Hàng chục thương hiệu lớn tham gia nhượng quyền tại Việt Nam
Đây là nội dung được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tại Triển lãm quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ (VIETRF) 2015 diễn ra ngày 5-11 tại TP.HCM.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc khánh cho biết, kinh doanh theo phương nhượng quyền thương mại là mô hình tiến bộ và hiệu quả, giảm thiểu rủi ro đã phát triển ở nhiều nước phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam, phương thức kinh doanh này cũng đang phát triển mạnh. Các văn bản pháp quy đã được ban hành kịp thời tạo cơ sở pháp lý hoàn chỉnh cho loại hình này hoạt động.
Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Bán lẻ & Nhượng quyền Châu Á (Retail & Franchise Asia) hiện có khoảng 40 thương hiệu nước ngoài, trong đó khoảng 90% thương hiệu là của doanh nghiệp đến từ châu Âu và Mỹ, đang tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền độc quyền khai thác tại thị trường trong nước.
Ngoài 20 thương hiệu do Retail & Franchise Asia đại diện tìm đối tác, triển lãm này còn thu hút khoảng 20 công ty trong và ngoài nước muốn nhượng quyền kinh doanh. Trong số này có những thương hiệu lớn như Jollibee, Lotteria, Ministop, Effoc Cafe, Uncle Bill, Snowee...
Theo bà Vân, phần lớn đây là những doanh nghiệp hoạt động trong ngành ẩm thực, đào tạo, phòng tập thể thao, giáo dục và cung cấp dịch vụ mới... Một số thương hiệu đáng chú ý gồm Tony Roma’s với hơn 150 chi nhánh tại 29 nước, Second Cup với 345 chi nhánh tại hơn 20 quốc gia, Steak ‘n Shake với hơn 500 chi nhánh tại hơn 10 quốc gia, Kenny Roger Roasters với hơn 300 chi nhánh tại 10 quốc gia, Archipelago International với hơn 190 khách sạn ở Đông Nam Á và Jan-Pro cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp với hơn 10.000 chi nhánh nhượng quyền trên thế giới...
Bà Vân cho rằng việc các công ty Mỹ và châu Âu đang muốn nhượng quyền ở thị trường trong nước là nằm trong xu hướng chuyển kinh doanh sang khu vực châu Á của những công ty này trong bối cảnh thị trường châu Âu chưa hồi phục. Các doanh nghiệp này đánh giá thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, đang có nhiều tiềm năng phát triển để khai thác.
Năm nay đặc biệt với sự tham gia của Jollibe, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng đến từ Philippines. Jollibee hiện đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam Jollibee mang đến cho khách hàng không chỉ những sản phẩm ngon, chất lượng mà còn thể hiện các nét văn hóa truyền thống đặc sắc nhất.
Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Hàn Quốc Bene công bố việc nhượng quyền thứ cấp tại Việt Nam sau một năm vào thị trường. Chuỗi cửa hàng caffe Bene hiện có gần 1.000 cái trên toàn cầu, trong đó 30% là do công ty tự đầu tư, 70% là cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
VIETRF 2015 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 30% so với triển lãm này vào năm ngoái. Ngoài những thương hiệu bán lẻ và nhượng quyền, triển lãm còn mang đến các thiết bị, máy móc, công nghệ mới với mục tiêu xây dựng cửa hàng bán lẻ hiện đại được lắp đặt các thiết bị như các máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế café… Song song với VIETRF 2015, Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc cũng được tổ chức cùng thời điểm nhằm giới thiệu đồ ăn, thức uống, hoa quả, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử… của Hàn Quốc. Triển lãm do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc KITA, COEX, KOTRA, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại (VINEXAD) và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức, diễn ra đến hết ngày 7-11-2015./. |
Tin liên quan
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
09:42 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
16:43 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn
14:11 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết
07:15 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%
16:01 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics