Facebook Twitter youtube Tiktok

MC Trấn Thành ấn tượng với những tiếng cười

(HQ Online)- Tại giải thưởng do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức có tên gọi VTV Awards 2015, Trấn Thành được nhận cả hai giải “MC ấn tượng” và “Nghệ sĩ hài ấn tượng”.

mc tran thanh an tuong voi nhung tieng cuoi

Ở tuổi 28, Trấn Thành thêm một lần nữa được khán giả vinh danh. Tuy nhiên, gương mặt mang lại nhiều tiếng cười cho công chúng này chưa hẳn đã tìm được tiếng cười cho bản thân trên con đường tình duyên!

VTV Awards 2015 vinh danh Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng. Bởi lẽ, “so bó đũa chọn cột cờ”, thì Trấn Thành cũng là một gương mặt có sức thu hút hiện nay. Thực chất, với trường hợp Trấn Thành, hai giải thưởng “MC ấn tượng” và “Nghệ sĩ hài ấn tượng” cũng chỉ là một. Các chương trình giải trí mang tính vui vẻ đang chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ, phong cách của Trấn Thành khi làm MC hoàn toàn không có gì khác biệt khi diễn tiểu phẩm hài. Nếu phải rành mạch kể ra một vai hài thật vượt trội của nghệ sĩ Trấn Thành thì e hơi khó, nhưng có thể dễ dàng kể những tiết mục tương tác đầy trào lộng của MC Trấn Thành.

Đánh giá thẳng thắn, thì Trấn Thành chưa phải một danh hài nhưng lại là một MC mang lại nhiều tiếng cười. Khi nhìn Trấn Thành như một MC, thì lại thấy tố chất diễn viên hài Trấn Thành. Còn khi nhìn Trấn Thành như một diễn viên hài thì thấy tố chất linh hoạt của MC Trấn Thành. Mặt này phát sáng thay cho mặt khác, mặt nọ hỗ trợ cho mặt kia mà tạo nên một Trấn Thành duyên dáng một cách huyên náo. Khán giả cả nước không hề có chút nhầm lẫn nào khi bỏ phiếu cho Trấn Thành.

Xuất thân trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật, Trấn Thành bước chân vào Khoa Diễn viên của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cũng khá mờ nhạt. Trấn Thành là con trai đầu, nên cha mẹ của Trấn Thành cũng muốn Trấn Thành đi theo nghề bác sĩ hoặc luật sư để làm gương cho hai em gái. Tuy nhiên, Trấn Thành chọn con đường nghệ thuật cũng là một sự hữu duyên. Năm 19 tuổi, nhờ đoạt giải Ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP.HCM, mà Trấn Thành có bước đột phá ngoạn mục. Trước đó, Trấn Thành thấy bạn bè có show diễn mà thèm thuồng, không ngờ Trấn Thành vừa đoạt giải về MC đã có rất nhiều lời mời đi... diễn hài. Trấn Thành đã bỏ ngang việc học để nắm bắt cơ hội chuyển mình. Chưa đầy 10 năm miệt mài chạy show, Trấn Thành đã vươn lên hàng MC đắt giá nhất. Giỏi tiếng Anh, lại là người Việt gốc Hoa nên Trấn Thành có thêm ưu điểm thông thạo tiếng Trung. Các hội nghị khách hàng trịnh trọng, khi mời Trấn Thành thì khỏi phải mời thêm chuyên viên chuyển ngữ. Vì vậy, thù lao của Trấn Thành càng ngày càng trở nên lý tưởng. Có sự kiện đã phải trả cát-xê trăm triệu cho MC Trấn Thành!

Bây giờ các kênh truyền hình bùng phát như nấm sau mưa, kéo theo nghề MC truyền hình cũng lôi cuốn hàng ngàn bạn trẻ ứng tuyển. Trấn Thành nổi bật giữa những nam thanh nữ tú ấy. Khởi nghiệp từ những chương trình nhỏ, Trấn Thành dần dần đảm đương vai trò MC những chương trình có lượng người xem đông đảo như “Thử thách cùng bước nhảy” hoặc “Người bí ẩn”. Trấn Thành nói huyên thuyên, đôi khi hơi nhăng nhố, nhưng kỹ năng sân khấu của Trấn Thành rất tốt, có thể tung hứng để khỏa lấp những khoảng trống vô tình của từng tiết mục.

Nếu đánh giá dựa trên tiêu chí tiếng tăm và tiền bạc, thì hôm nay không có MC trẻ nào so được với Trấn Thành. Tuy nhiên, chỗ đứng tương lai của Trấn Thành vẫn là ẩn số, nếu không biết kiềm chế lối dẫn chuyện kiểu ngoa ngôn. Nhìn tổng quan, dân trong nghề lẫn giới thưởng thức đều thấy Trấn Thành là một phiên bản mới của MC Thanh Bạch. Trên phương diện kiếm ăn bằng nghề MC, Trấn Thành đang được đẩy lên để thay thế Thanh Bạch trong những chương trình đặt nặng nhu cầu giải trí. Thế nhưng, Trấn Thành có thể đi xa vững vàng như Thanh Bạch hay không, lại là một câu chuyện khác. Hãy nhớ rằng, Thanh Bạch vốn được đào tạo ngành đạo diễn tạp kỹ rất bài bản, do đó Thanh Bạch xử lý tình huống sân khấu cực kỳ uyển chuyển và hiệu quả. Thanh Bạch có khả năng hóa thân xuất sắc khi dẫn chương trình cười cợt lẫn khi dẫn chương trình nghiêm ngắn. Trấn Thành đang tuổi trẻ chỉ mới đủ sức thay vai Thanh Bạch đã chớm già, ở những tiết mục mà vì không khí đông vui người ta sẵn sàng bỏ qua mọi khiếm khuyết, mọi quá đà, mọi kệch cỡm!

Showbiz Việt đang có phong trào cổ súy sự đa tài, nên Trấn Thành rất đắc dụng. Trấn Thành làm MC rồi Trấn Thành làm ca sĩ. Trấn Thành đóng phim rồi Trấn Thành đóng kịch. Hình ảnh Trấn Thành tả xung hữu đột, tay đao tay kiếm múa tít mù, sẽ trông có vẻ rất Sơn Đông mãi võ nếu cẩn thận soi rọi từng yếu tố đòi hỏi chuyên nghiệp. Sự khôn ngoan khiến Trấn Thành cố tình đa dạng để chiều chuộng thị hiếu đương thời, nhưng sự bản lĩnh sẽ giúp Trấn Thành tìm được sở trường đích thực để trau dồi. Bởi lẽ, sẽ cực kỳ bẽ bàng, khi Trấn Thành hát mà công chúng lại... cười, còn khi Trấn Thành nói thì công chúng lại nghĩ Trấn Thành đang... diễn!

28 tuổi, đang thịnh vượng nghề nghiệp, Trấn Thành được xưng tụng là chàng độc thân kim cương. Trước đây Trấn Thành từng hẹn hò với Mai Hồ, nhưng cuộc tình của họ đã chấm dứt trong êm thấm. Nhiều lời đồn đoán hơi cay nghiệt là sự đổ vỡ của Trấn Thành và Mai Hồ là do... giới tính của Trấn Thành. Có lẽ vì Trấn Thành đã từng có những vai diễn đồng tính trong các bộ phim như “Em hiền như ma sơ” hay “Sự thật vô hình” chăng? Dù lời đồn đoán xuất phát từ nguyên cớ nào thì Trấn Thành cũng quyết định phủ nhận bằng một thái độ không khoan nhượng: “Tôi không biết từ bao giờ, rất nhiều người lại sản sinh ra một thú vui mới rất "nguy hiểm", đó là "lùng sục" giới tính của người khác. Riêng về giới tính của tôi, mọi người có quyền muốn biết, nhưng tôi có quyền... không cho biết. Sự hấp dẫn của bí mật sẽ bị mất khi nó được bật mí!”.

Miệng lưỡi của Trấn Thành đã phản ứng đanh đá như vậy, nghĩa là Trấn Thành vẫn say đắm phái nữ. Thật mừng, khi Trấn Thành vẫn có quan niệm yêu đương rất rõ ràng: “Ngoại hình và gương mặt đẹp là động cơ đầu tiên để tôi theo đuổi một ai đó. Có thể nhiều người sẽ không đồng tình với tôi về quan điểm này, nhưng rõ ràng, đàn ông thường dễ bị thu hút và thích bắt chuyện với những cô gái đẹp. Sau đó, đạo đức, tâm tính và cách cư xử là yếu tố quyết định tôi sẽ ở lại với người đó lâu dài hay không!”

Gia Quan

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng 14,4% (tương ứng tăng 46,17 tỷ USD).
Đảm bảo an toàn nợ công khi "đổ vốn" cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Đảm bảo an toàn nợ công khi "đổ vốn" cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Liên quan đến việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết sẽ tìm phương án để đảm bảo an toàn nợ công.
Ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dừa tươi vào thị trường Trung Quốc

Ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dừa tươi vào thị trường Trung Quốc

Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) đại diện cho ngành dừa Việt Nam ký kết các Biên bản ghi nhớ chiến lược với các tổ chức, hiệp hội đầu ngành về trái cây và dừa của Trung Quốc.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/9/2024, toàn Ngành thu nộp NSNN đạt 288.493 tỷ đồng, bằng 76,9% dự toán và tăng 14,25 so với cùng kỳ năm 2023.
Thúc đẩy thị trường đầu tư hiệu quả năng lượng, hướng tới Net Zero

Thúc đẩy thị trường đầu tư hiệu quả năng lượng, hướng tới Net Zero

Sáng 27/9/2024, tại TPHCM, Bộ Công Thương phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức Hội thảo Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Phiên bản di động