Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

(HQ Online) - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) vừa hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 10 nhà cung cấp đến từ tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) với hơn 30 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Kết nối thành công gần 30 doanh nghiệp Việt và 8 đối tác Hàn Quốc
Giao thương miễn phí, rộng “cửa” hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc
Tiềm năng hợp tác công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Hàn Quốc
Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc
Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới. Ảnh: M.L

Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, KOTRA Hà Nội đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online.

Trong tuần giao thương trực tuyến (13-17/6), các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao trong các lĩnh vực gồm: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)...

Hơn 40 cuộc giao thương liên tục được thực hiện với nội dung trao đổi chi tiết về sản phẩm như: quy cách/chất lượng; giá xuất khẩu; phương thức vận chuyển; điều kiện phân phối tại Việt Nam,... Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi/đề xuất từ phía doanh nghiệp Việt Nam.

“Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vai trò và trách nhiệm lớn hơn, đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu tháng 6/2022. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần vào tăng trưởng kinh tế”, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều