) -Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong tháng 2/2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới về lượng khách quốc tế đến cao nhất trong tháng với việc đón gần 1,6 triệu lượt khách, tăng 5,8% so với tháng 1/2019 và tăng 10,9% so cùng kỳ năm ngoái.
Tính chung 2 tháng đầu năm, số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm 2018.
Về khách nội địa, theo thống kê của ngành Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2019, khách du lịch nội địa đạt 16,6 triệu lượt, trong đó có 8,4 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 8,83% so với cùng kỳ năm 2018.
Khách quốc tế đang đến thăm làng cổ Đường Lâm. Ảnh: DN |
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20% (HQ Online)- Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2-2016 ước đạt 833.598 lượt, tăng 3,5% ... |
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng sau nhiều tháng sụt giảm liên tiếp (HQ Online)- Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 593.566 lượt, tăng 12,1% so với ... |
Nói về số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng cao trong tháng 2, theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, cuối tháng 2/2019, Hà Nội, Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới với việc đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên lần hai. Sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự tham dự đưa tin của khoảng 3.000 phóng viên đến từ các hãng thông tấn lớn trên thế giới và phóng viên trong nước.
Tận dụng cơ hội lịch sử này, theo ông Hà Văn Siêu, ngành Du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, ngành Du lịch cũng tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Khu phố cổ (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…
Sau sự kiện này, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cơ quan này sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.