Facebook Twitter youtube Tiktok

Du lịch biển lấy lại đà tăng trưởng

(HQ Online) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hoành hành toàn cầu, du lịch nội địa, đặc biệt du lịch biển, đang lấy lại phong độ một cách mạnh mẽ.  
Cục Xúc tiến du lịch Jeju (Hàn Quốc) tăng cường quảng bá thu hút du khách Việt Nam
Du lịch Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá nửa cuối năm 2020
Nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho du khách có ảnh đẹp, bài viết hay về du lịch Hàn Quốc
2416 15 3348 images1393620 a
Bãi tắm Hạ Long thu hút nhiều du khách Ảnh: S.T

Nhiều chính sách kích cầu

Sau khi Việt Nam trở lại trạng thái bình thường mới, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, đặc biệt là du lịch biển. Theo tìm hiểu phóng viên được biết, hiện du lịch biển Quảng Ninh đặc biệt hút khách với người dân Hà Nội và các tỉnh, TP phía Bắc do chính sách kích cầu khá hiệu quả của địa phương.

Chẳng hạn, từ ngày 14/5, tại các cảng tàu đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long như Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Tập đoàn Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Tập đoàn SunGroup đều miễn phí vé qua cảng. Các dịch vụ mua sắm, ăn uống, lữ hành chất lượng cao tại Cảng tàu khách quốc Hạ Long mở cửa, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bên cạnh đó, Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cũng triển khai chương trình kích cầu du lịch, giảm 30% giá cước tàu vận chuyển khách tham quan Vịnh Hạ Long so với trước đây, áp dụng từ ngày 15/5 đến hết ngày 31/7/2020. Hiện có 62 đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình.

Cụ thể, giá cước tàu vận chuyển khách tham quan Vịnh Hạ Long theo hợp đồng chuyến trọng tải 48 khách ở tuyến 1 là 1,4 triệu đồng/chuyến/đoàn, tuyến 2 là 2,1 triệu đồng/chuyến/đoàn; giá vé cho khách lẻ mua vé ghép tàu tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 1 là 100.000 đồng/khách, tuyến 2 là 150.000 đồng/khách.

Để kích cầu các dịch vụ, đồng thời chia sẻ với người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu các dịch vụ, sản phẩm. Trong đó, giá lưu trú tại nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đang giảm từ 50-70% so với thời điểm này những năm trước. Cá biệt, có những cơ sở triển khai chương trình lưu trú miễn phí.

Tại TP du lịch biển Nha Trang, kể từ khi địa phương tung gói kích cầu “Nha Trang biển gọi”, với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đảm bảo chất lượng tốt TP biển đang thu hút một lượng khách đông đảo trở lại đây tham quan.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Bến tàu du lịch Nha Trang, thực hiện kích cầu du lịch, hiện nay, các tour du lịch biển đảo đã thu hút du khách trở lại. Ngày thường bến tàu đón hơn 1.000 du khách/ngày đi các tour đảo, những ngày cuối tuần lượng khách đi tour qua bến từ 1.800 - 2.000 khách/ngày. Các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang như: Bãi Tranh, vịnh San Hô, Robinson, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Sỏi,… khách du lịch nội địa đã quay lại với các hoạt động tham quan đảo. Theo ghi nhận các dịch vụ giải trí như: Lặn biển, mô tô nước, dù kéo, tham quan tàu đáy kính… đã được đông đảo du khách lụa chọn, trải nghiệm.

Liên kết hàng không, du lịch

Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) mới đây đã khảo sát xu hướng du lịch của người Việt sau dịch Covid-19, kết quả 53,3% trong số 1.700 người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch trong mùa hè này; 32,5% dự định đi du lịch trong năm 2020. Điều đó cho thấy nhu cầu đi du lịch của người dân đã tăng trở lại.

Tổng giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho rằng, thị trường du lịch nội địa đang khởi sắc mạnh mẽ. Các tour kích cầu trong tháng 5 và tháng 6/2020 nhanh chóng được bán hết, hiện các tour tháng 7/2020 cũng đã kín chỗ.

“Sự liên kết chặt chẽ giữa hàng không, lữ hành, lưu trú góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng với mức giá giảm từ 40% đến 50%. Một yếu tố nữa giúp du lịch nội địa phục hồi nhanh là các đơn vị đều ý thức rõ mục tiêu lấy lại niềm tin của du khách, nên dù còn nhiều khó khăn vẫn cố gắng nâng cấp chất lượng dịch vụ”, ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ.

Đề cập đến giải pháp phát triển bền vững, Tổng giám đốc Công ty Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng, khi học sinh kết thúc năm học (giữa tháng 7/2020), nhu cầu du lịch sẽ tăng mạnh. Các đơn vị cần chủ động thực hiện kích cầu theo từng vùng. Hà Nội sẽ là trung tâm du lịch, kết nối với các tỉnh, thành phố phía Bắc; ở miền Trung là Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang…

Tại Hà Nội, kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch bền vững đã được xây dựng. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, Hà Nội đã chủ động liên kết kích cầu du lịch với các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Bình, Nghệ An… Bên cạnh đó, thành phố đã đưa ứng dụng công nghệ trong quản lý du lịch, quảng bá điểm đến và giới thiệu sản phẩm kích cầu trên website của Sở.

Đại diện nhiều đơn vị lữ hành cũng cho hay, thông qua chương trình hợp tác với hàng không để kích cầu du lịch, các tour khu vực miền Trung, miền Nam hiện có giá giảm tới 40% so với thông thường, được du khách đón nhận rất tốt. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, điều này không chỉ khẳng định hiệu quả của sự hợp tác mà còn cho thấy nỗ lực vượt khó của hai ngành Hàng không và Du lịch.

“Cũng nhờ sự liên kết chặt chẽ với hàng không nên bên cạnh việc đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa, ngành Du lịch có điều kiện chuẩn bị các kịch bản đón khách quốc tế ngay khi cho phép”, ông Bình cho hay.

Trong bối cảnh chưa thể đón khách quốc tế, ông Hoàng Nhân Chính, Tổng thư ký TAB cho rằng, chương trình kích cầu du lịch nội địa cần được truyền thông theo hướng coi đây là “cơ hội mang lại lợi ích” cho người Việt Nam để khám phá vẻ đẹp của đất nước; thúc đẩy truyền thông về dịch vụ, điểm đến du lịch an toàn và an ninh cho du khách. Đồng thời, cần cơ cấu lại các sản phẩm du lịch, hướng tới du lịch gia đình, du lịch nhóm nhỏ. Các DN du lịch cần hướng tới thanh toán điện tử, đại lý du lịch trực tuyến (OTA), quảng bá qua mạng xã hội…

“Đặc biệt, các địa phương chủ động xây dựng chương trình kích cầu theo lộ trình với mức độ ưu đãi giảm dần. Điều tiết giá kích cầu thông qua miễn, giảm các loại phí, lệ phí. Ví dụ, phí tham quan sẽ miễn trong 1- 2 tháng đầu, sau đó giảm 50% đến hết năm 2020. Cần có sự vào cuộc kết hợp của chính quyền địa phương và toàn ngành du lịch một cách đồng bộ, đảm bảo kích cầu du lịch giá rẻ đi kèm với chất lượng”, ông Chính nhấn mạnh.

D.Ngân

Tin liên quan

Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

(HQ Online) - Việc tăng giá vé máy bay khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour, nhất là các tour kích cầu cho du lịch nội địa. Để thích ứng với tình hình trên, nhiều doanh nghiệp du lịch đã linh loạt trong xây dựng các tour du lịch, đa dạng hóa phương tiện vận chuyển, không phụ thuộc hoàn toàn vào máy bay…
Hải quan Phú Quốc đón tàu du lịch Costa Serena với hơn 2.600 du khách

Hải quan Phú Quốc đón tàu du lịch Costa Serena với hơn 2.600 du khách

(HQ Online) - Ngày 21/5, Chi cục Hải quan Phú Quốc (Cục Hải quan Kiên Giang) đã đón tàu du lịch biển Costa Serena (quốc tịch Ý) trở lại Phú Quốc với hơn 2.600 du khách quốc tế và trên 1.000 thủy thủ đoàn đến tham quan đảo ngọc Phú Quốc. Đoàn khách này lưu lại Phú Quốc đến 18h cùng ngày.
Các hãng hàng không tăng công suất đến các điểm du lịch biển

Các hãng hàng không tăng công suất đến các điểm du lịch biển

(HQ Online) - Theo các đơn vị lữ hành, những chuyến nghỉ dưỡng tại đảo cách xa đất liền hoặc gói gọn trong các dịch vụ của resort, khách sạn có bờ biển nội khu đang được ưa chuộng. Loại hình du lịch này vừa đảm bảo nhu cầu nghỉ dưỡng cho khách, vừa dễ dàng khoanh vùng để quản lý, giãn cách, kiểm tra sức khỏe của khách và hạn chế việc di chuyển vào các khu dân cư đông đúc.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu, giúp đáp ứng các yêu cầu để gia tăng cơ hội vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng được coi như tấm hộ chiếu để nông sản của Việt Nam, trong đó có sầu riêng, nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất của nước xuất khẩu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động