Hỗ trợ kinh phí đón lao động 4 tỉnh phía Nam quay lại doanh nghiệp làm việc

(HQ Online) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ hỗ trợ bằng tiền để công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phương tiện đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc tại 4 tỉnh phía Nam.
Mỗi tháng có 12,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động
Thụ hưởng chính sách hỗ trợ thuế, phí: Cần sự chủ động của doanh nghiệp
Lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động
Nghị quyết 406: Thêm sự hỗ trợ giúp người dân, doanh nghiệp phục hồi kinh doanh
Doanh nghiệp cần đủ số lao động để tăng tốc sản xuất trong tình hình mới. Ảnh CTV
Đoàn viên và người lao động đã về quê, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc sẽ được nhận hỗ trợ. Ảnh minh hoạ: CTV.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thời gian qua, các cấp công đoàn đã đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đoàn viên, người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Để tiếp tục đồng hành cùng với Chính phủ, các ban, bộ ngành, các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ người lao động, cộng đồng doanh nghiệp thu hút và đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc, góp phần sớm khôi phục sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An triển khai hỗ trợ đoàn viên và người lao động quay trở lại làm việc.

Đối tượng nhận hỗ trợ là đoàn viên và người lao động đã về quê, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc (bao gồm cả người lao động đang tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc đang nghỉ việc không hưởng lương do dịch bệnh theo thoả thuận với doanh nghiệp về quê và quay lại làm việc sau khi doanh nghiệp phục hồi sản xuất).

Điều kiện nhận hỗ trợ là đoàn viên và người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc; đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn; có từ 5.000 lao động trở lên; sẵn sàng đón, hỗ trợ tiền lương, nơi ở, các nhu cầu thiết yếu khác cho đoàn viên và người lao động.

Hình thức hỗ trợ là bằng tiền để công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phương tiện (ô tô, tàu hoả, máy bay) đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Mức hỗ trợ 50% tổng số kinh phí (chỉ cho phương tiện vận chuyển) tổ chức đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Thời gian thực hiện từ ngày 1/11/2021 đến hết 31/12/2021.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều