Doanh nghiệp thủy sản lên kế hoạch quảng bá tại Hoa Kỳ
(HQ Online) - Hoa Kỳ là một trong những thị trường lớn và trọng điểm của thủy sản xuất khẩu Việt Nam, để mở rộng xuất khẩu sang thị trường này, các doanh nghiệp thủy sản lên kế hoạch quảng bá vào tháng 3 tới đây.
Chế biến thủy sản xuất khẩu. Ảnh: T.H |
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, nhằm giúp doanh nghiệp thủy sản tiếp cận khách hàng, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ nói riêng và khu vực Bắc Mỹ nói chung, đơn vị sẽ tổ chức triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ từ ngày 17 đến ngày 19/3/2019.
Theo đó, để giúp doanh nghiệp thủy sản giữ vững thị trường truyền thống và quảng bá hình ảnh thủy sản Việt Nam, Hiệp hội sẽ tổ chức xây dựng gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm thủy sản Bắc Mỹ 2019 với mô hình: Gian hàng riêng và gian hàng chung. Tại khu vực gian hàng chung, doanh nghiệp sẽ được bố trí khu vực để tiếp khách và trưng bày sản phẩm.
Đối tượng tham gia là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thủy sản, có năng lực sản xuất và năng lực kinh doanh tốt.
Nếu được phê duyệt trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2019 của Bộ Công Thương, doanh nghiệp tham dự sẽ được hỗ trợ các chi phí, như: chi phí thê mặt bằng, chi phí dàn dựng và trang trí tổng thể khu trưng bày, chi phí thuê điện và tủ đông trưng bày khu vực gian hàng chung, chi phí cho doanh nghiệp hoạt động quảng bá tại gian hàng.
Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: chi phí dàn dựng gian hàng và các quảng bá khác không được phê duyệt; tiền vé máy bay, tiền visa, tiền khách sạn và chi phí ăn uống, đi lại trong thời gian diễn ra hội chợ và các chi phí khác.