Facebook Twitter youtube Tiktok

Hà Anh Tuấn & một kiểu “Truyện ngắn"

(HQ Online) - Bước ra từ cuộc thi “Sao Mai - Điểm hẹn 2006”, ca sĩ Hà Anh Tuấn thoắt ẩn thoắt hiện trong đời sống showbiz Việt suốt 13 năm qua. Tuy nhiên, ca sĩ Hà Anh Tuấn có một lượng khán giả trung thành đủ để anh thử nghiệm những ý tưởng của mình, mà bộ phim ca nhạc “Truyện ngắn” vừa phát hành là một ví dụ.
ha anh tuan mot kieu truyen ngan Cận cảnh khu nghỉ dưỡng 5 sao– nơi Hà Anh Tuấn đăng đàn bán vé concert
ha anh tuan mot kieu truyen ngan Chuyển động cùng: Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Kyo York, Ngọc Giàu, Khả Ngân
ha anh tuan mot kieu truyen ngan Chuyển động cùng: Hồ Quang Hiếu, Tường Vi, Trịnh Kim Chi, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn
ha anh tuan mot kieu truyen ngan Chuyển động cùng: Hà Anh Tuấn, Lệ Hằng, Sơn Tùng, Chí Tài, Thái Hòa
ha anh tuan mot kieu truyen ngan
Ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Hà Anh Tuấn từng biểu diễn phong trào lúc còn là học sinh chuyên Hóa ở Trường THPT Lê Hồng Phong - TPHCM. Sau khi du học tại Đức trở về, Hà Anh Tuấn mới bước chân vào làng nghệ thuật, bằng ấn tượng đầu tiên là lọt vào top 3 “Sao Mai Điểm hẹn 2006” cùng Hoàng Hải và Phạm Anh Khoa. Trình độ được đào tạo tử tế cộng với tiềm lực kinh tế gia đình, ca sĩ Hà Anh Tuấn không cần phải sốt ruột như nhiều gương mặt trẻ khác. Thích thì hát, không thích thì đi quản lý chuyện làm ăn mà cha mẹ đã gầy dựng, đôi khi hình ảnh ca sĩ Hà Anh Tuấn lại có nét gì thiếu chuyên nghiệp. Thế nhưng, ca sĩ Hà Anh Tuấn vẫn tạo được dấu ấn riêng. Một thời gian ca sĩ Hà Anh Tuấn nổi đình nổi đám cùng ca sĩ Phương Linh vì tạo được nét duyên song ca mới, với thương hiệu “Ngày hát đôi”. Trên hành trình solo, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng có vài ca khúc được công chúng ưa chuộng như “12h”, “Tình em mùa xuân”, “Ngày hứng khởi” hoặc “Lời nhắn số 4”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn không hào hứng chạy show cũng không vướng bận scandal. Đối với danh lợi nghệ thuật, ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa cho phép mình làm người dự phần thong dong, vừa cho phép mình làm người bên lề lặng lẽ. Không có kiểu đẹp trai diêm dúa như thị hiếu đương thời, và cũng không có kiểu đẹp trai bắt chước tài tử quốc tế, ca sĩ Hà Anh Tuấn cứ giữ nguyên dáng vẻ thư sinh của mình với không ít tâm tư: “Người ta vẫn chỉ nhìn thấy nghệ sĩ tỏa sáng trên sân khấu, những chỗ đông người, nhưng tận sâu trong họ chính là sự cô độc. Nếu nhìn theo nghĩa tiêu cực thì sự cô độc đến một mức nào đó sẽ giết chết người nghệ sĩ, nhưng nếu thiếu nó, người nghệ sĩ không thể nào làm nghệ thuật được. Không có thứ nghệ thuật nào đông vui khi sáng tạo. Đôi khi mình cần phải tự loay hoay, tự đau khổ gào thét với thế giới nội tâm của mình để sinh ra những điều đẹp đẽ!"

Ca sĩ Hà Anh Tuấn thành lập và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty giải trí Viet Vision. Doanh nghiệp của ca sĩ Hà Anh Tuấn nắm trong tay nhiều sự kiện thường niên tầm cỡ như ”The Master of Symphony”, “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình”, “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng”... Trên cái đà ấy, ca sĩ Hà Anh Tuấn muốn làm phim bom tấn còn được, huống hồ là phim ca nhạc. Thế nhưng, điều tò mò thay, sản phẩm của ca sĩ Hà Anh Tuấn lại có tên là… “Truyện ngắn”. Ca sĩ Hà Anh Tuấn định làm văn chương bằng… âm nhạc xen lẫn điện ảnh chăng? Anh giải thích: “Vì tôi tin mỗi cuộc đời chúng ta là một cuốn truyện không ai giống ai. Có người muốn chia sẻ câu chuyện ấy cho càng nhiều người biết càng tốt, nhưng cũng có người muốn giữ mãi nó cho riêng mình, để thưởng thức theo cách của mình. Dù vậy, điều tôi cảm thấy may mắn nhất của cuộc đời là “Truyện ngắn” âm nhạc của tôi đã có dấu chân của tất cả quý vị hôm nay”.

Live show “Truyện ngắn” với những ca khúc Phan Mạnh Quỳnh qua giọng hát Hà Anh Tuấn vừa xong, thì lại đến bộ phim ca nhạc “Truyện ngắn” được dàn dựng khá công phu. Vậy bộ phim ca nhạc có cái tên “Truyện ngắn” không phải văn chương, thì thuộc về lĩnh vực âm nhạc hay lĩnh vực điện ảnh? Khó tin nữa là bộ phim ca nhạc “Truyện ngắn” lại được mang ra công chiếu ở rạp, chứ không phát hành online như nhiều người dự đoán.

Nếu xem “Truyện ngắn” là một music video thì dung lượng hơi dài, đến 70 phút. Ngược lại, nếu xem “Truyện ngắn” là một bộ phim thì lại chưa có cấu trúc cần thiết của một tác phẩm điện ảnh. Vì vậy, hồn vía của “Truyện ngắn” nắm ở cách thể hiện ca khúc của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Nhiều người nhận định, ca khúc của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh hơi sến, hơi sáo nhưng ca sĩ Hà Anh Tuấn lại rất đồng cảm và tâm đắc. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho rằng: “Không có dòng nhạc sang hay hèn, không có dòng nhạc thị trường hay không thị trường mà chỉ có nhạc được làm một cách tử tế hay cẩu thả. Nhạc cẩu thả ở đây là từ người sáng tác cho đến cách hòa âm phối khí một cách bừa bãi, hay người hát không tôn trọng, không hiểu tư duy của người sáng tác. Cuộc đời một nghìn loại người, một nghìn sở thích âm nhạc làm sao mà mình chà đạp sở thích của người khác chỉ vì mình không thích? Đối với tôi, giá trị âm nhạc không đi ra từ sự sang trọng mà phải đi ra từ kí ức".

Live show “Truyện ngắn” được khán giả ủng hộ rất nồng nhiệt, thì bộ phim ca nhạc “Truyện ngắn” cũng cháy vé. Nghĩa là ca sĩ Hà Anh Tuấn không chỉ có tài năng ca hát, mà còn có tài năng thương mại. Ca sĩ Hà Anh Tuấn thẳng thắn: “Đừng hoa mỹ nói rằng người nghệ sĩ thì không thể bán âm nhạc được, và cho rằng việc đó rẻ tiền, phi nghệ thuật. Sai hoàn toàn. Khi nào đi hát đừng lấy tiền nữa, đừng đòi lợi ích từ công chúng nữa, thì hãy nói những điều ấy. Cốt lõi vấn đề là cách anh bán thế nào để người ta nể trọng và phải yêu anh thì đó là kĩ thuật, danh giá của mỗi người”.

Năm nay 35 tuổi, có tiền và có tiếng, ca sĩ Hà Anh Tuấn là thần tượng của không ít thiếu nữ xuân thì. Xung quanh ca sĩ Hà Anh Tuấn lúc nào cũng có các chân dài lượn lờ bước khẽ cười duyên, nhưng ca sĩ Hà Anh Tuấn vẫn đang là chàng độc thân ung dung khi nhắc đến duyên nợ: "Chả kỳ vọng gì cả, tình cảm là thứ bình thường đến – đi, được – mất, sao mà kỳ vọng được, sắp xếp cả kế hoạch tình cảm thì khó quá".

Gia Quan
Số 123 (2833) Phát hành ngày 13/10/2019

Tin liên quan

Về nghe gió Xuân thổi qua hiên nhà

Về nghe gió Xuân thổi qua hiên nhà

(HQ Online) - Khi cái nắng tháng Chạp ở phương Nam bỗng dịu nhẹ hơn, thì căn nhà nhỏ của gia đình tôi cũng bắt đầu xôn xao. Thằng con 6 tuổi cứ chạy lui chạy lui lo sắp xếp những món quà mà nó gom góp được, để về quê tặng cho ông bà và các anh chị em. Những món quà chỉ bỏ gọn vào một cái túi, mà nó đếm đi đếm lại vẫn sợ thiếu, đếm đi đếm lại vẫn sợ… mất. Đó là tín hiệu Tết đang đến rất gần.
JUSTIN BIEBER X VESPA - Sự kết hợp độc đáo ấn tượng

JUSTIN BIEBER X VESPA - Sự kết hợp độc đáo ấn tượng

(HQ Online) - Năm 2022, một sự kết hợp vô cùng bất ngờ và hứng khởi giữa Vespa cùng Justin Bieber, một ngôi sao quốc tế với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, với sự ra mắt của JUSTIN BIEBER X VESPA, một mẫu xe Vespa độc quyền được chính tay nam ca sĩ lên ý tưởng và thực hiện thiết kế.
Ca sĩ Lệ Quyên nhanh tay sở hữu Audi Q8

Ca sĩ Lệ Quyên nhanh tay sở hữu Audi Q8

(HQ Online) - Ca sĩ Lệ Quyên, Nữ hoàng dòng nhạc Bolero cho biết: cô đã quyết định lựa chọn Audi Q8, mẫu xe sang có trị giá khoảng 5 tỷ đồng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, làm bạn đồng hành mới của mình.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi về thủ tục hải quan XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại MSB đang gây xôn xao dư luận.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động