Ngân hàng ngoại tăng tốc mở rộng bán lẻ tại Việt Nam
![]() |
HSBC kỳ vọng có thể mở rộng mảng kinh doanh thẻ và thị phần tại Việt Nam sau khi ra mắt thẻ tín dụng HSBC TravelOne |
Nhiều ngân hàng nước ngoài đang đẩy mạnh các chiến lược mới nhằm nhanh chóng mở rộng thị phần bán lẻ dựa trên thế mạnh về mạng lưới rộng lớn và chất lượng dịch vụ trên cơ sở hợp tác với những thương hiệu hàng đầu.
Mở rộng hợp tác, tăng ưu đãi
Ngân hàng UOB Việt Nam vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với Vietnam Airlines nhằm mang đến cho chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng UOB Việt Nam và hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines nhiều lợi ích đặc biệt và các ưu đãi đặc quyền khi du lịch. Qua đó, ngân hàng đến từ Singapore này nhắm đến việc nắm bắt nhu cầu du lịch trong nước và xuyên biên giới ngày càng tăng, đặc biệt là trong mùa Hè sắp tới.
Tại Việt Nam, UOB tập trung mạnh mẽ vào việc thiết lập quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu trong các lĩnh vực chính là du lịch, ăn uống và bán lẻ, bao gồm Lazada, Shopee, Starbucks, CGV, Be, GrabFood và những nhà hàng cao cấp… để mang đến cho khách hàng những ưu đãi tốt nhất.
Cùng với việc hoàn tất thương vụ mua lại mảng bán lẻ từ Citigroup tại 4 thị trường chính của ASEAN, UOB đang nỗ lực tăng tốc để mở rộng thị phần mảng ngân hàng bán lẻ tại 4 thị trường này, trong đó có Việt Nam. Theo đó, ngân hàng đang nỗ lực nắm bắt các cơ hội thanh toán xuyên biên giới và đón đầu các dòng tài sản với sự hiện diện rộng khắp của mình trong khu vực. UOB tự tin rằng, từ các khoản cho vay và tiền gửi có bảo đảm, đến các dịch vụ quản lý tài sản và thẻ, mạng lưới kinh doanh được củng cố và mở rộng của UOB sẽ mang đến cho khách hàng tầm nhìn và sự tiếp cận rộng khắp khu vực có một không hai, thông qua mạng lưới các chi nhánh trên toàn khu vực cũng như trên các kênh kỹ thuật số được cá nhân hóa theo lối sống và nhu cầu riêng của họ.
UOB đã thiết lập hơn 40 quan hệ hợp tác chiến lược với các thương hiệu nổi tiếng trong khu vực nhằm cung cấp các lợi ích và đặc quyền, thậm chí còn độc quyền và cá nhân hóa hơn cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Những sự hợp tác này, bao gồm 8 thẻ tín dụng đồng thương hiệu với các thương hiệu tiêu dùng lớn trên khắp ASEAN, bên cạnh hơn 1.000 ưu đãi trong nước, tất cả đều được thiết kế đặc biệt theo sở thích riêng biệt của khách hàng và được xây dựng trên hệ thống các đối tác có cùng định hướng với ngân hàng trong đó trọng tâm là xây dựng sự hiện diện rộng khắp trong khu vực.
Tương tự UOB, để mở rộng mảng cho vay tín chấp, Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam mới đây đã ra mắt thẻ tín dụng HSBC TravelOne được thiết kế riêng để phục vụ những người đam mê du lịch. Theo đó, HSBC liên kết với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm nhiều hãng hàng không và khách sạn quốc tế. Việt Nam là một trong những nhóm thị trường đầu tiên HSBC giới thiệu sản phẩm này. Thẻ tín dụng TravelOne là một bước đi quan trọng nhằm củng cố chiến lược phát triển dịch vụ quản lý tài sản và tài chính cá nhân của ngân hàng thông qua đáp ứng nhu cầu vay của tầng lớp trung lưu đang ngày càng lớn mạnh ở khu vực ASEAN, được dự báo sẽ gia tăng nhanh chóng. Ngân hàng hướng tới mục tiêu đạt được mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong mảng cho vay không bảo đảm ở Đông Nam Á.
Ông Pramoth Rajendran, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân, HSBC Việt Nam kỳ vọng sản phẩm thẻ mới sẽ thúc đẩy mảng kinh doanh thẻ của ngân hàng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa và giúp HSBC mở rộng thêm thị phần ở Việt Nam.
Tiềm năng rộng mở
Nói về chiến lược mở rộng mảng cho vay tín chấp tại thị trường Việt Nam, HSBC cho biết, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt Đức và Anh. Số liệu của bộ phận nghiên cứu HSBC toàn cầu cho thấy, Việt Nam là quốc gia thuộc tốp 5 nước châu Á được dự báo có mức tăng trưởng thị trường tiêu dùng nhanh nhất trong thập kỷ này (2021-2030), sở hữu nhóm dân số có thu nhập trên 20 USD/ngày theo điều kiện ngang giá sức mua (PPP). Tầng lớp trung lưu cao (cá nhân có thu nhập trong khoảng 50-110 USD/ngày) của Việt Nam được dự báo sẽ tăng bình quân 17% mỗi năm từ nay đến năm 2030.
Còn theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) của Booking.com, Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới xét về tâm lý háo hức muốn được đi du lịch trở lại sau đại dịch, với 85% du khách Việt Nam dự định đi du lịch trong vòng 12 tháng tới. Đáng lưu ý, 62% người tham gia khảo sát có kế hoạch đi 1 hoặc 2 chuyến trong năm nay, trong khi 45% thích ghé thăm những địa điểm nổi tiếng cách Việt Nam 3-8 giờ bay. Thêm nữa, 45% du khách Việt Nam dự định đi du lịch vì đã lên kế hoạch từ trước đại dịch nhưng phải tạm hoãn do Covid-19.
Trên cơ sở đó, sản phẩm thẻ mới ra mắt của HSBC mang đến nhiều lợi ích về du lịch và phong cách sống nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bị dồn nén của khách hàng vốn có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng sau Covid.
Quan sát của ông Pramoth Rajendran cũng cho thấy sự gia tăng đột biến trong chi tiêu cho hàng không, đại lý du lịch và khách sạn trong quý 1/2023 so với năm trước. Tổng số lượng thẻ tín dụng đang hoạt động do HSBC phát hành đang tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ đạt hai con số so với cùng kỳ năm trước.
Ngân hàng UOB cũng cho biết hiện đang phục vụ khoảng 200.000 khách hàng tại Việt Nam và đang nỗ lực để mở rộng tệp khách hàng tại thị trường này. Bà Jacquelyn Tan, Giám đốc Khối Dịch vụ tài chính cá nhân, UOB cho biết, việc mua lại mảng bán lẻ từ Citigroup giúp UOB nắm bắt tốt thời điểm mà hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau khi các nền kinh tế trên toàn thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch Covid. Khi người tiêu dùng tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất trong lĩnh vực ăn uống, du lịch và bán lẻ cả trong lẫn ngoài nước, mạng lưới khu vực rộng lớn cho phép UOB phục vụ các nhu cầu và sở thích về phong cách sống riêng biệt của khách hàng trên khắp ASEAN.
Trong một báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán VCBS, bộ phận phân tích cũng chỉ ra rằng tiềm năng từ khách hàng bán lẻ tại Việt Nam hiện rất lớn khi tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng ở Việt Nam hiện ở mức 66%, thấp hơn so với các nước trong khu vực. Các ngân hàng trong nước hiện cũng đang chạy đua phát triển số hóa tăng trải nghiệm khách hàng nhằm tăng số lượng khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ. Một số ngân hàng đã tiếp cận được mạng lưới khách hàng lớn nhờ áp dụng hiệu quả mô hình hệ sinh thái theo chuỗi, qua đó cung cấp nền tảng dịch vụ cho các đối tác, từ doanh nghiệp, đại lý đến khách hàng bán lẻ. Việc có lượng lớn khách hàng cá nhân thường xuyên cũng giúp các ngân hàng có được nguồn vốn huy động dồi dào hơn và duy trì lợi thế chi phí vốn thấp.
Tin liên quan

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội
19:43 | 21/09/2023 Kinh tế

Ngân sách ưu tiên dành nguồn lực thỏa đáng cho phát triển lĩnh vực y tế
09:48 | 24/09/2023 Tài chính

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam
15:48 | 21/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sách “Kinh tế tuần hoàn và những mô hình tiên phong” nổi bật với nhiều công trình nghiên cứu
10:13 | 24/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tăng năng lực cạnh tranh xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể kết hợp cùng "ông lớn"
09:47 | 24/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phát huy vai trò báo chí cho mục tiêu Net Zero
15:13 | 23/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

FPT Telecom đạt top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023
15:01 | 23/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gia tăng cơ hội giao thương giữa doanh nhiệp Việt Nam và Chiết Giang (Trung Quốc)
11:37 | 22/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất cà phê
11:36 | 22/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Qua 20 năm cổ phần hóa, "ông lớn" ngành sữa luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu
09:46 | 22/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

VIS Rating chính thức hoạt động tại Việt Nam
18:12 | 21/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

FiinRatings và PVIAM hợp tác ứng dụng kết quả xếp hạng tín nhiệm trong hoạt động quản trị đầu tư
18:11 | 21/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp thủy sản hài lòng khi được Bộ Tài chính ghi nhận, xem xét sửa đổi chính sách
10:31 | 21/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

TKV và Tổng Công ty Đông Bắc ký thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với EVN
09:23 | 21/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngành dệt may thúc đẩy hoạt động tái chế, tuần hoàn
15:48 | 20/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp Việt chi 240 triệu USD/năm nhập khẩu máy móc chế biến gỗ
15:07 | 20/09/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Vĩnh Phúc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Vùng Cảnh sát biển 3 tạm giữ tàu chở dầu DO không rõ nguồn gốc

Hải quan Đà Nẵng bắt giữ lô hàng 20 chiếc Iphone 15 Promax nhập lậu

Hà Nội: Bổ sung 4.200 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023

Xuất khẩu sắt thép sang Brazil tăng 11 lần

LONGFORM: Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn: Xây dựng, phát triển Hải quan Việt Nam trong kỷ nguyên số
10:16 | 08/09/2023 Megastory

Infographics: Tiểu sử Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành
18:55 | 07/09/2023 Thuế - Kho bạc

Infographics: Trung Quốc - đối tác thương mại "trăm tỷ USD" của Việt Nam
10:00 | 08/09/2023 Xuất nhập khẩu

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Quản lý rủi ro Đặng Văn Đức
15:14 | 17/08/2023 Infographics

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Quản lý rủi ro Vũ Thị Phương
15:14 | 17/08/2023 Infographics

Hà Nội: Bổ sung 4.200 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023

Những kiến trúc giống... Tây

Hà Nội thông qua Nghị quyết thành lập quận Gia Lâm và 16 phường

Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm, ăn trưa với các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95-III có giá 25.748 đồng/lít

Việt Nam ký Hiệp định về Biển cả tại Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng LHQ

Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo: Hàng hóa thông quan giảm mạnh

Hải quan cửa khẩu quốc tế Nam Giang: Khắc phục khó khăn, nỗ lực thông quan hàng hóa

Quảng Ninh: Xuất nhập khẩu qua Móng Cái diễn ra ổn định, thông suốt

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kim ngạch xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng chủ lực tiếp tục giảm sâu

Hải quan Việt Nam phối hợp phòng, chống buôn lậu với Hải quan Hồng Kông (Trung Quốc)

Hải quan TPHCM thu ngân sách giảm gần 12.000 tỷ đồng

Vùng Cảnh sát biển 3 tạm giữ tàu chở dầu DO không rõ nguồn gốc

Hải quan Đà Nẵng bắt giữ lô hàng 20 chiếc Iphone 15 Promax nhập lậu

Nghệ An: Mật phục bắt đối tượng vận chuyển 26.000 viên ma túy tổng hợp

Cảnh sát biển bắt giữ hai tàu cá vận chuyển 260.000 lít dầu DO

Hàng giả tổn hại đến thương hiệu doanh nghiệp

Dùng ô tô vận chuyển 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc

Hải quan gặp vướng khi giải quyết thủ tục nhập khẩu 5 tấn hạt cần sa

Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô NK chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao

Hải quan Đồng Tháp: Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc trong xử lý vụ việc có dấu hiệu hình sự

Mức chi ngân sách đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức

Quy định đối với hàng tạm xuất, tái nhập cho doanh nghiệp chế xuất thuê

Chính sách thuế bảo vệ môi trường đối với hàng NK là túi ni lông

Giá từ 730 triệu đồng, Toyota Yaris Cross 2023 có cả động cơ xăng và hybrid

Hyundai Palisade 2023 chốt giá từ 1,469 tỉ đồng, thấp nhất phân khúc

Nhiều trang bị hiện đại, lợi thế của Hyundai Custin không chỉ ở giá

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9/2023

Peugeot Việt Nam áp dụng giá mới cho bộ 3 SUV cao cấp

Ưu đãi nào cho phát triển xe điện tại Việt Nam?

WCO hỗ trợ phát triển Hệ thống đánh giá nâng cao hiệu quả hoạt động Hải quan Ả Rập Saudi

Brexit có phải là nguyên nhân đằng sau những vấn đề của kinh tế Anh hiện nay?

Chính phủ Mỹ trước nguy cơ đóng cửa

Slovakia và Ukraine lập hệ thống cấp phép cho việc mua bán ngũ cốc

Lãi suất tăng - rào cản với tăng trưởng kinh tế
