Hải quan Quảng Ninh xử lý gần 5.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
(HQ Online) - Đến nay, Hải quan Quảng Ninh đã triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến theo cấp độ 3,4 cho 72/72 thủ tục hải quan nằm ngoài việc khai báo làm thủ tục hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS.
Gần 220.000 hồ sơ trong lĩnh vực hải quan thực hiện dịch vụ công HQ36a | |
Hải quan xử lý hơn 190.000 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến |
Mô hình quản lý hải quan tập trung 3 trong 1 tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Ảnh: Q.H |
Kết quả, năm 2019, tại Hải quan Quảng Ninh có 400 doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến.
Đơn vị đã tiếp nhận và xử lý 4.942 bộ hồ sơ liên quan 21 loại thủ tục; phát hành kết quả xử lý 4.900 bộ hồ sơ đúng quy định.
Thời gian qua, Hải quan Quảng Ninh đã tích cực cùng với toàn Ngành triển khai sâu rộng các hoạt động cải cách từ hệ thống cơ sở pháp lý, thực hiện thông quan điện tử, thu thuế điện tử, dịch vụ công trực tuyến, kết nối một cửa quốc gia, một cửa ASEAN .
Ngoài ra, trong hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, đồng hành cùng doanh nghiệp, Hải quan Quảng Ninh cũng coi những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp chính là những khó khăn, vướng mắc của ngành Hải quan, doanh nghiệp phát triển thịnh vượng là mục tiêu.
Đơn cử như trong hoạt động đồng hành cùng dùng doanh nghiệp, đơn vị cũng thay đổi cách làm chuyển từ thụ động sang chủ động đến với doanh nghiệp.
Lãnh đạo Cục, trưởng các phòng, lãnh đạo chi cục hải quan, lãnh đạo tổ đội trực tiếp tham gia các đoàn công tác gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp, lắng nghe, tìm hiểu, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc, cùng với doanh nghiệp tháo gỡ và cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khi làm thủ tục qua địa bàn.
Mặt khác, thay đổi hình thức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp theo mô hình Cafe Doanh nhân, gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp theo khối, nhóm doanh nghiệp có cùng loại hình hoạt động XNK hàng hoá.
Cùng với đó, thành lập Tổ hỗ trợ, đồng hành cùng DN và Tổ hỗ trợ, khuyến khích DN tự nguyện tuân thủ pháp luật.