NutiFood ký kết hợp tác mở rộng xuất khẩu sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic

20:23 | 11/09/2018

(HQ Online)- Ngày 11/9, công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á.  

nutifood ky ket hop tac mo rong xuat khau sua thuc pham dinh duong organic

Đại diện Công ty NutiFood và Tập đoàn Backahill thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.

Tập đoàn Backahill là thuộc gia đình tỉ phú Erik Paulsson (xếp vị trí 1.560 trong danh sách các tỉ phú thế giới) chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như khách sạn, thể thao, thời trang và công nghiệp thực phẩm. Tập đoàn Backahill là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển.

Theo đó, mục đích của liên doanh này là để tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng của NutiFood và thế mạnh am hiểu thị trường cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và châu Á.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho NutiFood và Backahill. Chưa có thông tin cụ thể về tổng số vốn đầu tư, nhưng nguồn tin từ NutiFood thì dự án liên doanh này có thể lên đến hàng chục triệu đô la Mỹ.

Chia sẻ lý do chọn hợp tác với NutiFood, ông Erik Paulsson, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, cho biết NutiFood là công ty được thành lập bởi những chuyên gia dinh dưỡng, có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, bán các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa. Đồng thời xuất khẩu các sản phẩm này sang nhiều quốc gia. Các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng ở Việt Nam nhiều năm liền; nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn.

Ông Trần Thanh Hải Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết, việc đầu tư vào Thụy Điển là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng toàn cầu. Đây cũng là bước tiếp theo trong chiến lược vươn ra thế giới của NutiFood kể từ sau sự kiện được cấp chứng nhận FDA để xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ. 

Thu Dịu