Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 4 phát hành ngày 12/1/2021

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 4 (3028) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 4 phát hành ngày 12/1/2021

Ngành Tài chính phấn đấu tăng thu ngân sách nhà nước 3% so với dự toán năm 2021

Đó là một trong những mục tiêu đã được ngành Tài chính đặt ra trong 7 nhóm giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021.

Để hàng Việt xuất khẩu không còn “vô danh”

Nhiều năm qua, quá trình xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) nói chung, thương hiệu cho từng DN, sản phẩm nói riêng của Việt Nam đã đạt kết quả đáng kể, song còn cách khá xa kỳ vọng. Để hàng Việt không còn “vô danh” trên thị trường quốc tế đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, nỗ lực không ngừng cả từ phía cơ quan quản lý nhà nước lẫn cộng đồng DN.

Cộng hưởng thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp để đưa hàng Việt xuất ngoại

Xung quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu cho DN Việt, hàng Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập Đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú cho rằng, yếu tố đầu tiên chính là người tạo ra sản phẩm phải nhận thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Cùng với đó, quốc gia cũng cần đầu tư vào xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) nhằm cộng hưởng, giúp DN Việt đưa thương hiệu ra nước ngoài.

5 nhóm nhiệm vụ về cải cách hiện đại hóa hải quan trong năm 2021

Năm 2021, Tổng cục Hải quan đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm về công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, gồm: Hoàn thiện chính sách; cải cách hành chính; hiện đại hóa hải quan; thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), Cơ chế một cửa ASEAN (ASW); tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Triển khai hàng loạt giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao năm 2021, ngay những đầu năm mới, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng đã ký ban hành nhiều kế hoạch với những giải pháp cụ thể chỉ đạo các đơn vị quyết liệt triển khai hiệu quả, phục vụ DN tốt nhất.

Gian lận hoàn thuế từ các hợp đồng xuất khẩu giả tạo

Xác lập giao dịch xuất khẩu giả tạo, sử dụng hoá đơn của doanh nghiệp "ma" để gian lận thuế của nhà nước, ngoài việc bị thu hồi gần 400 tỷ đồng thuế, Cục Thuế TPHCM xác định Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức có dấu hiệu tội trốn thuế, nên chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra theo thẩm quyền. Đó là những nội dung trong kết luận thanh tra của Cục THuế TPHCM đối với Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức.

Buôn lậu xăng dầu trên biển ngày càng phức tạp

Lợi dụng giá xăng dầu trong nước thấp hơn giá xăng dầu tại các nước trong khu vực và thế giới, một số đối tượng, ngư dân hành nghề đánh cá trên biển đã “hô biến” các tàu, hầm chứa cá, nước đá… thành các khoang chứa xăng dầu với số lượng “khủng” nhằm trục lợi, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Kinh doanh thương mại điện tử: Muốn làm ăn lâu dài phải tuân thủ pháp luật về thuế

Dù cơ quan quản lý đang rất nỗ lực để chống thất thu thuế với lĩnh vực này, tuy nhiên thực tế chỉ ra rằng hoạt động kinh doanh trên nền tảng số vẫn là một lĩnh vực rất mới và mang nhiều thách thức cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý thuế.

Linh hoạt trong thanh tra, kiểm tra tài chính để chống thất thu ngân sách

Năm 2020, mặc dù các hoạt động ít nhiều bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19, song, Thanh tra Bộ Tài chính và các đơn vị có chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ vẫn linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, tránh rủi ro và chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Khó quản lý hàng giao dịch qua thương mại điện tử

Qua rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân có giao dịch qua thương mại điện tử trên địa bàn quản lý hải quan, Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, có 20 DN thường xuyên thực hiện thủ tục XNK hàng hóa được giao dịch qua thương mại điện tử. Trong đó, Hải quan Lạng Sơn đã phát hiện một DN vi phạm khi lợi dụng chính sách loại hình này. Tuy nhiên, khi xử lý đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan cho loại hình này.

Dùng công nghệ để đổi mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Chiếm hơn 10% trên tổng số doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu.

Các “ông lớn” chuyển đổi số như thế nào?

Việt Nam “đang đứng trước ngã rẽ quan trọng” trong bối cảnh quốc tế bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19. Do đó, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi mô hình kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Những gói tín dụng xuất khẩu: Bệ đỡ cho doanh nghiệp giai đoạn khó khăn

Dưới tác động của địa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, dòng vốn tín dụng được xem là “cứu cánh” cho nhóm doanh nghiệp này và cần phải được triển khai mạnh hơn nữa.

Xuất khẩu cà phê sẽ khởi sắc trong năm nay

Sau năm 2020 xuất khẩu không mấy thuận lợi do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được nhận định sẽ khởi sắc hơn ngay trong những tháng đầu năm 2021.

Xu hướng mới trên thế giới về chứng nhận xuất xứ

Xuất xứ hàng hóa là cơ sở để áp dụng các chính sách thuế khác nhau của các quốc gia trong hoạt động thương mại. Trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) hoặc các hiệp định thương mại tự do (FTA) đều có quy định về ưu đãi thuế quan cho hàng hóa đáp ứng các quy tắc xuất xứ xuất nhập khẩu giữa các nước.

Thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Tuyến trên có quá tải?

Từ ngày 1/1/2021, quy định thông tuyến tỉnh trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế có hiệu lực đã tạo thuận lợi hơn cho người dân trong tiếp cận dịch vụ y tế. Tuy nhiên, điều này cũng được dự báo có thể gây ra tình trạng quá tải khi người dân đổ dồn về tuyến tỉnh khám, điều trị bệnh.

Australia cảm nhận hậu quả của lệnh cấm nhập khẩu vào Trung Quốc

Hoạt động xuất khẩu các hàng hóa chính của Australia sang Trung Quốc đã sụt giảm mạnh từ tháng 11/2020, khi Bắc Kinh áp lệnh hạn chế thương mại. Tuy nhiên, tác động của sự sụt giảm này đang được bù lại bằng sự chuyển hướng sang các nước khác.

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

(HQ Online) - Ngày 17/4, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND các tỉnh: Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị thông báo (CV 435)

Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 2/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Hiện nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: số 92 Lý Thường Kiệt, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang giám sát lô hàng gồm 100 tấn Hỗn hợp đất hiếm chứa trong 04 container số TRLU6751686, GMTU7025617, UESU4837760 và số KLNU2000262 đã quá 90 ngày chưa có chủ hàng liên hệ làm thủ tục nhập khẩu (chi tiết theo Phụ lục Danh sách hàng tồn đọng đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 24 (3361) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động