Tôn vinh tinh thần, bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Hà Nội

(HQ Online) - Dù còn nhiều khó khăn do tác động của đại dịch, nhưng các doanh nghiệp Hà Nội vẫn đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh.
Ra mắt cổng thông tin hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Tiếp tục tôn vinh những doanh nghiệp có sức mạnh vượt trội, vươn lên trong đại dịch
Tôn vinh gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Lê tôn vinh. Ảnh: H.Dịu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Lễ tôn vinh. Ảnh: H.Dịu

Tối 27/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2021” dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội cùng sự phối hợp của một số sở, ban, ngành của Thành phố nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong năm 2021.

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 320.000 doanh nghiệp Thủ đô đã được đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng, gồm: Huân chương Lao động, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội, Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, trong những năm qua, công tác hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp được đặc biệt quan tâm. Thành phố đã đẩy nhanh xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi nhanh sang nền kinh tế số, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, tái cơ cấu sản xuất, ứng dụng công nghệ…

Vì thế, năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn với các doanh nghiệp, doanh nhân do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, tuy nhiên, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố vẫn có những bước phát triển mạnh, năng lực cạnh tranh cấp độ doanh nghiệp được nâng cao; đã hình thành nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ chất lượng cao, tham gia các hoạt động xuất nhập khẩu quốc tế.

Cùng với đó, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho rằng, cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp cũng đã kiên cường vươn lên, có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, thậm chí còn đóng góp to lớn cho công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của cả nước.

Vì thế, tại Lễ tôn vinh, các doanh nghiệp Thủ đô cũng đã phát động và nhận ủng hộ phong trào an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình nghèo với tổng số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Với những tinh thần như trên, tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Thành phố mong muốn và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô triển khai, hưởng ứng, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững.

Cùng với đó, các doanh nghiệp Hà Nội cần thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 vào quản trị doanh nghiệp, vào hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế; nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn của khu vực và các nước tiên tiến, đưa các sản phẩm tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ Tướng Chính phủ phát động, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh bài bản, đúng pháp luật, tiếp tục tham gia đồng hành cùng Thành phố trong các chương trình an sinh xã hội.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều