Facebook Twitter youtube Tiktok

Làm gì để thỏa mãn thói quen "xê dịch" mà an toàn trong mùa COVID-19

Virus SARS-CoV-2 trở lại Việt Nam và tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Nhưng không vì thế mà tất cả đều phải "án binh bất động," bởi vẫn có những điểm đến an toàn cho khách du lịch thế giới.
Tu viện cổ Tả Phìn: Nơi thời gian ngừng lại giữa mây trời Sapa
Hầm Hô thơ mộng, trữ tình
'Ngỡ như đang lạc vào chốn thủy cung' khi khám phá động Mã Tiên
Đầm sen kỳ lạ nở tới tận mùa Đông dưới chân núi Ngọa Long
Đảo san hô ở Maldives. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Đảo san hô ở Maldives. (Nguồn: dailymail.co.uk).

Tuy tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng thời điểm này vẫn có một số điểm sáng an toàn, sẵn sàng mở cửa trở lại đón du khách quốc tế cho kỳ nghỉ Thu-Đông năm nay, giá tiết kiệm tới 50%. Đương nhiên các điểm đến vẫn sẽ tuân thủ với các quy định phòng ngừa COVID-19 để đảm bảo an toàn cho khách.

Các chuyên gia cho rằng, có thể “đánh cược an toàn” khi bạn kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói uy tín để được hưởng ưu đãi lớn, được hoàn lại tiền hoặc lùi thời gian du lịch… Và đặc biệt, hãy nắm chắc một số nguyên tắc để phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc trong chuyến đi.

Những điểm đến "mở cửa" trên thế giới

Đại dịch COVID-19 khiến ngành “công nghiệp không khói” toàn cầu thiệt hại 320 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2020, hàng triệu triệu người buộc phải “án binh bất động.” Tuy nhiên vẫn có những điểm đến an toàn cho du khách.

Từ ngày 15/7, Malpes đã chào đón du khách quốc tế với 43/156 resort vừa mở cửa trở lại. Còn phần lớn resort trên các đảo “thiên đường trăng mật” sẽ hoạt động từ tháng Mười là dịp cao điểm du lịch. Những du khách đặt chỗ trước từ tháng 11/2020-5/2021 được giảm giá từ 21-39%.

Du khách quốc tế được chào đón trở lại Dubai từ ngày 7/7. Từ tháng Mười Một năm nay tới tháng Ba năm sau là quãng thời gian Dubai đã qua cao điểm nắng nóng. Đặt chỗ trước từ tháng 12/2020-1/2021 du khách được giảm giá từ 17-43%.

Lam gi de thoa man thoi quen 'xe dich' ma an toan trong mua COVID-19 hinh anh 1
Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, niềm tự hào của người dân Dubai. (Ảnh: Kongres)

Quy định hạn chế đi lại của các đảo thuộc vùng biển Caribe có thể khác nhau, nhưng quần đảo Cayman sẽ mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 1/9. Nếu đặt dịch vụ trước từ tháng 11/2020-1/2021, sẽ giúp du khách tiết kiệm từ 20-59%.

Bao gồm 115 hòn đảo nằm trên Ấn Độ Dương, thuộc Đông Phi, từ 1/8 quốc đảo Seychelles đã quyết định mở cửa trở lại đón du khách quốc tế đến từ các quốc gia “rủi ro” dịch bệnh ở mức thấp và trung bình.

Thời điểm du lịch tới Seychelles tốt nhất là từ tháng 4-5 và tháng 10-11. Nếu đặt dịch vụ từ tháng 2-7/2021 du khách được giảm giá từ 18-40%.

Cũng nằm trên Ấn Độ Dương và thuộc Đông Phi, quốc đảo Mauritius sẽ bắt đầu đón du khách quốc tế trong vài tháng tới, sau khi hoàn tất phòng thí nghiệm tại sân bay hoàn tất. Đặt dịch vụ ở đây trước từ tháng 9/2020-5/2021 du khách được giảm giá từ 25-50%.

Du lịch an toàn trong mùa COVID-19

Vẫn có thể đi du lịch giữa mùa COVID-19 vì không phải điểm đến nào cũng chứa “ổ dịch,” nhưng việc thay đổi hành vi, lựa chọn điểm đến và chuẩn bị thêm các vật dụng phòng dịch sẽ giúp bạn an toàn trong chuyến đi.

COVID-19 diễn biến phức tạp sẽ khiến hoạt động tham quan và vận chuyển luôn đặt trong tình trạng có thể tạm dừng bất kỳ lúc nào. Vì thế, nên hạn chế mua tour hay vé sớm để tránh rắc rối khi hoàn, hủy.

Mùa dịch tránh tụ tập đông người, do đó du lịch tự túc ngắn ngày, đi bằng phương tiện cá nhân sẽ chủ động hơn cả vì kế hoạch có thể kịp thời thay đổi ngay mà không bị ảnh hưởng nhiều.

Tránh những địa phương có ghi nhận ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 và vùng lân cận, chắc chắn rồi. Thay vào đó, hãy chọn những nơi vắng vẻ và giàu tính khám phá hơn như núi rừng, hải đảo, vùng ngoại ô. Thậm chí, du lịch "tại chỗ" cũng là một trải nghiệm mới thú vị, khi bạn vui chơi ở địa phương mình, những chỗ tưởng chừng quen mà lạ nơi quê nhà.

Lam gi de thoa man thoi quen 'xe dich' ma an toan trong mua COVID-19 hinh anh 2
Cầu Rồng, biểu tượng của thành phố biển Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

Nếu ăn ở ngoài khi đi du lịch, chọn những hàng quán sạch sẽ, có áp dụng quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Trong suốt chuyến đi, đeo khẩu trang đúng cách và sát khuẩn tay thường xuyên, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

Nên mang thêm chai dung dịch xịt khuẩn, khăn ướt cồn để tự sát khuẩn trang phục bên ngoài, chỗ ngồi trên phương tiện giao thông công cộng, khi trao đổi hàng hóa... Cẩn thận hơn, có thể mang găng tay, kính chống giọt bắn, chăn đắp... Các vật dụng có bề mặt tiếp xúc không khí cần được vệ sinh thường xuyên, tách biệt quần áo đã mặc để tránh lây truyền virus SARS-CoV-2.

Thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh và tình trạng các điểm đến trước và trong khi đi du lịch. Thực hiện khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn, hoặc qua ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân NCOVI trên điện thoại di động sau chuyến đi.

(Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/lam-gi-de-thoa-man-thoi-quen-xe-dich-ma-an-toan-trong-mua-covid19/655762.vnp

Tin liên quan

Giảm 90% số giấy phép và 95% khối lượng kiểm tra nhờ Nghị định số 15

Giảm 90% số giấy phép và 95% khối lượng kiểm tra nhờ Nghị định số 15

(HQ Online) - Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho thấy, nhờ Nghị định số 15 doanh nghiệp (DN) được tiết giảm đáng kể về thời gian, chi phí và giảm rủi ro; có thêm cơ hội đa dạng hoá hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B:  Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

(HQ Online) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid -19, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

(HQ Online) - Ngay trong những tháng đầu năm 2024, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp (KCN) các tỉnh Đông Nam Bộ ghi nhận có nhiều tín hiệu khởi sắc, tạo đà cho cả năm 2024 năm trưởng tích cực.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Những ngày này, mảnh đất Hà Giang trở nên thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch nở hồng rực trong nắng.
Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Điều gì đã khiến cho Đà Lạt được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất tại Việt Nam? Không chỉ bởi nhiều mùa hoa đẹp quanh năm, sương mù mờ ảo, rừng thông xanh ngát, thành phố này còn sở hữu những hồ nước đẹp làm say lòng biết bao du khách.Nếu bạn là người yêu Đà Lạt cùng nét bình yên, thơ mộng của những thắng cảnh nơi đây, hẳn sẽ không muốn bỏ qua những hồ nước đẹp nhất tại phố núi.
Khám phá vụng Kênh

Khám phá vụng Kênh

Thênh thang, kỳ vĩ cảnh quan núi đá vôi, nước biển xanh ngắt, góc nhìn ngoạn mục từ giữa các vách đá… là những gì bạn cảm nhận khi thăm khu vực vụng Kênh trên Vịnh Hạ Long.
Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".
Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Thông qua nhiều lần khai quật, các chuyên gia bước đầu nhận định Bãi Cọi (Hà Tĩnh) là di tích khảo cổ học đặc biệt, mang đặc trưng của cả hai nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh nổi tiếng.
Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, cách Tp. Bắc Kạn 9km về phía Bắc. Đây từng là nơi đóng quân của đội TNXP 312 làm nhiệm vụ bảo về cầu Nà Cù (cây cầu trọng yếu trên tuyến Quốc lộ 3) để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho tiền tuyến. Nà Tu giờ đây là điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa đối với lực lượng TNXP, là điểm hẹn đối với Tuổi trẻ Việt Nam và du khách trong chuyến khám phá vùng đất Bắc Kạn.
Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cùng sắc màu văn hóa rực rỡ của người Dao, Sán Chỉ, Tày là những điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách đến với Bình Liêu (Quảng Ninh) mỗi dịp thu về.
“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

Động Lùng Khúy nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ trên 10km, thuộc thôn Lùng Khúy, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang). Từ khi được phát hiện và đưa vào khai thác năm 2015 đến nay, động Lùng Khúy được người dân Hà Giang tự hào coi là “Đệ nhất động” trên vùng Cao nguyên đá.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Ngày 28/3, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ vừa được TPHCM vinh danh là những doanh nhân xuất sắc, những bông hồng thép, tự tin, tỏa sáng, lấp lánh giữa thương trường.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động