Facebook Twitter youtube Tiktok

Ưu tiên hàng đầu của ngành Thuế là hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi

(HQ Online) - Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành dự toán thu ngân sách đã được giao trong năm 2020, một nhiệm vụ hàng đầu khác đang được ngành Thuế đặt ra đó là hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, từ đó đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã có chia sẻ xung quanh vấn đề này.   
Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp sau dịch Covid-19 và tận dụng ưu đãi từ EVFTA
Chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp hậu Covid-19 được TPHCM triển khai cơ bản
Doanh nghiệp trên đà phục hồi: Ưu tiên tăng doanh thu và vận hành linh hoạt
Cục Thuế TP. Hà Nội đối thoại trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế phục hồi sản xuất, kinh doanh
2733 3 182786
Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

Thưa ông, 6 tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, từ đó tác động không nhỏ tới công tác thu ngân sách của ngành Thuế. Ông có thể chia sẻ về kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm của Ngành?

- Năm 2020, ngành Thuế được giao nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước số tiền là 1.254.000 tỷ đồng. Trong đó, có 35 nghìn tỷ đồng là thu từ dầu, còn lại 1.219.000 tỷ đồng đến từ số thu nội địa. Trong 6 tháng đầu năm, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 cũng như những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế của Chính phủ, tiến độ thu ngân sách của ngành Thuế chỉ đạt được 45,8% dự toán. Tuy nhiên, nếu tính cả số thuế thực hiện giãn, hoãn theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP quy định việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất thì ngành Thuế đã thực hiện thu ngân sách đạt 49,3% so với kế hoạch năm 2020.

Mới đây, tại Hội nghị sơ kết của Tổng cục Thuế, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà có nhận định, dù số thu ngân sách của ngành Thuế là thấp nhất trong những năm trở lại đây nhưng đây vẫn là một kết quả rất tích cực trong bối cảnh hiện nay. Vậy ngành Thuế đã có những hành động như thế nào để đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách, thưa ông?

- Dù tình hình kinh tế - xã hội cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân gặp nhiều khó khăn nhưng với chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, ngành Thuế vẫn sẽ quyết tâm cố gắng hoàn thành cao nhất mục tiêu nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020. Để làm được điều này, toàn ngành đã đề ra những giải pháp khác nhau để khai thác các nguồn thu còn tiềm năng như tiền sử dụng đất, tiền thu từ hoạt động thanh tra chống chuyển giá với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết.

Đặc biệt, ngành Thuế xác định việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, phát triển kinh doanh là ưu tiên hàng đầu để tạo nguồn thu bền vững cho 6 tháng cuối năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cụ thể, về chính sách, ngành Thuế đã bám sát các chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2020; các Chỉ thị, Nghị định, Nghị quyết về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh của Chính phủ, trong đó, với Nghị định 41 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, đến nay cơ quan Thuế trên cả nước giải quyết được 150 nghìn đơn xin giãn hoãn và số tiền được gia hạn là khoảng 43 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, ngành Thuế cũng phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, việc thực hiện toàn bộ Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19, trong đó việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho mặt hàng ô tô sản xuất, lắp ghép trong nước là biện pháp trực tiếp hỗ trợ cho ngành sản xuất trong nước.

Hơn nữa, việc thực hiện giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp với doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là một biện pháp mạnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bởi số thu thuế từ khu vực này ở nước ta là rất lớn và chính sách này sẽ tác động trực tiếp đến việc ổn định sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng thời, vừa qua, Bộ Tài chính cũng ban hành Chỉ thị 03 về thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước. Theo tính toán của Tổng cục Thuế, sẽ có khoảng 853 nghìn hồ sơ được xử lý với tổng số tiền được khoanh nợ là 23 nghìn tỷ đồng và tổng số tiền được xóa nợ là 16 nghìn tỷ đồng. Hiện, Ban chỉ đạo của ngành Tài chính và cơ quan Thuế các cấp đang phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc Nghị quyết này.

Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế trên "diện rộng", vừa qua, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế cũng đã kịp thời sửa đổi khoản 3 điều 8 Nghị định 20/2018/NĐ-CP về quản lý thuế với giao dịch liên kết. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số doanh nghiệp, trước tiên là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong nước. Chính phủ cũng đã đồng ý cho thực hiện điều chỉnh lại nghĩa vụ cho doanh nghiệp cả trong năm 2017 và 2018. Đây là giải pháp chính tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước, nhất là trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo tới Tổng cục Thuế và Tổng cục Thuế đã yêu cầu các cục thuế thực hiện rà soát lại kế hoạch thanh tra kiểm tra các doanh nghiệp trong năm 2020 để xem xét những doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được giãn thanh tra, kiểm tra. Ngoài ra, ngành Thuế cũng đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra bằng cách giảm việc tiếp xúc của cán bộ với doanh nghiệp, thực hiện liên hệ cung cấp thông tin tại bàn của cơ quan Thuế. Chúng tôi đã ban hành quy trình kiểm tra tại trụ sở cơ quan Thuế và sẽ ra quyết định xử lý ngay tại cơ quan Thuế. Đây là nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mà vẫn tuân thủ được quy định pháp luật của Nhà nước.

Bằng một loạt giải pháp này, chúng tôi tin tưởng doanh nghiệp sẽ sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững, từ đó giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020.

Việc "sát cánh" cùng Chính phủ thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi việc hụt thu ngân sách cho ngành Thuế. Vậy, Tổng cục Thuế có biện pháp gì để đảm bảo được dự toán thu đã được giao không, thưa ông?

- Song song với việc thực hiện các giải pháp giãn nghĩa vụ với ngân sách nhà nước cho doanh nghiệp, ngành Thuế sẽ tăng cường thêm các biện pháp khác để khai thác nguồn thu.

Đơn cử như việc tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, hoạt động giao dịch liên kết xuyên biên giới. Trước đây, lý do hạ tầng cũng như sự tuân thủ cho các doanh nghiệp chưa cao thì bây giờ, với Luật Quản lý thuế mới, ngành Thuế sẽ tăng cường quản lý những hoạt động này.

Đặc biệt, "gói" khuyến khích đầu tư công của Chính phủ (với tổng vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách nhà nước được phép thực hiện trong năm 2020 lên đến gần 700 nghìn tỷ đồng) đang được Bộ Tài chính triển khai đồng bộ từ nay đến cuối năm sẽ là cú hích về cầu rất lớn về đầu tư. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh và cũng sẽ là nguồn thu rất lớn cho ngân sách.

Ngoài ra, chúng tôi rất mong các địa phương có thể hỗ trợ thị trường bất động sản bởi những năm qua, nguồn thu từ tiền sử dụng đất rất quan trong cho sự phát triển kinh tế của các địa phương. Thông qua làm việc với một số thành phố lớn, Tổng cục Thuế tin tưởng trong năm nay thị trường bất động sản sẽ sớm hồi phục.

Đây sẽ là những nguồn thu trước mắt giúp ngành Thuế có thể hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020.

Xin cảm ơn ông!

Thùy Linh

Tin liên quan

Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

(HQ Online) - Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Đề xuất loại trừ trách nhiệm hình sự cho công chức thuế khi DN cung cấp thông tin sai để hoàn thuế GTGT

Đề xuất loại trừ trách nhiệm hình sự cho công chức thuế khi DN cung cấp thông tin sai để hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi bên cạnh kế thừa nhiều điều khoản từ Luật hiện hành còn có chỉnh lý, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý trong hoàn thuế GTGT.
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có thư gửi người nộp thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế.
Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

(HQ Online) - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý 1, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác thuế quý 2 năm 2024 của Tổng cục Thuế vừa được tổ chức.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

(HQ Online) - Trong quý đầu năm, tổng thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 490.196 tỷ đồng, bằng 116,9% so với dự toán quý 1, bằng 33% so với dự toán, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

(HQ Online) - Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong quý 1/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch năm được Bộ Tài chính giao.
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

(HQ Online) - Ngày 5/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan Thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

(HQ Online) - Báo cáo của KBNN Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện kiểm soát chi.
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

(HQ Online) - Tối 2/4, Tổng cục Thuế thông tin về việc đơn vị này tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) do hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử của DN này bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).
KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

(HQ Online) - KBNN vừa có Công văn số 1660/KBNN-KSC yêu cầu toàn hệ thống thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, thống kê đến ngày 31/3/2024, trên cả nước còn 10 cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán hàng, chiếm 0,06%. Nguyên nhân là do cửa hàng này được bố trí tại một số địa bàn vùng xa.
Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước

Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước

(HQ Online) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Phước, tính đến gần cuối tháng 3/2024, thanh toán, chi trả không dùng tiền mặt trên toàn địa bàn là xấp xỉ 21.433 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,96% tổng thanh toán.
Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ sửa đổi vào năm 2025

Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ sửa đổi vào năm 2025

(HQ Online) - Ngày 29/3, trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính, lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) cho biết, tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ DN mà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua; đồng thời theo dõi sát diễn biến tình hình để nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền các giải pháp phù hợp.
Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

(HQ Online) - Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính được tổ chức chiều 29/3, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến nội dung về việc mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; người dân gặp khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế do thủ tục về mã số thuế còn nhiều phiền hà, phức tạp; sửa đổi Nghị định số 132/2020/NĐ-CP về giao dịch liên kết.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phươ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động