Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 66 phát hành ngày 17/8/2021

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 66 (3090) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 66 phát hành ngày 17/8/2021

Thêm giải pháp để doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Trần Thanh Hải (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho rằng, thời gian tới cần các giải pháp khả thi để phục hồi sản xuất trong đại dịch; nên cho phép những DN có đa số công nhân đã tiêm vắc xin, đáp ứng yêu cầu giãn cách được hoạt động trở lại, không yêu cầu phải "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 địa điểm".

Thách thức lớn cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm

Nếu không nhanh chân, tăng trưởng của Việt Nam sẽ chậm hơn so với các nước trong khu vực và không nắm bắt được cơ hội từ sự phục hồi nhanh chóng của các đối tác lớn”.

Đầu tư công vẫn là động lực chính

7 tháng đầu năm nền kinh tế đã có những dấu hiệu “ngấm đòn” từ những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tạo ra những thách thức không nhỏ trong những tháng cuối năm. Trong bối cảnh này, chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Tô Trung Thành (Ảnh) Trường Đại học kinh tế quốc dân cho rằng, cần tiếp tục đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, coi đây là một động lực quan trọng cho tăng trưởng trong giai đoạn đầu tư khu vực tư nhân còn rất khó khăn.

Hải quan Lạng Sơn: Theo sát diễn biến, tạo thuận lợi thông quan mặt hàng hoa quả tươi

Trước tình trạng phương tiện chở trái cây tươi dồn về các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để XK sang Trung Quốc tăng cao trong những ngày gần đây, Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị hải quan cửa khẩu triển khai cấp bách các giải pháp tạo thuận lợi, hỗ trợ tối đa thông quan cho mặt hàng này. Đồng thời, chủ động phối hợp cùng DN, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa từ phía Trung Quốc đảm bảo không để ùn ứ diễn ra gây thiệt hại cho DN.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2: Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách 5.500 tỷ đồng

Kết quả thu ngân sách tăng cao so với cùng kỳ năm 2020, nhưng để hoàn thành nhiệm vụ thu cả năm, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 (Cục Hải quan Hải Phòng) xác định phải tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi thương mại gắn với công tác chống thất thu .

Xác định trọng điểm, phanh phui nhiều sai phạm

Nhờ phân tích thông tin, xác định các đối tượng trọng điểm theo loại hình, lĩnh vực, ngành hàng rủi ro cao, lực lượng Hải quan đã phanh phui nhiều doanh nghiệp cố tình sai phạm.

Hàng loạt vụ kinh doanh, chứa trữ vật tư phòng, chống dịch Covid-19 nhập lậu bị phát hiện

Nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu cấp thiết của người dân về các mặt hàng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19… nên đã tập kết, kinh doanh mặt hàng này bất hợp pháp trên thị trường TPHCM trong thời gian giãn cách.

Rộng cửa phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Là kênh huy động vốn trung, dài hạn quan trọng cho các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế, thời gian qua, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đã có sự phát triển vượt bậc. Trong giai đoạn 2017-2020, bên cạnh những yếu tố tích cực, sự phát triển quá nóng của thị trường TPDN đã bộc lộ những hạn chế, tồn tại. Để thị trường này phát triển bền vững, hiệu quả và phát huy được vai trò của mình, Chính phủ đã hoàn thiện hành lang pháp lý để thị trường đi theo đúng định hướng công khai, minh bạch và hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư. Vấn đề còn lại là sự tuân thủ của các chủ thể tham gia thị trường.

Bài 1: Kênh dẫn vốn quan trọng cho nền kinh tế

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đã góp phần làm giảm bớt áp lực cho hệ thống ngân hàng trong việc cung ứng vốn dài hạn cho nền kinh tế, giảm tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của DN cũng như sự phát triển của nền kinh tế.

Tạo nền tảng vững chắc để “phủ sóng" hoá đơn điện tử

Suốt thời gian qua, ngành Thuế đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá công tác quản lý thuế. Nhiều chương trình cải cách thiết thực, tiện lợi đang được từng bước áp dụng, trong đó phải kể đến việc "phủ sóng" hoá đơn điện tử.

Đằng sau con số tồn kho tăng đột biến tại nhiều doanh nghiệp thép

Giá trị hàng tồn kho ghi nhận mức tăng trưởng đột biến tại nhiều DN thép. Việc gia tăng tích trữ này xuất phát từ nguyên nhân gì và liệu nó có mang lại rủi ro cho các DN trong thời gian tới khi mà giá thép được dự báo sẽ điều chỉnh vào cuối năm?

Doanh nghiệp bảo vệ “vùng xanh” sản xuất

Đang đối mặt với vô vàn khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM, Bình Dương, Long An… đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm duy trì sản xuất, giữ vững “vùng xanh” an toàn tại các nhà máy, xí nghiệp.

Nhập khẩu gỗ từ Trung Quốc lấn át xuất khẩu

Trung Quốc là một trong các đối tác thương mại quan trọng nhất của ngành gỗ Việt Nam cả ở chiều XK lẫn NK. Tuy nhiên, vài năm gần đây, tốc độ tăng trưởng NK lớn hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng XK, đặc biệt khi một số mặt hàng NK từ Trung Quốc có mức tăng trưởng cao tiềm ẩn rủi ro về gian lận thương mại đang là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.

Lo thiếu hụt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Hiện công suất sản xuất trung bình của các nhà máy chế biến thủy sản vùng ĐBSCL đã giảm chỉ còn 40- 50% so với trước đây. Dự tính công suất chung của cả vùng giảm chỉ còn 30-40%. Trong khi đó, nguyên liệu thủy sản huy động cho chế biến, xuất khẩu cũng chỉ đạt khoảng 40-50% so với nguồn nguyên liệu bên ngoài do việc thực hiện giãn cách, dự tính nguy cơ nguồn nguyên liệu cho sản xuất xuất khẩu những tháng cuối năm sẽ thiếu hụt 20-30% (giảm khai thác, giảm thả giống nuôi trồng và giảm cả nguồn nhập khẩu).

Hải quan Phần Lan thí điểm Dự án tự động hoá lưu thông hàng hoá qua biên giới

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

(HQ Online) - Chủ động thu thập thông tin, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam (Đội 6)- Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các lực lượng ngăn chặn, phát hiện kịp thời nhiều vụ vận chuyển ma túy với thủ đoạn tinh vi, trong đó có lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

(HQ Online) - Ngày 25/3/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ký Quyết định 499/QĐ-BTC bổ nhiệm có thời hạn ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan từ ngày 2/4/2024. Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng.
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị thông báo (CV 435)

Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 2/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Hiện nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: số 92 Lý Thường Kiệt, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang giám sát lô hàng gồm 100 tấn Hỗn hợp đất hiếm chứa trong 04 container số TRLU6751686, GMTU7025617, UESU4837760 và số KLNU2000262 đã quá 90 ngày chưa có chủ hàng liên hệ làm thủ tục nhập khẩu (chi tiết theo Phụ lục Danh sách hàng tồn đọng đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 24 (3361) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo (CV 1222)

(HQ Online) Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan. Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn được lưu giữ tại Chi nhánh cảng Tân Vũ (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 23 phát hành ngày 19/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 23 phát hành ngày 19/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 23 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo (CV 1160)

(HQ Online) - Căn cứ Luật hải quan 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ - Cục Hải quan TP Hải Phòng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng đang lưu giữ tại Kho cảng Đình Vũ, Lạch Huyện, Tân cảng 128, Tân cảng 189 –Hải Phòng và tại các Kho CFS đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu nhưng chưa làm thủ tục hải quan. Các lô hàng do các hãng tàu tại Hải Phòng là đại lý giao nhận vận tải (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 22 phát hành ngày 15/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 22 phát hành ngày 15/3/2024

(HQ Online) - (HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 22 (3359) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 21 phát hành ngày 12/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 21 (3358) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 20 phát hành ngày 8/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 20 phát hành ngày 8/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 20 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV 1071)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 19 phát hành ngày 5/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 19 phát hành ngày 5/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 19 (3356) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 thông báo (CV 972)

(HQ Online)- Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng container và hàng kiện tồn đọng quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày hàng đến cửa khẩu, đang lưu giữ tại các địa điểm thuộc cảng Tân cảng - Cát Lái, Tân cảng – Phú Hữu, Cảng SP-ICT chưa đến làm thủ tục nhận hàng. Số liệu hàng hóa tính đến Quý iV/2023, tổng cộng 2.299 container và 36 lô hàng lẻ (CFS) (danh sách đính kèm 386187, danh sách đính kèm 386188).
Xem thêm
Phiên bản di động