Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt truyền thống

Cơ chế thị trường và lối sống thực dụng đã và đang tác động tới các giá trị đạo đức truyền thống, làm nảy sinh nhiều vấn đề tác động đến đời sống gia đình Việt Nam, khiến cho nhiều gia đình phải đứng trước những thử thách, sóng gió. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội.
can phat huy gia tri tot dep cua gia dinh viet truyen thong
TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội

Có một thực tế chúng ta phải thừa nhận là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người mải chạy theo những mối lo, những đam mê, thỏa mãn bản thân mà quên mất tình cảm gắn kết, yêu thương trong gia đình. Điều này liệu có trở thành thách thức khiến cho nhiều vấn nạn xã hội xâm nhập vào các gia đình không, thưa bà?

- Cuộc sống hiện đại ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội, áp lực công việc, học hành đang chi phối mạnh mẽ mối quan hệ trong gia đình, khiến cho các thành viên trong gia đình không có nhiều thời gian bên nhau, phương thức giao tiếp trực tiếp bị thay thế bằng mạng xã hội, bằng những thiết bị điện tử thông minh.

Cụ thể, trong những gia đình sống ở thành phố và vùng đô thị hóa, mối quan hệ giữa các thành viên đang trở nên lỏng lẻo. Tác động rõ ràng nhất là sự thiếu thốn và nguội lạnh của những bữa cơm gia đình. Giây phút bên nhau ít ỏi, không còn tiếng cười rộn rã bên mâm cơm chiều, những hoạt động chung trong gia đình như cùng nhau xem TV, trò chuyện, vui đùa. Mỗi người khi về nhà thay bằng giao tiếp trực tiếp lại cầm trên tay một chiếc Smartphone để “sống ảo”. Ngôi nhà dường như đơn thuần là nơi tạm trú nghỉ ngơi sau một ngày dài chịu áp lực công việc, học hành.

Ở một góc độ nào đó, tình trạng này đã phá vỡ nền nếp gia phong, đạo đức của gia đình truyền thống Việt Nam với những nét văn hóa tốt đẹp như sự yêu thương, gắn kết. Tình trạng ly hôn, ly thân, sống chung như vợ chồng không đăng ký kết hôn, quan hệ tình dục trước hôn nhân và việc nạo phá thai trong giới trẻ gia tăng, để lại hậu quả nặng nề về nhiều mặt đối với gia đình và xã hội. Nhiều tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, rượu chè, mại dâm… đã và đang xâm nhập vào các gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại mỗi thành viên trong gia đình đều đang phải chịu những áp lực riêng. Chẳng hạn, các bậc cha mẹ đối diện áp lực công việc, kiếm tiền, tạo vị thế trong cơ quan, công sở, doanh nghiệp; trẻ nhỏ thì quay cuồng trong gánh nặng học hành, quá tải, không có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi đúng nghĩa. Ông bà, các bậc cao tuổi trong gia đình thì hoặc là ốm đau, bệnh tật hoặc là không có các dịch vụ chăm sóc thể chất, tinh thần phù hợp, dẫn đến luôn cảm thấy bí bách, ngột thở trong 4 bức tường của căn nhà.

Tại các gia đình Việt truyền thống hiện nay, chúng ta thấy một thực tế nhức nhối đó là sự mâu thuẫn giữa các thế hệ cùng sinh sống trong một gia đình. Sự mâu thuẫn này có lúc bị đẩy lên cao trào và khiến cho những thành viên sống trong đó cảm giác "ngột ngạt". Là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bà có thể đưa ra các giải pháp cơ bản nhằm hài hòa các mối quan hệ này?

- Trong cuộc sống, truyền thống người Việt có câu "trẻ cậy cha, già cậy con". Ðiều này đã trở thành triết lý sống của biết bao thế hệ Việt Nam. Song trong cuộc sống hiện đại, không ít giá trị gia đình cũng như những mối quan hệ đã có nhiều biến chuyển khác biệt dẫn đến sự va đập các thế hệ không tránh khỏi.

Khi có sự va chạm xảy ra, cách duy nhất hài hòa chính là sự công khai, minh bạch trong đàm phán. Mỗi thành viên trong gia đình cần suy nghĩ về những rắc rối một cách tỉnh táo và công khai nói lên suy nghĩ, mong muốn của mình một cách hoà nhã, chân thành. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng coi nhau như đối tác và cùng chung tay giải quyết vấn đề một cách thoải mái, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để sống được nhiều thế hệ, người già và người trẻ cần thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm... với nhau. Người trẻ cần nhất là sự lễ phép, kính trên nhường dưới, thân thiện. Người lớn làm gương để lớp trẻ noi theo. Điều quan trọng là mọi người biết sống vì nhau, tha thứ cho những điều chưa như ý, có như vậy sẽ bỏ qua và khắc phục được những bất tiện để có cuộc sống chung đầm ấm.

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mọi người tôn vinh tình cảm, tình yêu thương, gắn kết giữa những người trong gia đình, liệu chúng ta có kỳ vọng vào một dịp để nhắc mọi người, những thành viên trong gia đình nhớ tới hai chữ “gia đình” thiêng liêng và cao quý?

- Để gia đình thực sự là tổ ấm không chỉ cần có sự cố gắng của mỗi một thành viên trong gia đình mà cần sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ các chính sách lớn của Đảng và nhà nước về việc làm, giáo dục, vui chơi, giải trí. Theo đó, gia đình muốn có sự gắn kết, cha mẹ cần được giảm bớt áp lực công việc, áp lực kiếm tiền; con trẻ cần giảm bớt guồng quay học hành; người già cần được hưởng chính sách an sinh ổn định để được nghỉ ngơi đúng nghĩa, được chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; có như vậy mỗi thành viên trong gia đình mới có thời gian quây quần bên nhau, có những chuyến đi du lịch, đi chơi, tạo sự gắn kết, chứ không phải là vài biện pháp vá víu, đối phó như hiện nay.

Đặc biệt, nhiều công trình nghiên cứu xã hội và tâm lý khẳng định gia đình là môi trường giáo dục quan trọng nhất giúp hình thành nên nhân cách của một con người. Hạnh phúc gia đình cần được vun đắp qua những việc rất nhỏ trong cách ứng xử, đối xử giữa các thành viên, qua sinh hoạt cụ thể diễn ra hàng ngày trong đời thường như ăn uống, nghỉ ngơi, chuyện trò và vui chơi.

Vậy làm sao để không chỉ có một ngày hơn 90 triệu người dân Việt mới nhớ tới mái ấm gia đình mà cả 365 ngày trong năm, mỗi người đều trân trọng tình cảm gia đình, đều muốn trở về nhà, với gia đình ấm áp sau một ngày lao động mệt nhọc, thưa bà?

- Truyền thống gia đình là những điều vô cùng giản dị nhưng lại vô cùng thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Nó gắn kết các thành viên, tạo ra những khối liên kết tình cảm thế hệ mật thiết, rất khó chia cắt, in đậm vào tâm thức của mỗi thành viên mà dù đi đâu cũng luôn luôn hướng về cội nguồn với tấm lòng thành kính và nhớ thương da diết. Do vậy việc giáo dục truyền thống gia đình là cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, cách giáo dục không phải rập khuôn với bài học đạo đức sáo rỗng mà cần đi vào cụ thể, thực chất.

Để gia đình thực sự là bến đỗ bình yên, đòi hỏi phải có những giải pháp đồng bộ về chính sách như tôi đã trình bày ở trên mà các cơ quan quản lý cũng cần biết gạn đục, khơi trong, chọn lọc và phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt truyền thống, điều nào nên giữ, điều nào nên bỏ, không nên rập khuôn nhắc tới gia đình truyền thống mà không hiểu mô hình đó ra sao, hình thái thế nào.

Đồng thời với việc giáo dục truyền thống gia đình, chúng ta cũng cần phải chú trọng chọn lọc, tiếp thu những giá trị tinh hoa của nhân loại về gia đình để bồi đắp, làm tăng thêm giá trị truyền thống gia đình cho phù hợp với xã hội mới. Xây dựng văn hóa, đạo đức gia đình hiện nay cũng cần chú ý đến các lĩnh vực như tình yêu, tình dục, sức khỏe sinh sản, hiện tượng xung đột thế hệ trong gia đình và ngoài xã hội. Đó cũng là những vấn đề bức xúc hiện nay mà nếu không có giải pháp giáo dục đúng đắn sẽ gây ra những hậu quả lớn đối với đạo đức gia đình và xã hội.

Xin cảm ơn bà!

Dương Ngân

Tin liên quan

999 gia đình Việt cùng Saigon Co.op xác lập kỷ lục cùng nấu mâm cơm ba miền

999 gia đình Việt cùng Saigon Co.op xác lập kỷ lục cùng nấu mâm cơm ba miền

(HQ Online) - Ngày 25/6, tại các trung tâm thương mại trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên cả nước, 999 gia đình Việt Nam tham gia xác lập kỷ lục nấu món ăn 3 miền nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 33 năm thành lập Saigon Co.op.
100 doanh nghiệp gia đình lớn nhất Việt Nam đóng góp khoảng 25% GDP cả nước

100 doanh nghiệp gia đình lớn nhất Việt Nam đóng góp khoảng 25% GDP cả nước

(HQ Online) - Doanh nghiệp gia đình hay kinh tế gia đình chính là hạt nhân của nền kinh tế, đã và đang trở thành một thành tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước và phát triển doanh nghiệp.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động