Nhiều kênh thông tin để lắng nghe ý kiến của khách hàng về Kho bạc Nhà nước
Hoạt động nghiệp vụ tại KBNN Ninh Thuận Ảnh: KBNN Ninh Thuận |
Đa dạng hóa kênh thông tin
Theo thông tin từ KBNN, nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch, KBNN đã thực hiện đa dạng hóa các kênh thông tin tiếp nhận. Cụ thể gồm, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc lĩnh vực KBNN, hộp thư góp ý; vận hành tốt chuyên mục hỏi - đáp trên Cổng thông tin điện tử của KBNN. KBNN cũng đã tổ chức hội nghị chủ đầu tư, triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN.
Nhờ đó, những thông tin phản ánh của khách hàng được KBNN xử lý kịp thời; những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được KBNN phân tích, đánh giá, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.
Công tác này đã được quán triệt xuống các KBNN địa phương. Tại Đà Nẵng, KBNN Đà Nẵng đã được UBND TP Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu trong quá trình đổi mới, quyết tâm triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, bằng cách đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thông qua nhiều kênh, đổi mới bằng nhiều hình thức, hoàn thành nâng cấp trang thông tin điện tử KBNN Đà Nẵng tại Cổng thông tin điện tử của thành phố; tăng cường công tác giám sát giải quyết thủ tục hành chính…
KBNN Ninh Thuận cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và tận tâm trong thực thi công vụ của mỗi công chức. Đơn vị đã tổ chức các hội nghị trao đổi, phổ biến các văn bản chế độ mới, quy trình nghiệp vụ liên quan đến kiểm soát chi thường xuyên, chi đầu tư; giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của khách hàng khi giao dịch, thanh toán.
Kiểm tra, giám sát việc chấp hành của công chức KBNN
Song song với công tác này, KBNN còn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình thủ tục hành chính của công chức KBNN. Trong thời gian qua, KBNN đã ban hành 2 quy chế về kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong công tác kiểm soát chi NSNN, kế toán và thanh toán tại hệ thống KBNN và nhiều quy trình giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN.
KBNN đánh giá, đây là những văn bản vừa có tính quy định bắt buộc vừa là cẩm nang để các đơn vị KBNN có các hành động phòng ngừa rủi ro, tăng cường giám sát nội bộ nhằm nâng cao năng suất lao động của công chức KBNN và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch. Để tăng hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, KBNN đã chỉ đạo các đơn vị KBNN cần gắn kết quả kiểm tra, giám sát với trách nhiệm của người đứng đầu KBNN các cấp với công tác đánh giá, xếp loại công chức, công tác thi đua, khen thưởng hàng năm.
Bên cạnh đó, KBNN cho biết đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần và thái độ phục vụ khách hàng giao dịch, không để tình trạng chậm muộn, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể là tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của công chức KBNN; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức về văn hóa công sở và kỹ năng giao tiếp; thực hiện luân phiên, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức đảm bảo theo đúng quy định; xử lý nghiêm, điều chuyển ngay các công chức bị khách hàng phản ánh thái độ phục vụ kém.
Với kết quả này, trong nhiều năm liên tiếp, KBNN đứng ở vị trí nhóm đầu trong số các đơn vị thuộc khối tổng cục thuộc Bộ Tài chính thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN được nâng cao qua các năm. Năm 2022 đạt tỷ lệ 94,5%, đợt 1 năm 2023 đạt 95%, đợt 2 năm 2023 đạt 95,85%.
Thời gian tới, tiếp tục phương châm “khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ”, các đơn vị thuộc KBNN sẽ tiếp tục quán triệt, phổ biến kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của đơn vị, đặc biệt là ý kiến phản ánh, đánh giá của khách hàng về cách thức làm việc cũng như thái độ của công chức trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Từ những kết quả có được, các đơn vị sẽ siết chặt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật trong chấp hành cơ chế, chính sách và quy trình nghiệp vụ, xử lý nghiêm các công chức có hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức công vụ.
Ngoài ra, KBNN sẽ tập trung nghiên cứu, sửa đổi Nghị định số 11/2020/NĐ-CP quy định thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN theo hướng rà soát kỹ, tái cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử, trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu số giữa các bộ, ban, ngành và liên thông hệ thống công nghệ thông tin giữa KBNN với các đơn vị sử dụng NSNN. Cùng với đó là nhiều giải pháp để tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Tin liên quan
Kho bạc Nhà nước chung tay khắc phục hậu quả thiên tai
10:24 | 27/09/2024 Tài chính
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng
09:01 | 21/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm 4 khách hàng trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
11:00 | 17/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng tốc thực hiện các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công
09:26 | 29/09/2024 Tài chính
Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3
20:17 | 28/09/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tập trung triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất sau bão lũ
12:48 | 28/09/2024 Tài chính
Bảo hiểm nhân thọ chi trả 13 tỷ đồng cho thiệt hại của bão số 3
12:36 | 28/09/2024 Tài chính
Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn
08:28 | 28/09/2024 Thuế - Kho bạc
Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán
22:34 | 27/09/2024 Thuế - Kho bạc
Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản
21:52 | 27/09/2024 Thuế - Kho bạc
Doanh nghiệp tuân thủ tốt sẽ được sắp xếp hoàn thuế trước
19:59 | 27/09/2024 Tài chính
Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền
18:10 | 27/09/2024 Tài chính
Đảm bảo an toàn nợ công khi "đổ vốn" cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
16:03 | 27/09/2024 Tài chính
Ngành Thuế giải đáp những vấn đề 'nóng' cho gần 300 doanh nghiệp phía Nam
14:00 | 27/09/2024 Tài chính
Chuyên gia Canada: Giảm thuế GTGT là cần thiết nhưng không nhất thiết phải có trong mọi cuộc suy thoái
21:08 | 25/09/2024 Tài chính
Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu
16:37 | 24/09/2024 Chứng khoán
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơ hội cho doanh nghiệp logistics khi Việt Nam nhận quyền tổ chức FWC 2025
Vướng mắc về nguyên liệu thủy sản sẽ được rà soát, tháo gỡ sau kỳ kiểm tra của EC
Thời cơ của công nghiệp bán dẫn
Hải quan cảng Bình Thuận: Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn
10:10 | 28/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)
08:54 | 16/09/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
09:19 | 14/09/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh
10:11 | 11/09/2024 Infographics