Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Giá từ 1,099 tỷ đồng, Ford Everest thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam | |
Chiêm ngưỡng Ford Everest 2023 ra mắt, chờ đợi sớm về Việt Nam | |
Ford Everest dẫn đầu doanh số phân khúc SUV |
Ford Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp người lái tự tin, dễ dàng trên mọi địa hình, kể cả cung đường chỉ dành cho người có kinh nghiệm là offroad. |
Được trực tiếp trải nghiệm Ford Everest phiên bản Titanium+, chúng tôi nhận thấy đây đúng là một chiếc SUV “ngon” bậc nhất trong phân khúc.
Tuy được “vẽ” lên từ một thiết kế trưởng người gốc Việt, ông Max Tran, song vẻ bề ngoài Ford Everest thế hệ mới vẫn mang đặc trưng xe Mỹ với nhiều đường thẳng và các góc vát có diện tích lớn.
Thiết kế chủ đạo của xe được lấy cảm hứng chủ yếu từ chiếc bán tải bán chạy nhất mọi thời đại của Ford là F150, từ mặt ca lăng to bản với những đường mạ crom bóng khiến Ford Everest mang một vẻ đẹp nam tính hấp dẫn khó cưỡng. Thân xe vuông vức hơn, các đường gân và vòm hốc lốp được đẩy phình ra khiến cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, cơ bắp hơn.
Xe trang bị đèn LED matrix với các chức năng thông minh điều chỉnh nâng hạ, góc liếc, cường độ và cắt vùng chiếu vào xe phía trước và xe ngược chiều... Cùng với phần đuôi xe với hoạ tiết đèn mới được cho là đẹp hơn thế hệ trước rất nhiều.
Ford Everest được phát triển dựa trên triết lý hướng về các hoạt động bên ngoài của gia đình, với các chi tiết thiết kế đặc biệt trong không gian nội thất. Đó là taplo được bố trí dạng phẳng và vuông. Kết hợp với màn hình trung tâm 12.4” cùng nhiều tuỳ chọn hiển thị đẹp mắt. Màn hình giải trí có kích thước 12” đặt dọc hiển thị tất cả các chức năng của xe. Màn hình này được trang bị kết nối Apple carplay và Android Auto không dây.
Ông Ruchik Shah- Tổng giám đốc Ford Việt Nam |
Đáng chú ý là hệ thống cam 360 hiển thị trên màn hình này rất sắc nét. Hệ thống cam này còn có thể hướng dẫn lái xe đặt bánh khi đi vào những nơi có địa hình khó, lái xe chỉ cần đánh vô lăng theo hướng dẫn hiển thị là có thể vượt qua chướng ngại vật một cách đơn giản. Nhờ đó việc điều khiển xe đi vào trên những cung đường, địa hình khó, phức tạp trở nên dễ dàng ngay cả với ngưới mới lái hoặc phụ nữ.
Thế hệ mới của Ford Everest quan tâm chiều chuộng đến từng chi tiết nhỏ cho mọi vị trí ngồi trên xe, xứng đáng là chiếc xe của gia đình. Đó là các hộc để đồ nhiều và dễ dùng. Sạc không dây cũng được trang bị cùng với cả các cổng sạc type A và C. Phía hàng 2 có thêm cổng điện 220v. Hàng ghế 3 được gập và dựng ghế bằng điện. Cốp sau cũng mở điện. Xe có 8 loa tiêu chuẩn nghe rất hay, có thể nói là nhất phân khúc. Xe trang có cửa sổ trời toàn cảnh rộng, lên xuống 4 kính sườn tự động. Điều hoà có thể hạ sâu tới 15 độ, bước 0,5 độ. Tay nắm cửa có thiết kế mới bóp mở cửa rất tiện dụng.
Ông Max Tran – Thiết kế trưởng |
Tuy vẫn là động cơ quen thuộc là 2.0L bi-turbo cho công suất 207 mã tại vòng tua máy 3.750 và lực kéo tối đa 500Nm trong ngưỡng 1.750-2000 song hộp số Ford Everest đã có nhiều sự tinh chỉnh để tối ưu hơn khả năng vận hành. Động cơ 2.0 trên Everest 2022 được tinh chỉnh để momen xoắn tối đa dường như có sớm hơn nữa, máy đi rất vọt ở ga đầu, đặc biệt là nó êm, êm tới mức ngạc nhiên.
Hộp số 10 cấp khá ổn khi đi đường trường, xe chở 4 người nhưng cứ đều đặn 1.700rpm-1.800rpm. Tốc độ hành trình 80km/h tua máy còn 1.200rpm.
Êm, yên tĩnh là ấn tượng đặc biệt khi ngồi trên xe dù là vị trí lái hay bên cạnh. Êm từ động cơ đến khả năng cách âm, hộp số chuyển mượt và lên dải tốc độ 100km/h khá nhanh. Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts. Nhờ đó người ngồi trên xe sẽ cảm thấy êm ái và yên tĩnh hơn, tuy nhiên đi vào đường cua sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh.
Và Everest được tạo nên để có thể mang lại cơ hội trải nghiệm offroad theo tinh thần phiêu lưu khám phá cho... bất cứ ai, kể cả người không có kinh nghiệm. Bởi việc điều khiển nó rất dễ dàng, chỉ cần bạn thuộc các nút xoay để tìm đúng địa hình thích hợp, vặn chọn chế độ là cầu tự đóng, visai cũng tự động đóng mở luôn. Lúc đó bạn chỉ việc chú ý vào lái thôi. Cùng với đó là Apple Carplay không dây rất tiện, màn hình và camera full, Camera trước mũi sẽ thể hiện đầy đủ góc đặt bánh xe, độ nghiêng thân xe... Rất dễ dàng tới mức khả năng sẽ gây nhàm chán cho người thích thể hiện khả năng lái cũng như ưa mạo hiểm.
Khi vào đường off-road nhẹ, Everest thể hiện chất SUV và lợi thế gầm cao cùng công thức 4x4 và drive mode 4H và 4L. Nhờ thế khả năng lội nước lên đến 800mm. Mô-men cao, cổ hút đặt cao... là lợi thế của Everest.
Ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest. |
Bản Titanium + được trang bị đầy đủ công nghệ lái an toàn, Adaptive Cruise Control toàn dải tốc độ, Stop and Go bám theo xe phía trước ở cả dải tốc thấp khá mượt. Xe có hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ kiểm soát lệch làn. Một vài tình huống cảnh báo và hỗ trợ phanh tránh va chạm rõ rệt. Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ ra vào chỗ đỗ xe tự động là trang bị mặc định trên các bản cao của Ford.
Có thể vẻ đẹp quá nam tính, hầm hố cũng như sự vận hành quá dễ dàng thuận tiện, quá tiện nghi và an toàn của Ford Everest thế hệ mới không phù hợp với một số người, tuy nhiên tin rằng đại đa số sẽ thấy rằng đây là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo, đủ để thuyết phục người nắm tài chính trong gia đình là các bà vợ "xuống" tiền.
Ford Everest thế hệ mới có 4 phiên bản gồm Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4: 1,452 tỷ đồng; Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,245 tỷ đồng; Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,166 tỷ đồng; Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,099 tỷ đồng |
Tin liên quan
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm
10:35 | 22/04/2024 Xe - Công nghệ
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
15:22 | 19/04/2024 Xe - Công nghệ
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester
09:26 | 14/04/2024 Xe - Công nghệ
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024
08:35 | 24/04/2024 Xe - Công nghệ
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao
16:33 | 21/04/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng
13:41 | 17/04/2024 Xe - Công nghệ
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1
08:46 | 15/04/2024 Xe - Công nghệ
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ
08:03 | 12/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm
10:04 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”
09:18 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng
09:01 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường
08:27 | 08/04/2024 Xe - Công nghệ
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast
06:34 | 07/04/2024 Xe - Công nghệ
Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng
07:53 | 05/04/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam giảm giá, tặng quà nhiều mẫu xe
09:26 | 04/04/2024 Xe - Công nghệ
Những gam màu sáng tối trên thị trường ôtô thế giới quý 1 năm 2024
08:09 | 04/04/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo
Tăng tốc số hóa, ngân hàng hái quả ngọt
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics